Người Sài thành cuối năm ăn bánh bèo 'siêu' dễ thương ở quán Lá

14/02/2018 13:03 GMT+7

Giữa Sài Gòn phồn hoa, có Quán Lá dân dã của cô chủ lớp 10 bán món bánh bèo chén thơm ngon, béo ngậy.

Khuất trong con hẻm N15 (phường Tăng Nhơn Phú A, Q.9), Quán Lá nhỏ nhắn bán món bánh bèo khiến nhiều thực khách thích thú tìm đến mỗi ngày. Quán mở cửa từ 14 giờ chiều cho đến 20 giờ tối.
Thực đơn nơi đây cũng đơn giản hệt như phong cách dân dã của quán. Menu chỉ gồm 2 món: bánh bèo và bánh bột lọc. Còn lại là các thức uống “nhà làm” như nước sâm, mía lau, nha đam,… thanh mát chỉ 5.000 đồng/chai.
VIDEO: Quán lá bánh bèo siêu dễ thương giữa Sài Gòn

Điều đặc biệt nhất của quán đó là bánh bèo được bán theo mẹt. Mẹt nhỏ chứa được 6 chén bánh, với giá “siêu mềm” 15.000 đồng. Mẹt lớn chứa được 10 chén bánh, mỗi mẹt chỉ có giá 25.000 đồng. Chén đựng bánh cũng là chén sành loại nhỏ, kiểu xưa, trông rất dân dã.
Nếu thực khách muốn ăn lẻ vẫn sẽ được phục vụ, giá cho mỗi chén là 2.500 đồng. “Nhưng ai đến cũng ăn ít nhất một mẹt cả, vì bánh bèo ở đây rất vừa ăn, không bị ngán”, bạn Minh Châu (học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân) tấm tắc khen món bánh bèo Quán Lá sau nhiều lần đến thưởng thức.
Các chén đựng bánh sẽ được bỏ vào để hấp nóng trong nồi nước sôi. Sau đó, bột gạo đã pha sẵn sẽ được đổ vào từng chén. Bánh bèo chỉ cần hấp trong vòng 5 – 7 phút là chín, trong đó phải có một lần “xả hơi”. Lửa vừa đủ sẽ cho ra một chén bánh không bị bở và đẹp mắt với xoáy tròn ở giữa.
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 1
Quán Lá rất giản dị, mát mẻ giữa Sài Gòn
Mỗi chén bánh bèo Quán Lá bao gồm các thành phần: bột bánh, tôm thịt xay, bánh mì chiên giòn, mỡ hành. Cô chủ quán Đỗ Ngọc Tố Duyên cho biết: “Em chọn bánh mì chiên giòn thay cho da heo hoặc đậu phộng rang thông thường để giảm độ béo đi, không gây ngán. Ngoài ra, nếu ăn theo kiểu miền Trung, nước chấm thường là nước mắm pha với nước luộc tôm, có nơi còn pha giấm gạo. Nhiều người ở đây không quen mùi đó, nên em pha nước mắm theo vị người miền Nam luôn”.
Còn một bất ngờ khác cho các thực khách, đó là cô chủ quán chỉ mới 16 tuổi. Tố Duyên hiện đang là học sinh lớp 10A10 trường THPT Nguyễn Huệ.
Vốn mê buôn bán từ nhỏ giống mẹ mình, Duyên ấp ủ ý định bán món bánh bèo này từ lâu. Sau khi được mẹ ủng hộ và giúp đỡ về kinh phí, cô bạn liền tự mày mò làm bánh và lên ý tưởng cho không gian quán.
“Bánh bèo là món em mê ăn nên học làm cũng không khó. Còn mái lá, mẹt, chén sành,… là những đồ dùng em thấy ở Cà Mau, quê ngoại. Em chỉ nghĩ đơn giản ở Sài Gòn cũng sẽ có nhiều người nhớ quê, với lại giữa Sài Gòn mà mình làm gì đó sang trọng sẽ không đặc biệt lắm. Mà muốn làm cũng không có đủ tiền, em vay của mẹ mà”, cô chủ nhỏ vui tính vừa thoăn thoắt đổ bánh bèo vừa nói.
Duyên cũng cho biết mình chỉ tranh thủ bán được những lúc không đến trường, còn lại cô nhờ mẹ trông giúp. Từ khi có Quán Lá, cô bạn nhỏ nhắn và giỏi giang này luôn bị bạn bè gọi vui bằng “con bánh bèo”. Nhưng bù lại, ai cũng đến ăn bánh ủng hộ cô chủ nhỏ.
Bánh bèo Quán Lá có cả bánh chay lẫn bánh mặn, tất cả đều rất thơm ngon. Không gian mái lá mát mẻ, phong cách quán dân dã giữa Sài Gòn này ngày càng thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức.
Xắn một miếng bột bánh dai dai, beo béo, kèm vụn bánh mì giòn rụm, tôm thịt mằn mặn, lớp mỡ hành thơm phức, lại chấm vào nước mắm cay cay vị ớt, chua thanh vị đồ chua, vừa nhìn thôi đã thấy sôi bụng rồi, nói chi là thưởng thức!
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 2
Chén sành đựng bánh
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 3
Các thành phần của món bánh bèo gồm bột gạo, tôm thịt xay, bánh mì chiên giòn, mỡ hành, nước chấm
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 4
Thời gian hấp mỗi mẻ bánh bèo từ 5 – 7 phút
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 5
Tố Duyên, cô chủ nhỏ của Quán Lá rất tháo vát và vui tính
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 6
Cô chủ nhỏ luôn cười tươi rói khi phục vụ thực khách
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 7
Người ăn có thể ngồi bên trong mái lá hoặc trước sân
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 8
Nhiều thực khách ăn đến hàng chục chén bánh vì mùi vị rất thơm ngon
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 9
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 10
Bánh bèo Quán Lá bán theo mẹt và có giá “siêu mềm”: 25 nghìn đồng cho mẹt lớn 10 chén và 15 nghìn đồng cho mẹt nhỏ 6 chén
Quán lá bán bánh bèo 'siêu' dễ thương giữa Sài Gòn 11
Thực khách có thể ăn lẻ với giá chỉ 2.500 đồng/chén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.