Người Sài Gòn tấp nập đi chùa dịp lễ Vu lan báo hiếu

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
02/09/2020 20:29 GMT+7

Năm nay dịp lễ Vu lan (15.7 âm lịch) trùng với dịp lễ 2.9 nên lượng người đến chùa tại TP.HCM rất đông, nhiều chùa chật kín người từ sáng đến chiều tối.

Năm nay hầu hết các chùa ở TP.HCM không tổ chức lễ Vu lan để phòng dịch Covid-19. Nhưng theo ghi nhận của PV từ sáng sớm 2.9, tại nhiều chùa như Chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3), Việt Nam Quốc Tự (Q.10), chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình)... số lượng người đến dâng hương nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu rất đông. Đến chiều tối, số lượng người ở các chùa vẫn chưa giảm.
Hầu hết những người đến chùa đều đeo khẩu trang. Nhiều chùa như Việt Nam Quốc Tự đã bố trí nước rửa tay và người đo thân nhiệt trước khi người dân vào bên trong.
Riêng chùa Phước Hải (Q.1) tạm đóng cửa. Dù thời tiết nắng nóng vào ban ngày, nhiều người vẫn đến trước cổng chùa chắp tay khấn vái.

Chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình) đông nghịt người vào sáng 2.9

Ảnh: Vũ Phượng

Lượng người đến chùa ngày một đông

Ảnh: Vũ Phượng


Phần lớn người dân đều mang khẩu trang

Ảnh: Vũ Phượng

Chùa Việt Nam Quốc Tự bố trí người đo thân nhiệt ở cổng

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh Nguyễn Quang Hiếu (21 tuổi) chia sẻ: "Tôi bị ảnh hưởng nhiều bởi ba và bà nội vì cả hai theo đạo Phật. Hằng năm, vào lễ Vu lan, tôi thường đến chùa. Năm nay có lẽ vì dịch nên lượng người đến Việt Nam Quốc Tự không đông lắm. Tôi luôn mang khẩu trang để bảo vệ bản thân". 
Chia sẻ với Thanh Niên, nhiều người cho biết Vu lan rơi vào dịp lễ 2.9 nên tranh thủ đi chùa. Chị Trần Khánh Vân (29 tuổi) chia sẻ thường đi lễ Vu lan cùng gia đình cầu bình an, sức khỏe cho gia đình, ngày trước thường đi cùng ba mẹ nhưng từ khi lập gia đình riêng thì chị đi cùng chồng và con trai.
"Năm nay thấy người đi chùa vẫn đông như trẩy hội, nhưng chưa bao giờ đi chùa mà lại phải đeo khẩu trang lạy Phật như năm nay. Đối với tôi, lễ Vu lan là ngày để mình nhớ đến đấng sinh thành. Ai cũng vậy, muốn có hiếu thì 365 ngày trong năm mình đều có thể báo hiếu được chứ không riêng gì Vu lan. Quan trọng mình có thương ba mẹ hay không. Cũng tuỳ điều kiện để báo hiếu nữa, đôi khi chỉ cần một cuộc điện thoại thôi cũng ấm lòng rồi", chị Vân bộc bạch.

Nước rửa tay được đặt trước cổng chùa

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Dù trời nắng nóng nhiều người vẫn dâng hương

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều người đến chùa cầu bình an

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chùa Vĩnh Nghiêm đông nghẹt người vào chiều 2.9

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đa số những người đi chùa đều mang khẩu trang phòng dịch

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều người đến chùa dâng hương

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chùa Phước Hải tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Dù chùa tạm đóng cửa nhưng nhiều người vẫn đợi trước cổng chùa giữa trưa nắng

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Tổ Đình Vạn Thọ (Q.1) năm nay không tổ chức lễ Vu lan

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhưng vẫn có nhiều người đến chùa để dâng hương

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.