Người Sài Gòn tiễn ông Táo, cá chép 100 ngàn/bịch bán đắt như tôm tươi

Theo các tiểu thương, giá cá chép năm nay tăng mạnh, có loại đắt gấp đôi so với năm trước, giá khoảng 60.000 đồng/con, loại nhỏ được chia thành 3 con/bịch với giá 100.000 đồng nhưng vẫn bán đắt như tôm tươi.

Trong quan niệm của người Việt, cứ đến ngày 23 tháng Chạp là “3 ông đầu rau” làm nhiệm vụ trông nom bếp núc và theo dõi phẩm hạnh của mỗi gia đình, sau đó cưỡi cá chép về trời báo cáo với Ngọc Hoàng. Do đó, cứ tới ngày này, nhiều người lại đổ xô đi mua cá chép để tiễn họ (hay còn gọi là ông Táo) về trời.
Ngày 23 tháng Chạp, các chợ ở Sài Gòn nhộp nhịp mua cá chép - Thực hiện: Độc Lập - Vũ Phượng
Sáng sớm 23 tháng Chạp, nhiều người dân đã tập trung tại các chợ và cửa hàng cá kiểng tìm mua cá chép đỏ để phóng sinh.
Chị Nguyễn Minh Thu (ngụ quận Thủ Đức) cho biết, rút kinh nghiệm năm ngoái đi chợ trễ nên chỉ mua được cá chép bé bằng 2 ngón tay, năm nay chị tranh thủ đi sớm để lựa được cá đẹp:
“Cá chép to giá cao hơn một chút nhưng nhìn đẹp hơn và có sức sống. Cả năm ông Táo trông nom bếp mệt rồi nên giờ tiễn ông về trời cũng phải sang sang một chút”.
Cá chép đỏ được nhiều người lựa chọn để tiễn ông táo về trời
Những con cá chép vẩy óng ánh đỏ rất bắt mắt
Trong khi đó, anh Ngô Văn Hùng, người bán cá trên đường Hiệp Bình (quận Thủ Đức) thì cho biết cá chép to rất “khan” và giá khá cao nhưng đa phần người dân đã tìm mua hết từ chiều hôm qua. Đến hôm nay, số lượng cá chép to, vẩy ánh đỏ chỉ còn lại vài con cũng bán hết sạch ngay từ sớm.
Mỗi con cá chép loại trung bình dao động từ 50.000 - 70.000
Từ sáng sớm, khu vực bán cá tại chợ Phạm Văn Hai đã có rất đông người mua
Với quan điểm mua cá chép để tiễn ông Táo về trời nên nhiều người chọn những con vẩy đẹp
Cá chép năm nay tăng giá, có loại cao gấp đôi năm trước
Còn tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), các tiểu thương cho biết năm nay giá cá chép tăng, có loại đắt gấp đôi so với năm trước. Trung bình một con khoảng 50.000 – 70.000 đồng, loại nhỏ thì được chia thành 3 con trong 1 bịch với giá 100.000 đồng nhưng vẫn bán đắt như tôm tươi.
Nhiều người tranh thủ đi chợ sớm để mua
Loại nhỏ được chia vào bịch 3 con với giá 100.000 đồng
Tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sáng nay nhiều người cũng bắt đầu thả cá
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.