Người Sài Gòn vật vã dưới nắng nóng như thiêu như đốt

10/05/2020 19:01 GMT+7

Sài Gòn đang bước vào mùa nắng nóng gay gắt nhất trong năm, khiến việc ra đường là nỗi ám ảnh của nhiều người. Khổ nhất là những người lao động nghèo, mồ hôi chảy ròng ròng vì làm việc trong nắng nóng.

Trên đường phố, từ gái trai, già trẻ ai cũng bịt kín mít để bảo vệ da khỏi bị tổn hại do tia UV gây ra.
Tại những công trường, công nhân mồ hôi lã chã trên mặt khi làm việc dưới cái nóng như thiêu như đốt. Đỉnh điểm của cơn nóng là vào giữa trưa, nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C, nhiều người phải tìm đến gầm cầu, bóng cây để trốn nóng.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tại khu vực TP.HCM, nắng nóng gay gắt có nguy cơ gây tổn hại đối với da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nắng nóng cũng khiến cơ thể bị mất nước dẫn đến kiệt sức.
Thời điểm này khu vực Nam Bộ đang trong giai đoạn chuyển mùa, dẫn đến việc nhiệt độ ngoài trời thay đổi liên tục dễ khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí bị sốc nhiệt dẫn đến đột quỵ.
PV Thanh Niên đã kịp ghi nhận những hình ảnh người Sài Gòn vất vả "chống chọi" với nắng.

Người dân mang áo chống nắng kín mít để bảo vệ da dưới cái nắng oi bức

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

 

Một tài xế xe ôm công nghệ trùm khăn, đội nón có kính kín mít để mưu sinh giữa tiết trời nắng nóng như đổ lửa

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Tiết trời bắt đầu nắng nóng oi ả từ khoảng 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều khiến nhiều người đi đường mệt mỏi do mất nước

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nắng nóng gay gắt từ sáng đến chiều, nhiều người phải tìm bóng cây để trốn nắng để chờ xe buýt trên xa lộ Hà Nội

ẢNH: NGỌC DƯƠNG


Một người đàn ông dừng xe rửa mặt tại vòi nước tưới cỏ trên xa lộ Hà Nội để giải toả cái nóng oi ả giữa trưa

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Ông Nguyễn Văn Thịnh căng tấm dù nhằm che nắng để ngồi bán rau. Những ngày này, việc mưu sinh ngoài trời nắng nóng của những người lao động nghèo càng thêm cơ cực

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nhiều tài xế tìm đến gầm Container để nghỉ ngơi. "Nóng kiểu này mà kéo dài thêm cả tháng chắc đầu hàng quá, vì nóng quá mấy anh em tôi tranh thủ xuống đây mắc võng nằm chờ tối mát trời thì chạy tiếp" anh Nguyễn Văn Hùng, một tài xế than thở.

Nhiều tài xế tìm đến gầm Container để nghỉ ngơi.

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Quá khát, một người lao động dùng chai hứng nước tưới cỏ bên đường để uống trên xa lộ Hà Nội

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Công nhân làm việc giữa trời nắng nóng gần 40 độ C trên đường Bùi Đình Túy (Q.Bình Thạnh). Theo dự báo trong những ngày tới khu vực Nam Bộ nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng, nhiệt độ dao động từ 35 đến trên 38 độ C.

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

"Cái nghề này đã mất sức rồi mà gặp nắng nóng kiểu này thì cực không gì bằng, một ngày uống mấy lít nước cũng thấy khát vì mất nước nhiều quá", thợ hồ Bùi Thanh Hai nhễ nhại mồ hôi trên khuôn mặt nói

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nhiệt độ tại TP.HCM mấy ngày qua ở mức 35-37 độ C. Trong ảnh, một người thợ xây dùng vòi nước rửa mặt liên tục để giải tỏa cái nóng oi bức trên công trường

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nhiều tài xế xe ôm tìm đến bóng cây trên xa lộ Hà Nội để nghỉ ngơi tránh nắng

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Để bảo vệ sức khoẻ trong mùa nắng, nhiều người dân tìm mua váy chống nắng tại một cửa hàng bán trang phục chống nắng trên đường Điện Biên Phủ. Những ngày gần đây các cửa hàng bán đồ chống nắng cũng đắt khách hơn

ẢNH: NGỌC DƯƠNG



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.