Người Sài Gòn xếp hàng mua bánh Trung thu

18/09/2021 20:06 GMT+7

Giữa dịch Covid -19, nhiều người dân TP.HCM xếp hàng dài, chờ cả tiếng mong mua được những cái bánh Trung thu ưng ý. Người thì mang bánh biếu người thân, người thì cúng ông bà, người mong con có một cái ‘ tết thiếu nhi ’ trọn vẹn...

Những ngày gần đây, tiệm bánh Trung thu Như Lan (Q.1, TP.HCM) - tiệm bánh lâu đời nhất nhì ở Sài Gòn với hơn 50 năm tuổi luôn đông khách. Có ngày dù đã 16 giờ, nhưng vẫn có hàng dài người đứng trước tiệm, chủ yếu là shipper, người có giấy đi đường chờ mua bánh. Bên trong, gần 50 nhân viên vã mồ hôi, tất bật nhận đơn, đóng gói để gửi bánh cho khách sớm.

Xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ mua bánh Trung thu ở tiệm lâu đời nhất nhì Sài Gòn

 
Chiều 17.9, trong hàng dài xe máy đỗ phía trước tiệm, bà Nguyễn Hồng Thơm (43 tuổi, ở Q.7) tạm ngồi trên chiếc xe của mình, liên tục dõi mắt vào hàng người trước mặt. Bà Thơm cho biết bà và em gái là tình nguyện viên của một bếp ăn ở bệnh viện dã chiến, tiện đường đi làm về thì ghé mua. Tuy nhiên chỉ có em gái vào mua, còn bà thì ngồi đây trông xe nên cũng sốt ruột.
Thấy người đến mua bánh nhiều, bà lo phải đợi lâu trong khi sắp đến 18 giờ, nếu không mua kịp chắc phải chờ đến hôm sau. Năm nay, bà Thơm dự định mua một phần bánh để tặng cho bà ngoại đã hơn 80 tuổi. Bà nói đó là truyền thống của gia đình suốt bao năm qua.

Bà Thơm chờ em gái vào mua bánh để biếu ngoại

CAO AN BIÊN

“Những năm trước, tôi cũng mua bánh tại tiệm Như Lan này, mỗi lần ăn bánh ở đây, tôi luôn cảm nhận được hương vị Trung thu đặc biệt nên ít khi mua ở những tiệm khác. Biết bà ngoại thích nên ráng mang một chút Trung thu về cho bà, nhất là lúc này nữa thì càng quý”, bà Thơm bộc bạch. Hơn 15 phút sau, em gái cầm hai giỏ bánh đi ra, ánh mắt bà không giấu được niềm vui. Bà Thơm nhanh chóng chở em về.
Lát sau, bà Nguyễn Thị Kim Dung (42 tuổi, ở Q.4) cũng hớn hở cầm một túi bánh từ trong tiệm bước ra. Tìm chỗ vắng người, bà mở hộp bánh ra xem có ưng ý không rồi nhanh chóng đóng lại. Bà Dung đã đợi gần 1 tiếng đồng hồ mới mua được.

Bà Dung vui mừng vì sau 1 tiếng chờ đợi cũng mua được bánh

CAO AN BIÊN

Người đến mua điền thông tin loại bánh mình cần vào giấy để gửi cho nhân viên tiệm bánh

CAO AN BIÊN

Năm nay, bà Dung mua 6 cái bánh khác loại với giá 580.000 đồng, một phần là mua cho bạn, phần để cúng bàn thờ tổ tiên. Bà nhận xét mức giá này là hợp lý giữa lúc dịch bệnh.
“Đây là lần đầu tiên tôi mua bánh ở đây, những năm trước toàn là người ta tặng chứ đâu có tiền đâu mà mua. Năm nay sẵn dịp có người nhờ mua thì tôi cũng nhín chút ít mua mang về cúng bàn thờ ở nhà cho ấm cúng, cho có Trung thu như người ta”, người phụ nữ cười tươi rồi mang hộp bánh về nhà.

Quà Trung thu sớm của trẻ em xóm trọ Sài Gòn

Đợi hơn nửa tiếng mới lấy được bánh, shipper Quang Vĩnh Phát (31 tuổi, ở Q.5) cầm 2 túi bánh ra rồi gọi điện cho khách thông báo. Mồ hôi ướt tóc, anh mắc những túi bánh cẩn thận trên xe trước khi rời đi. Shipper này cho biết trong ngày 17.9, anh giao chừng 4 đơn hàng là bánh Trung thu, dù có đợi lâu một tí nhưng không quá khó chịu vì anh mong có thể mang chút hương vị Trung thu cho mọi người trong thời điểm dịch bệnh này.

Shipper chờ nhận bánh để giao cho khách

CAO AN BIÊN

Anh Phát chờ 30 phút đã lấy được đơn hàng gần 600.000 đồng giao cho khách

CAO AN BIÊN

Nghe tôi hỏi: “Giao cho khách, vậy anh có mua cho mình hay gia đình không?”, anh chỉ vào túi bánh trên xe rồi bùi ngùi: “Có mấy cái bánh, mà hơn 600.000 đồng rồi, tôi giao hàng ngày cũng chừng đó, sao dám mua”.
Anh Phát tâm sự anh là lao động chính trong nhà, ngày đêm giao hàng để nuôi cha mẹ và con trai nhỏ nên anh nói bản thân phải tiết kiệm. Tuy nhiên, đợi vài ngày nữa khi giá bánh giảm xuống một tí, anh tự hứa sẽ mua cho gia đình mình mỗi người một cái để “có Trung thu với người ta”.

Nhiều người sẵn sàng chờ đợi lâu để mua được loại bánh ưng ý

CAO AN BIÊN

Khách kiểm tra bánh trước khi rời tiệm

CAO AN BIÊN

Chừng 16 giờ 30 phút ngày 17.9, chị Nguyễn Thị Lan Phương (30 tuổi, ở H.Cần Giờ) ghé vào tiệm bánh lấy hơn 100 cái, tổng số tiền hơn 11 triệu đồng. Vì đã đặt trước nên việc nhận bánh của chị “không tốn quá nhiều thời gian, chừng 1 tiếng thôi”. Chị Phương cho biết chị chỉ là người nhận hàng rồi giao cho một số bệnh viện dã chiến nên mới lấy nhiều bánh như vậy.
Chị Phương thấy vui vì có thể làm người đem hương vị tết Trung thu đến các y bác sĩ, các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến lúc này. Chị cũng nói nhỏ: “Sẵn tôi cũng có mua mấy cái cho tụi nhỏ ở nhà, mong cho các con có được một cái tết thiếu nhi”.

Chị Phương mua gần 11 triệu tiền bánh

CAO AN BIÊN

Chị Phạm Thị Ngọc Thanh (29 tuổi, ở Q.5) mừng rỡ mua được bánh để biếu người thân và cúng tổ tiên. Chị nói mình may mắn khi chỉ đợi 5 phút là mua được bánh. "Phần vì tôi mua ít, phần vì điền thông tin rõ ràng vô giấy gửi cho nhân viên nên không chờ lâu", chị cho hay

CAO AN BIÊN

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện tiệm bánh Như Lan cho biết: "Chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, Như Lan đã thuê thêm bảo vệ để giúp hướng dẫn khách hàng thực hiện giãn cách và phục vụ ưu tiên cho khách hàng là lực lượng tuyến đầu, shipper, những người được đi chợ hộ".
Để hoạt động được trở lại, các nhân viên luôn tuân thủ nghiêm 5K cũng như các quy định bán mang về của TP.HCM như “3 tại chỗ”, xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên.

Tiệm bánh phát nước cho người đến mua

CAO AN BIÊN

“Vì khách thương quý Như Lan nên nhiều người vẫn chấp nhận đợi hàng tiếng để mua được bánh, thương lắm. Chúng tôi cũng phát nước và bánh bao cho khách để họ đỡ mệt, cũng nhắc nhở họ phải giữ khoảng cách. Mong mọi người có một mùa Trung thu an lành”, đại diện tiệm bánh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.