Người Sài Gòn khổ sở lội giữa biển nước ngập lút bánh xe những ngày triều cường

07/11/2017 13:31 GMT+7

Những ngày qua, triều cường tại TP.HCM gây ngập nặng, thậm chí có khi đạt đỉnh 1,9m khiến hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP.HCM ngập sâu trong nước, người dân khổ sở dắt xe chết máy lội nước ngập về nhà.

Đã 5 ngày liên tiếp triều cường tại TP.HCM khiến người dân khổ sở. Chiều 6.11, triều cường lên cao gây ngập sâu, khiến việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân ở các khu vực trũng thấp tại TP.HCM đảo lộn.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ chiều tối qua nước triều từ rạch Tôm dâng cao, theo các đường cống bắt đầu trào ùng ục lên tuyến đường Lê Văn Lương (qua 2 xã Phước Kiển, Nhơn Đức, H.Nhà Bè). Nhiều người trên đường đi làm về, gặp nước ngập như sông trên đường Lê Văn Lương, xe chết máy phải đẩy bộ.
Trước tình hình trên, một số người có xe ba gác tại địa phương cũng bắt đầu điều khiển phương tiện đi dọc tuyến đường, mời vận chuyển xe qua nước ngập giá 30.000 - 50.000 đồng/chiếc, quãng đường hơn 1km.
Mỗi tháng người dân phải chịu cảnh ngập nước gần 20 ngày trên đường Lê Văn Lương vào sáng sớm và chiều tối ẢNH: AN HUY
Trong chiều cùng ngày, UBND xã Nhơn Đức cũng huy động lực lượng thanh niên xung phong địa phương túc trực tại các điểm ngập sâu đường Lê Văn Lương, hỗ trợ đẩy xe chết máy cho người dân qua khu vực. Đồng thời, lực lượng này cũng sửa xe chết máy miễn phí cho người dân.
Vừa dắt xe máy dưới nước ngập, ông Nguyễn Văn Bé (56 tuổi, ngụ ấp 3, xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè) cho biết, người dân nơi đây đã quá khổ với nước ngập. Buổi sáng người lớn đi làm xe chết máy trễ công việc, học sinh trễ học. Nhiều hôm người dân chạy xe qua nước ngập loạng choạng tay lái, ngã xe ướt hết quần áo phải nghỉ làm.
“Khi xưa dân phản ảnh nước ngập dâng quá cao, chính quyền mới nâng đường một đoạn vài chục mét tại ngã tư Nguyễn Bình - Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức). Tuyến đường này dài gần 10 km và ngập sâu thì nâng một đoạn như vậy cũng không giúp được gì nhiều. Chúng tôi mong chính quyền các cấp xem xét và có biện pháp giúp dân chứ để ngập từ năm này qua năm khác không thể làm ăn gì được”, ông Bé than thở.
Người dân trên đường Lê Văn Lương cho biết đã chịu ngập nhiều năm nay và không biết bao giờ tình trạng này mới chấm dứt ẢNH: AN HUY
Đến 17 giờ 30, nước tiếp tục dâng cao, nhiều đoạn lút đến yên xe máy. Mỗi lượt ô tô chạy qua tạo sóng nước tạt thẳng vào nhà dân, nền nhà đầy sình lầy, ướt và hư hỏng đồ dùng sinh hoạt.
Đối phó với ngập, một số hộ hai bên đường lắp kính, bao cát, ván gỗ..., trước cửa nhà chống nước tràn vào. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, nước vẫn còn dâng rất cao, giao thông qua khu vực chưa thể bình thường trở lại.
Chiều cùng ngày, các tuyến đường trũng thấp khác trên địa bàn TP.HCM như Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn (Q.7), QL.50 (H.Bình Chánh)..., cũng ngập sâu trong ngày triều cường đạt đỉnh.
Nước dâng lút gần bánh xe máy lúc 17 giờ ngày 6.11 ẢNH: AN HUY
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai lên chậm trong 2 ngày qua và ở mức cao. Tính đến 7 giờ ngày 6.11, mực nước triều tại Nhà Bè (kênh Đồng Điền) 1,66m, trên báo động 3 là 0,15m; tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) đạt 1,62m, trên báo động 3 là 0,12m.
Dự báo mực nước triều sẽ đạt mức cao nhất trong hôm nay, sau đó xuống chậm trong những ngày tiếp theo. Thời gian xuất hiện triều cường hàng ngày từ 6 -7 giờ và 18 - 19 giờ.
Nhiều phụ huynh đón con trên đường về nhà, chết máy, phải xuống xe đẩy bộ ẢNH: AN HUY
Chính quyền xã Nhơn Đức (H.Nhà Bè) huy động lực lượng sửa xe miễn phí cho người dân tại ngã tư Nguyễn Bình - Lê Văn Lương ẢNH: AN HUY
Nhiều xe ba gác ở địa phương cũng tranh thủ kiếm tiền, mỗi xe chuyển qua nước ngập giá từ 30.000 - 50.000 đồng. ẢNH: AN HUY
Người dân vất vả đi lại trong nước ngập chiều 6.11 ẢNH: AN HUY
Một số hộ dân có nhà hai bên đường Lê Văn Lương cũng xây tường gạch trước nhà để chống ngập ẢNH: AN HUY


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.