Người Sài Gòn nhộn nhịp đi chợ lá dong gói mua bánh chưng ngày Tết

09/02/2018 14:06 GMT+7

Những ngày này, tại khu vực ngã 3 ông Tạ (Cách Mạng Tháng 8 - Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM), hàng tấn lá dong từ các nơi liên tục nhập về, thành điểm đến của nhiều người mua nguyên liệu về gói bánh chưng đón tết.

Mỗi năm một lần, từ 20 - 30 tháng Chạp, tại khu vực ngã 3 ông Tạ (giao giữa Cách Mạng Tháng 8 - Phạm Văn Hai), nhiều người trên địa bàn TP.HCM lại tập trung về khu vực mua lá dong về gói bánh chưng chuẩn bị tết Nguyên đán Mậu Tuất, biến khu vực đông vui như chợ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trên đường Cách Mạng Tháng 8 (đoạn qua P.7, Q.Tân Bình), hàng chục người bày lá dong xếp dọc theo vỉa hè một đoạn hơn 500m ngồi bán. Dù hơn 1 tuần nữa mới đến lễ tết Nguyên đán mọi người đã tìm đến khu vực mua lá dong về gói bánh, cho tết cổ truyền thêm ấm cúng.
Lá dong và lạt giang gói bánh được các tiểu thương nhập từ một số nơi như: Bà Điểm (Hóc Môn), Bảo Lộc (Lâm Đồng), Gia Kiệm (Đồng Nai)..., về đây và bắt đầu chia ra thành từng bó nhỏ bán cho mọi người có nhu cầu.
Mỗi bó lá dong tùy loại lớn nhỏ được bán với giá từ 50.000 - 80.000 đồng/ bó/50 lá; lạt chẻ từ cây giang, mỗi bó có giá từ 5.000 - 10.000 đồng; khuôn gói bánh chưng có giá 30.000 đồng/cái.
Nhiều người đi mua lá dong và lạt về gói bánh chưng dịp tết ẢNH: AN HUY
Chị Nguyễn Thị Hoàng (43 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cho biết, đây là khu chợ đặc trưng bán đồ dùng gói bánh chưng, bánh ú..., của TP.HCM từ hàng chục năm nay, bán cả ngày lẫn đêm. Xe tải chở lá dong đổ về khu vực trong đêm, sau đó được mọi người mua lại và chia thành từng bó ngồi bán.
“Mấy hôm nay đã có người đến mua, nhưng chủ yếu mua nhiều nhất vào những ngày từ 25 - 27 tháng Chạp. Nguyên vật liệu năm nay vẫn giữ nguyên giá như mọi năm. Tôi bán ở đây đến ngày 29 tháng Chạp, sau đó cũng về sửa soạn nhà cửa đón tết cùng mọi người”, chị Hoàng chia sẻ.
Cầm nắm lá dong trên tay, bà Trần Kim Xuyến (58 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) chia sẻ, hầu như năm nào tôi cũng đến đây mua lá dong và lạt về gói bánh chưng, bánh tét để cúng ông bà và cho con cháu ăn ngày tết.
“Tôi đang ngâm 20kg nếp ở nhà, giờ mua lá dong và lạt về nhà, tối tôi cùng các con ngồi gói bánh dùng trong gia đình và cho họ hàng. Món này ăn kém với dưa món vào ngày tết rất ngon, con cháu luôn thích nên tôi tranh thủ lên mua sớm, sợ vài ngày nữa đến thời gian cao điểm hết lá dong loại lớn, gói bánh sẽ không đẹp”, bà Xuyến chia sẻ.
Bó lá dong được bán với giá từ 50.000 - 80.000 đồng/ 50 lá ẢNH: AN HUY
Đây là khu chợ nguyên vật liệu gói bánh chưng nổi tiếng ở TP.HCM vào những ngày cận tết Nguyên đán ẢNH: AN HUY
Những đống lá dong xanh đẹp mắt ẢNH: AN HUY
Lá dong được nhập từ một số nơi như: Bà Điểm (Hóc Môn, TP.HCM), Gia Kiệm (Đồng Nai), Bảo Lộc (Lâm Đồng)... ẢNH: AN HUY
Chợ bán nguyên liệu gói bánh tại khu vực diễn ra cả ngày lẫn đêm ẢNH: AN HUY
Những đống lá dong chờ khách đến mua ẢNH: AN HUY
Lá dong được cắt bỏ những chỗ héo trước khi bán cho khách ẢNH: AN HUY
Chợ lá dong tấp nập tại khu vực ngã 3 ông Tạ ẢNH: AN HUY
Nhiều người quan niệm, bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong tết cổ truyền của người Việt ẢNH: AN HUY
Khuôn gói bánh chưng có giá 30.000 đồng/ cái ẢNH: AN HUY
Lá dong được nhập về trong đêm và chia thành nhiều bó nhỏ để bán ẢNH: AN HUY
Từ 25 - 27 tháng Chạp, được xem là thời gian cao điểm mọi người mua lá dong về gói bánh ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.