Người Sài Gòn ngỡ ngàng ngày đầu 'sống chậm' phòng dịch Covid-19

28/03/2020 19:04 GMT+7

Kể từ 0 giờ ngày 2 8.3 , người dân TP.HCM bước vào ngày đầu “sống chậm” để phòng dịch Covid-19 . Người Sài Gòn ngạc nhiên vì đường phố vắng vẻ; xe buýt, xe máy không còn nhộn nhịp và vội vã như thường thấy.

Một số con đường tại TP.HCM không còn cảnh kẹt xe, tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố, lượng xe qua lại giảm đi hẳn, trung tâm thành phố yên tĩnh hơn giữa mùa dịch Covid-19.
Những địa điểm ở trung tâm thành phố vốn đông đúc khách du lịch như Hồ Con Rùa, Nhà hát thành phố, Nhà văn hóa Thanh Niên, Bưu điện thành phố… giờ chỉ lác đác vài người.

Sài Gòn sống chậm nhìn từ những công viên vắng hoe vì virus corona

Sáng 28.3, PV Thanh Niên đi quanh một số tuyến đường thường đông người qua lại như: đường Tôn Đức Thắng, Chu Mạnh Trinh, Lê Thánh Tôn, Điện Biên Phủ (Q.1); đường Nguyễn Hữu Cảnh, Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua Q.Thủ Đức). Đa số các tuyến đường này đều giảm lượng xe buýt, các phương tiện cá nhân cũng rất hạn chế.

9 giờ sáng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chỉ có một vài chuyến xe buýt và rải rác một số xe máy di chuyển qua đây

Ảnh: Trần Kim Anh

Cảnh kẹt xe trên đường Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM) thường ngày không còn

Ảnh: Trần Kim Anh

Tại ngã tư giao giữa đường Tôn Đức Thắng, Đinh Tiên Hoàng với đường Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM) có ít phương tiện qua lại, đa phần là tài xế công nghệ

Ảnh: Trần Kim Anh

Đường Điện Biên Phủ (đoạn qua Quận 1, TP.HCM) thông thoáng, ít xe qua lại

Ảnh: Trần Kim Anh

Hẻm Graffiti ở địa chỉ 15B đường Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM) không còn đông các bạn trẻ tới để chụp hình với các bức tường nghệ thuật

Ảnh: Trần Kim Anh

Anh Lê Thành Nam (26 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) cho biết đây là lần đầu tiên anh thấy Sài Gòn khác lạ, yên tĩnh như vậy. “Mình vào Sài Gòn học tập và làm việc được gần 8 năm, mình luôn sống ở quận 1, nhịp sống ở đây luôn sôi động và vội vã cả ngày lẫn đêm. Với mình đây là ngày “sống chậm” thật sự. Mình cũng được nghỉ làm, thức dậy trễ hơn và ngồi ngoài ban công ngắm thành phố. Đây cứ như một kỳ nghỉ giữa lòng thành phố thực sự của mình”, anh Nam tâm sự.

Xe ôm, chủ quán ăn Bến xe miền Đông điêu đứng vì virus corona

Ông Trần Chính (52 tuổi, tài xế Grab) chia sẻ dù vắng khách hơn và có lệnh hạn chế ra đường phòng dịch Covid-19 thì vẫn phải tiếp tục công việc để nuôi gia đình. “Đi làm thì mình chú ý bảo vệ bản thân kỹ hơn, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách. Mình không thể xin công việc ở đâu khác được vì mình nghỉ chạy xe thì các cơ sở kinh doanh người ta cũng nghỉ người ta đâu tuyển mình đâu”, ông bộc bạch. 

Trung tâm thành phố vắng lặng

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Một góc đường vốn khá nhộn nhịp ngày thường, mùa dịch Covid-19 lại vắng đến khó tin

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Hồ Con Rùa chỉ lác đác vài người vào buổi sáng

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Ngoài đường phần lớn là các tài xế xe công nghệ đứng đợi ở trước quán trà sữa để nhận đơn hàng

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đường phố ở quận 1 rộng hơn thường ngày vì lượng xe cộ qua lại giảm đi rất nhiều

Ảnh: Trần Kim Anh

Công viên 30.4 (Q.1) vắng vẻ chưa từng thấy giữa mùa dịch Covid-19

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.