Người Sài Gòn mua hàng chật kín, sẵn sàng ở nhà để chống dịch Covid-19

31/03/2020 21:43 GMT+7

Chiều 31.3, người Sài Gòn đổ về đông kín các siêu thị, chợ để mua lương thực. Nhiều người chen nhau đợi đến lượt mua, đôi lúc không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch Covid-19.

Trưa 31.3, Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 được ban hành. Trong đó, yêu cầu cách ly toàn xã hội 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4. Thủ tướng Chính phủ cho biết việc cách ly toàn xã hội mới chỉ dừng lại ở việc thuyết phục, vận động nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình.

Siêu thị vẫn đầy ắp hàng hóa trước giờ cách ly toàn xã hội

Sẵn sàng tinh thần cách ly, ở nhà tối đa để phòng dịch người Sài Gòn nhanh chóng đổ về các siêu thị mua sắm nhu yếu phẩm dự trữ. PV Thanh Niên có mặt tại các siêu thị lớn như Emart, Lotte Mart (Q.Gò Vấp), BigC (Q.2) và các cửa hàng, khu chợ... nhận thấy người dân đi mua sắm tấp nập.
Tại siêu thị Big C, hàng người chờ thanh toán đứng dài tận các kệ hàng bên trong. Xe đẩy chất đầy mì tôm, sữa, bánh và các thực phẩm đông lạnh.
Khu vực Thảo Điền (Q.2) tập trung đông người nước ngoài sống và làm việc. Người nước ngoài cũng tranh thủ mua sắm. Họ quan tâm mặt hàng nước lọc đóng chai, nước trái cây, trứng và phô mai.

Quầy tính tiền tại các siêu thị trở nên quá tải vì quá nhiều người đến mua, hàng dài người đứng đợi để thanh toán

Hàng dài người đợi xếp hàng vào tận các gian hàng bên trong của siêu thị

Ông Chung Anh (61 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đi mua thực phẩm và phải đợi tính tiền trong thời gian dài. Ông Chung Anh tâm sự: “Tôi đợi mãi để tính tiền mà lâu quá, tôi chọn đồ chắc 15 phút là xong mà đợi tính tiền thì gần 30 phút chưa tới lượt".
Ngoài mì gói, sữa, người dân còn mua gạo và trứng với số lượng lớn. Tại vựa gạo và trứng trên đường Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), người ra vô tấp nập. Gạo chất lên xe từng bao với khối lượng từ 10-15kg/bao.

Trung tâm Sài Gòn trước giờ phút cả nước cách ly toàn xã hội vì Covid-19

Tại siêu thị Emart (Q.Gò Vấp), các lối đi trong siêu thị dường như bị bịt kín bởi người mua hàng và các xe chở hàng. Quầy tính tiền trở nên quá tải, nhiều người phải đứng đợi hàng giờ để được thanh toán. Lực lượng bảo vệ phải bảo vệ đứng dày đặc.

Rất đông người đến siêu thị vào giờ tan tầm để mua thực phẩm

Người dân đa phần mua đồ ăn uống và các nhu yếu phẩm: xà phòng, giấy vệ sinh…

Chị Thanh Tuyền (30 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) cho biết: “Sau giờ làm tôi chạy ngay đến siêu thị để mua đồ. Tôi không biết mua chừng này đồ sẽ duy trì được bao lâu nhưng ít nhất giúp tôi và gia đình thấy yên tâm hơn".
Dù không đông đúc bằng siêu thị Emart (Q.Gò Vấp) nhưng tại siêu thị Lotte Mart (Q.Gò Vấp) cũng khá đông khách hàng, quầy tính tiền trở nên quá tải. Hàng dài người phải đứng đợi tính tiền và khoảng cách giữa họ không quá xa.

Nhiều kệ hàng trong siêu thị đã để trống vì nhu cầu mua sắm của người dân rất lớn

Nhân viên nhanh chóng xếp hàng lên kệ

Siêu thị Big C (Q.2, TP.HCM) chật kín người mua sắm

Mì tôm chất đầy xe hàng

Thực phẩm đông lạnh được ưu tiên lựa chọn vì thời gian bảo quản lâu

Người nước ngoài mua nước suối

Chợ Nguyễn Xí và chợ Văn Thánh đông đúc giờ tan tầm

Tiệm trứng, gạo tấp nập người mua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.