Người sát cánh bên Pacman

(TNTS) Manny Pacquiao - người hùng của Philippines đã trao trận boxing đắt giá nhất thế giới cho huyền thoại nước Mỹ Floyd Mayweather. Nhưng không vì thế mà biểu tượng cho sự vươn lên từ nghèo khó đến từ châu Á lại giảm sút trong lòng người Mỹ.

(TNTS) Manny Pacquiao - người hùng của Philippines đã trao trận boxing đắt giá nhất thế giới cho huyền thoại nước Mỹ Floyd Mayweather. Nhưng không vì thế mà biểu tượng cho sự vươn lên từ nghèo khó đến từ châu Á lại giảm sút trong lòng người Mỹ. Một tờ báo Mỹ nhận định: Mayweather giành được trận đấu nhưng Pacquiao giành được trái tim người Mỹ. Và người giành được trái tim của Pacman và nỗ lực giữ nó suốt 15 năm qua không ai khác là Jinkee Pacquiao.

Người sát cánh bên Pacman 1Manny Pacquiao và Jinkee
Người không bỏ cuộc
Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa hai tay đấm lớn này bởi Mayweather dù có là “độc cô cầu bại” đi chăng nữa thì cũng không có được tài sản lớn nhất là cuộc sống gia đình với người phụ nữ xinh đẹp giỏi giang và 5 đứa con ngoan. Họ đều là những ngôi sao của làng thể thao, sống trên tiền tài danh vọng và sa vào những cuộc chơi sa ngã bên ngoài sàn đấu. Nhưng Pacman đã gượng lại được. Tất cả là nhờ có hậu phương vững chắc Jinkee.
Một chuyện tình đẹp 7 tháng có cái kết như mơ bằng một đám cưới giữa năm 2000 và một lễ cưới ở nhà thờ một năm sau đó. Cô gái bán mỹ phẩm xinh đẹp đã khiến chàng thanh niên ngày ấy hủy hôn ước với bạn gái hiện tại. Anh cứ tới lui shop mỹ phẩm nơi cô làm việc, rồi quyết chí hẹn hò và mời cô đi ăn với một “vệ sĩ kiêm chim xanh” - cậu của cô là huấn luyện viên tại phòng tập của Pacman. Thời ấy, Pacman trong mắt Jinkee là “một thanh niên giản dị”. Nhưng chỉ 3 năm sau ngày cưới, mọi thứ thay đổi chóng mặt khi Manny hạ knock out tay đấm lừng danh Mexico là Marco Antonio Barrera. “Lúc đó tôi mới cảm nhận rằng Manny thật sự nổi tiếng. Không chỉ ở Philippines mà khắp thế giới. Điều này rất khác. Và cuộc sống của chúng tôi cũng như những người xung quanh cũng rất khác xưa”, Jinkee tâm sự.
Pacman thăng hoa bao nhiêu trên sàn đấu, hết danh hiệu này đến danh hiệu khác trên đỉnh cao danh tiếng thì Jinkee rơi càng sâu xuống vực sâu đau khổ khi một mình nuôi 4 đứa con. Cá độ đá gà và lăng nhăng chính là những thứ khoét sâu vào nỗi đau của Jinkee. “Những gì tôi trải qua quả là quá khó khăn với tôi. Tôi đếm từng năm. Đủ 11 năm vật lộn với cuộc hôn nhân này”, cô nhớ lại.
Người sát cánh bên Pacman 2
Chính Pacquiao khi nhớ lại cũng thừa nhận mình đã trở thành một người quá khác so với quá khứ còn người bảo trợ của anh là Bob Arum cũng xác nhận trò cờ bạc ăn tiền là một phần không thể tách rời của Pacquiao lúc đó. Anh thậm chí còn sở hữu cả một trường gà ở Philippines. Arum so sánh Pacquiao như là “một con bạc suy đồi, nghiện hầu hết các món ăn chơi và lúc nào cũng thua”. Và cũng suýt nữa là Pacman thua ngay trên “sân nhà” vì cuối năm 2011 có những lúc Jinkee tưởng chừng mình phải bỏ cuộc, cô đề nghị ly thân.
Và người phụ nữ nào khi trái tim đã thuộc về người đàn ông của đời mình lại không nghĩ lại khi người đàn ông rơi vào giai đoạn khủng hoảng. Năm 2012 không có một chiến thắng nào của Pacman khép lại bằng một hình ảnh khiến khán giả cũng rơi nước mắt: võ sĩ này nằm úp mặt xuống sàn đấu, hai tay gập lại dưới thân hình không động đậy chẳng khác gì một con rối cụt tay. Bên ngoài là một Jinkee không khác gì một người mất trí, định lao đến chỗ chồng nhưng rồi được vòng tay của người bảo trợ Pacquiao đỡ lấy. Cô òa khóc vì “tôi nghĩ anh ấy đã chết”.
Người sát cánh bên Pacman 3Jinkee luôn sát cánh Manny Pacquiao
Theo chồng bước vào chính trị
Năm 2012 với Pacquiao là một cột mốc sau khi hàn gắn với vợ, sau khi trở về với đức Chúa và nghiền ngẫm Kinh thánh và sau khi xa rời những cám dỗ ngoài đời, anh không thể trở lại với danh hiệu “võ sĩ của thập niên” với 54 trận thắng. Còn với vợ anh, năm 2012 đánh dấu sự nổi lên của chính trị gia mang tên Jinkee. Người ta hay truyền nhau câu chuyện sở dĩ Jinkee quyết định chạy đua vào vị trí phó tỉnh trưởng Sarangani trên đảo Mindanao vì Pacquiao lưỡng lự không biết chọn ai trong hai người bạn đang muốn vận động sự ủng hộ của anh cho chiếc ghế này. Người thắng là Jinkee bởi đã đến lúc Pacquiao làm bệ phóng để vợ theo chân chồng bước lên vũ đài chính trị.
Từ đó, họ cùng chung một chí hướng. Sarangani có Jinkee làm phó tỉnh trưởng và quận Lone của tỉnh này có Manny là người đại diện ở Hạ viện từ năm 2010. Giành được chiến thắng năm đó, Jinkee cho biết, là phương tiện để cô đạt được mục đích của mình. Jinkee muốn xây dựng hình ảnh đẹp mà các con của cô sẽ hãnh diện.
Sau khi thua Mayweather bằng tính điểm vào đầu tháng 5 vừa qua, võ sĩ 37 tuổi này cho biết anh sẽ giải nghệ năm 2016 còn Jinkee thì muốn điều này này được gút lại ngay sau trận đấu nhưng người vợ trẻ hơn 1 tuổi vẫn khẳng định sẽ không xen vào các quyết định của chồng. Người ta tin rằng đích mới của Pacquiao là một chỗ ở Thượng viện Philippines xem ra không quá khó với anh vì Manny từng hai lần được bầu vào Hạ viện và vì anh có Jinkee bên cạnh. Có thể sau năm 2012, Manny không thể quay lại đỉnh cao của một võ sĩ đầu tiên và duy nhất đến nay đoạt được 8 danh hiệu ở các hạng cân khác nhau nhưng anh lại được ban phước lớn khi đón thêm cô công chúa nhỏ năm 2014. Chuyện của nhà Pacquiao vẫn chưa dừng lại sau trận đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.