Người Sài Gòn hào hứng đi xem phim khi rạp chiếu mở cửa trở lại

09/05/2020 20:36 GMT+7

Ngày 9.5, các rạp chiếu phim tại TP.HCM đã mở cửa trở lại , những suất chiếu đầu tiên có nhiều bộ phim hấp dẫn khiến người Sài Gòn hào hứng đi xem phim sau những ngày dài tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

Website của các hệ thống rạp chiếu phim CGV, Lotte Cinema, BHD Star Cineplex… đã cập nhật thông tin về các bộ phim đang chiếu và mở bán vé online. Trên các hệ thống mua vé trực tuyến, số lượng ghế được mua trước khá nhiều, số lượng ghế trống càng ít khi đến sát giờ chiếu.
Ngày đầu tiên mở cửa trở lại, các rạp phim cũng chiếu các bộ phim trong nước như Nắng 3: Lời hứa của cha (thể loại hài, tâm lý), Tháng năm rực rỡ (thể loại hài, tâm lý). Bên cạnh đó còn có nhiều bộ phim nước ngoài với đa dạng thể loại như hành động, kinh dị, khoa học viễn tưởng…
Theo ghi nhận của PV, tại những hệ thống rạp chiếu phim như CGV, Lotte Cinema, BHD Star Cineplex…, khách chủ yếu là các bạn trẻ.

Khoảng 14 giờ chiều, khá đông bạn trẻ đến các cụm rạp trong trung tâm thành phố xem phim trong ngày đầu mở lại

Lê Nam

Ngồi cách nhau 2 ghế

Để chủ động phòng dịch Covid-19, các rạp chiếu phim đều bố trí nước rửa tay tại quầy mua vé, áp dụng các biện pháp để giãn cách như kẻ vạch trên nền..
Anh Trần Trường Quang (phụ trách marketing rạp BHD Star ở tòa nhà Bitexco, Q.1) cho biết: “Nhân viên vẫn đeo khẩu trang và bên mình vẫn sẽ xếp khoảng cách ghế ngồi nhất định cho khán giả ngồi trong khán phòng để đảm bảo được yếu tố giãn cách an toàn. Quan điểm bên mình là không nên chủ quan".

Tại cụm rạp lớn như CGV, khách ngồi cách nhau 2 ghế, chỉ ngồi cạnh tối đa 2 người. Rạp đánh dấu sẵn vị trí ghế khóa cả trong rạp lẫn khi đặt vé trực tuyến

Lê Nam

Đi nhóm đông sẽ phải ngồi tách nhau để bảo giãn cách an toàn

Lê Nam

Trong khi đó, tại cụm rạp CGV (ở đường Đồng Khởi, Q.1), lượng khách khá khả quan trong ngày đầu mở lại. Theo quan sát, rạp đánh dấu vị trí đứng dưới nền tại khu mua vé, khu mua đồ ăn thức uống để đảm bảo giãn cách. Ngoài ra, các tay nắm cửa được bọc những màn kháng khuẩn, nhân viên cũng thường xuyên dùng còn xịt khử khuẩn.
Đặc biệt, cụm rạp này quy định rõ ràng về khoảng cách khi ngồi trong rạp. Khách đi nhóm chung sẽ phải ngồi cách nhau ít nhất 2 ghế. Khi đặt trên ứng dụng hoặc mua vé tại quầy, rạp cũng khóa sẵn các vị trí ghế để đảm bảo phòng dịch khi đến rạp xem phim.

Rạp CGV Giga Mall Thủ Đức có khá nhiều người đến xếp hàng để mua vé

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều người chọn mua vé trực tuyến để hạn chế tiếp xúc, phòng dịch Covid-19

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Hành khách mua vé phải xếp hàng theo sự hướng dẫn để phòng dịch Covid-19

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Người Sài Gòn hào hứng xem phim

Chia sẻ với PV, nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú khi được quay trở lại rạp chiếu phim sau thời gian dài cách ly xã hội phải xem phim ở nhà.
Chị Võ Thị Phương Trinh (23 tuổi) sau khi biết được thông tin rạp chiếu phim hoạt động trở lại đã mua vé suất chiếu đầu tiên trong ngày để đi xem cùng bạn. “Vui lắm, trước đây mình hay đi xem phim một mình. Từ khi rạp phim đóng cửa thật sự mình không biết đi đâu. Mình cảm thấy thoải mái khi đi xem phim ở rạp”, chị nói.
Bạn Ong Thúy Sơn (Q.Tân Bình) và Trần Thanh Tuấn (Q.8) cùng bạn bè hào hứng rủ nhau đến rạp chiếu phim tại đường Đồng Khởi sau một thời gian dài ở nhà cách ly xã hội.
“Bản thân mình đã mong chờ từ hồi Tết để đi xem phim nên hôm nay thật sự hạnh phúc. Khoảnh khắc được cùng với các bạn sau bao nhiêu ngày bây giờ mới gặp lại mình thấy vui”, Thúy Sơn chia sẻ.

Thanh Tuấn và Thúy Sơn phấn khích ra rạp xem phim

Lê Nam

Thanh Tuấn bày tỏ: “Đây là em đi cùng với nguyên một công ty, một nhóm của mình. Rất là thú vui khi công ty được làm việc lại và lại đi coi phim với nhau”.
Đi xem phim cùng bạn gái, anh Nguyễn Văn Trí (22 tuổi) chia sẻ rạp phim là một nơi để hẹn hò và có thể giải trí, xả stress rất hiệu quả nên thường cùng bạn gái đi xem phim vào những dịp cuối tuần. Nay nghe thông tin rạp phim mở lại, lại chưa đi học nên anh cùng bạn gái đi xem suất chiếu phim Bloodshot đầu tiên vào lúc 11 giờ 50 phút.

Nhân viên rạp chiếu phim sẽ nhắc nhở khách hàng đứng đúng vị trí để giãn cách

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Rạp chiếu phim Lotte Cinema Thủ Đức (Q. Thủ Đức) chuẩn bị công tác phòng dịch để đón những vị khách đầu tiên trong ngày đầu mở lại

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Hai vị khách đầu tiên của rạp chiếu phim Lotte Cinema Thủ Đức

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều vị khách ngồi đợi bạn bè mua vé

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Hai em nhỏ vui mừng vì được mẹ dắt đi xem phim

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.