Người Sài Gòn ‘gánh’ mưa lớn sáng sớm, nghĩ về 'bão bàn thắng' của tuyển Việt Nam

11/12/2018 09:25 GMT+7

Khoảng 6 giờ sáng ngày 11.12, một cơn mưa lớn đã đổ ập xuống trên khắp các nẻo đường thành phố TP.HCM. Trên khắp các mạng xã hội, cư dân mạng “ào ào” treo status "hướng về miền Trung” và trận bóng đá tối nay.

[VIDEO] Người Sài Gòn khốn khổ trong buổi sáng trời âm u, mưa tầm tã
Cơn mưa bất ngờ lúc sáng sớm khiến ai nấy cũng ái ngại vì phải đội mưa đi học, đi làm. Có người còn lo chuyện đường xá bị ngập nếu cơn mưa kéo dài. Mạng xã hội Facebook giăng giăng những dòng cảm xúc chia sẻ với người miền Trung: "Sài Gòn mưa mới thấy người ngoài Trung khổ thế nào", "Chia lửa với người miền Trung nhé"...
Tài khoản Viên A. đăng stutus: "Đặc sản sáng nay. Sài Gòn chào buổi sáng như 6 giờ tối". Trong khi đó, chị Yên Hà (ngụ ở Quận 4) đến công ty mà nghĩ "mình đi làm sai giờ vì 8h sáng mà trời tối đen".
Trời Sài Gòn âm u lúc 6h sáng Viên An
Ảnh do một bạn đọc chụp ở tòa nhà Vincom (đường Lý Tự Trọng, Q.1) lúc 8h sáng ngày 11.12 Yên Hà
Một số tuyến đường như Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) trở nên lầy lội, khiến việc đi học, đi làm, buôn bán không được "nhẹ nhàng" như ngày thường.
Một đoạn đường Nơ Trang Long trở nên lầy lội vì mưa, khiến việc di chuyển khó khăn Hoài Nhân
Chợ Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh) sáng ngày 11.12 Hoài Nhân
Tình trạng ngập nhẹ cũng xảy ra ở một số nơi. Người dân sống ở khu vực đường số 15 Tạ Quang Bửu (P.4, Quận 8) chẳng có gì ngạc nhiên khi thấy nước lại... lên. Anh Huỳnh Nguyễn Thanh Bình nói vui: "Khu này mưa cỡ nào cũng ngập. Toàn nhà biệt thự mà ngập thiệt bự.
Ảnh chụp trên đường số 15 Tạ Quang Bửu (Q.8) Thanh Bình
Đường Nguyễn Duy Trinh (P.Bình Trưng Tây, Q.2) bị ngập nhẹ. Ảnh chụp lúc 7h30 sáng ngày 11.12 N.V.T
Tuy nhiên, những người Sài Gòn có óc hài hước vẫn bỏ qua chuyện bực bõ vì phải đội mưa đi làm bởi trong lòng cũng sung sướng... nghĩ về trận đấu tối nay giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia trên sân khách.
Tài khoản Hoàng L cho biết: "Mưa vầy là hên lắm đây. Người ta sẽ buôn may bán đắt. Còn tuyển Việt Nam sẽ... thắng". Còn bạn Tr. Lưu thì đầy cảm xúc nghĩ về trận bóng đá tối nay:  Nghe đâu xây nhà mà trời mưa là tốt. Đám cưới mà trời mưa là tốt. Đi làm ngày đầu tiên mà trời mưa là công việc sẽ tốt... Mới sáng sớm mưa như trút nước => trận chung kết tối nay cũng tốt.. Việt Nam vô địch chắc rồi!"
Ảnh chụp màn hình

 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.