Người Sài Gòn ngồi nhà cũng đăng ký được xe ô tô qua mạng

24/12/2016 12:03 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết từ 15.12.2016 - 15.2.2017 tổ chức triển khai thí điểm Hệ thống cổng thông tin điện tử đăng ký xe qua mạng internet tại TP.HCM. Người dân chỉ cần ngồi nhà, lên mạng để đăng ký xe cho mình.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết từ 15.12.2016 - 15.2.2017, PC67 tổ chức triển khai thí điểm Hệ thống cổng thông tin điện tử đăng ký xe qua mạng internet tại TP.HCM.
Đây là một trong những nội dung mang tính đột phá trong thời gian tới được triển khai thí điểm nhằm cải cách thủ tục hành chính đem lại sự thuận lợi cho người dân, rút ngắn thời gian đi lại của nhân dân, tối giản các công đoạn nhập dữ liệu, đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ đăng ký xe cho người dân và doanh nghiệp.
Theo đó, trong thời gian trên, các trường hợp làm thủ tục đăng ký xe qua mạng, bao gồm: Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh trên và dưới 175 cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.
Tuy nhiên, tại TP.HCM phần mềm mới cài đặt hiện chỉ đang cho phép đăng ký xe ô tô qua mạng.
Như vậy, người dân trên địa bàn TP có phương tiện như trên cần đăng ký, cấp biển số qua mạng, có thể truy cập địa chỉ http://dangkyxe.vn và thực hiện các thao tác sau:
- Chọn loại xe và thủ tục đăng ký;
- Nhập thông tin đăng ký, chọn lịch hẹn đăng ký;
- Gửi hồ sơ và lưu lại mã hồ sơ.
Sau khi hoàn tất thủ tục trên mạng, chủ xe mang xe và hồ sơ xe đến điểm đăng ký.
Thông báo tại website http://dangkyxe.vn Ảnh chụp màn hình
Thông qua đăng ký trực tuyến hồ sơ tại website, người dân có thể thực hiện tờ khai tại bất cứ địa điểm nào có nối mạng, giảm thiểu các sai sót so với hình thức khai thủ công, đồng thời có thể chủ động đặt lịch hẹn đến làm thủ tục đăng ký xe.
Hiện tại, website http://dangkyxe.vn thông báo Hệ thống đang thí điểm đối với xe đăng ký tại Phòng CSGT Hà Nội và TP.HCM.
Đối với xe đăng ký tại Phòng CSGT các tỉnh, thành phố khác hoặc xe mô tô đăng ký tại Công an các quận, huyện sẽ thực hiện trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.