Người Sài Gòn được dỡ phong tỏa vì Covid-19: ‘Nghe thông báo vui như ngắm pháo hoa giao thừa'

21/02/2021 21:18 GMT+7

Chiều 21.2, chung cư Felix Homes chính thức được thông báo dỡ phong tỏa vì bệnh nhân Covid-19 . Phất cờ tổ quốc, ôm chầm lấy nhau, nhảy múa, ca hát… mỗi người dân sống tại đây có một cách ăn mừng riêng nhưng với tất cả họ, đây là ngày vui không thể nào quên trong đời.

Như đã thông tin, trưa ngày 8.2, đại diện Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết toàn bộ chung cư Felix Home tại số 44 đường Nguyễn Văn Dung, P.6, Q.Gò Vấp đã được phong tỏa do có liên quan đến 4 ca nhiễm Covid-19. Đến chiều 21.2, những cư dân sống tại chung cư này đã hoàn thành 14 ngày cách ly theo đúng quy định và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Đúng 17 giờ chiều, đại diện UBND P.6, Q.Gò Vấp đã thông báo chung cư chính thức ngừng phong tỏa.

TP.HCM đã gỡ 33 điểm phong tỏa Covid-19, chỉ còn 2 điểm

“Nghe thông báo, như nghe tiếng pháo hoa giao thừa”

Có mặt tại đây đúng thời điểm được dỡ bỏ phong tỏa, PV Thanh Niên ghi nhận một số người dân đã có mặt phía dưới chung cư để ăn mừng. Ai ai cũng phấn khởi, háo hức vì được ra ngoài sau thời gian cách ly.
Ngay khi thông báo vang lên, cả chung cư đồng loạt reo hò, nhiều người bật nhạc ca hát, nhảy múa, tay bắt mặt mừng, cùng nhau phất cờ Tổ quốc… Một số người lại chở gia đình rời chung cư dạo quanh Sài Gòn sau thời gian sống trong cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tất cả người dân vẫn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo đúng quy định.
Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’1

Trước thời điểm dỡ bỏ phong tỏa, người dân đã có mặt phía trước chung cư.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Sống ở tầng 1 của chung cư, nghe có thông báo gỡ phong tỏa bà Khúc Thị Ngọc (70 tuổi) lòng vui như mở hội. Bà nhanh chóng xuống phía dưới để hòa vào không khí rộn ràng với mọi người. Suốt Tết Tân Sửu 2021, bà cùng con cháu cách ly bên trong nên cảm thấy khá bất tiện, tuy nhiên bà Ngọc vẫn tuân thủ đúng quy định cách ly vì sự an toàn của bản thân và mọi người.
“Năm nay Sài Gòn không bắn pháo hoa. Nhưng nghe thông báo chung cư không còn phong tỏa mà tôi mừng như nghe tiếng pháo hoa đêm giao thừa vậy. Thực sự rất vui không thể diễn tả được! Dừng cách ly đúng ngày vía Thần tài, mong là năm nay tôi và mọi người sẽ gặp nhiều may mắn”, bà cười.
Vừa nghe thông báo, vợ chồng anh Nguyễn Hữu Khôi (27 tuổi) chở con trai đi dạo quanh để được thưởng thức không khí “tự do”. “Thời gian cách ly là thời gian không quá khó khăn với gia đình tôi, vì tôi được chính quyền địa phương chăm lo đầy đủ. Nhưng mà ở một chỗ thì cũng thấy buồn, thấy khó chịu trong người nhưng tình hình chung nên phải chấp nhận. Giờ bỏ phong tỏa nên vợ chồng tôi ra ngoài đón gió, sẵn ghé chợ mua đồ luôn nhưng mà đi dạo để nhìn cảnh Sài Gòn là chính”, vợ chồng anh Khôi phấn khởi.
Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’2

Đúng 5 giờ chiều, đại diện UBND P.6, Q.Gò Vấp đã thông báo chung cư chính thức ngừng phong tỏa.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’3

Bà Trần Thị Nữ Nhi (37 tuổi) đại diện Ban quản trị chung cư Felix Homes nhận giấy xác nhận của chính quyền địa phương.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tương tự như nhiều người dân sống tại chung cư Felix Homes, anh Nguyễn Viết Lãm (27 tuổi) cho biết hôm nay là ngày mình không thể nào quên trong đời. Lãm tâm sự rằng cả cuộc đời anh, chưa bao giờ phải ăn một cái Tết trong hoàn cảnh như thế và cũng chưa bao giờ thấy vui vì được ra khỏi cổng chung cư mình ở suốt 2 năm qua như thế. Anh nói thêm: “Bây giờ mọi chuyện đã qua rồi, nhưng Tết vẫn chưa hết vì còn mùng là còn Tết mà, giờ mới ăn Tết thật thì cũng không muộn”.
Trao đổi với PV, một số cư dân cho biết hôm nay có lẽ là ngày đầu tiên họ có được một giấc ngủ ngon mà không phải lo khi sống trong cảnh phong tỏa. Ai cũng mong dịch bệnh sớm qua để cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Cuộc sống không tiền mặt những ngày phong tỏa tòa nhà Felix Homes phòng Covid-19

Và những lời cảm ơn chân thành…

Được biết, để bảo vệ cho chung cư Felix Homes suốt thời gian bị phong tỏa nhiều cán bộ địa phương đã phải trực trắng đêm, xuyên Tết. Hôm nay, nhiều cán bộ, chiến sĩ gắn bó với nơi này suốt 14 ngày qua không giấu được sự xúc động.
Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’4

Nhiều người “tay bắt mặt mừng” trong ngày vui của hơn 600 cư dân tại chung cư này.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’6

Vợ chồng anh Nguyễn Hữu Khôi (27 tuổi) chở con trai đi dạo quanh để được thưởng thức không khí Sài Gòn sao 14 ngày cách ly.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Anh Đào Hoàng Phúc (26 tuổi) là chiến sĩ dân quân P.6, Q.Gò Vấp làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa từ những ngày đầu tiên. “Được huy động thực hiện nhiệm vụ tại đây xuyên Tết, tôi cũng có buồn nhưng nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Giờ nhiệm vụ đã xong, thấy người dân vui mà tôi cũng vui lây, mừng cho họ rồi mừng cho mình. Cảm ơn tất cả những người dân ở đây đã hợp tác, đã tuân thủ tốt quy định về cách ly. Điều đầu tiên tôi làm sẽ là về nhà, gặp lại bố mẹ và ăn Tết. Bố mẹ cũng rất mong tôi về”, Phúc tâm sự.
“Ban quản lý và toàn bộ cư dân sống tại chung cư gửi lời biết ơn chân thành đến chính quyền địa phương, đoàn thể đã hỗ trợ cho chung cư từ những ngày đầu tiên. Trong 14 ngày cách ly, chúng tôi cảm nhận sâu sắc được tình cảm mà chính quyền địa phương dành cho từng người dân chung cư, nhưng tình thương nhiều quá nên lại… dư ra nên chúng tôi xin gửi lại toàn bộ số mì và gạo cho quỹ vì người nghèo của Q. Gò Vấp”, bà Trần Thị Nữ Nhi (37 tuổi) đại diện Ban quản trị chung cư Felix Homes xúc động.
Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’7

Nghe có thông báo gỡ phong tỏa bà Khúc Thị Ngọc (70 tuổi) lòng vui như mở hội.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’8

Nhiều cư dân đã quay lại khoảnh khắc người dân hò reo, vui mừng làm kỷ niệm.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’9

Lực lượng dân quân tháo dở rào chắn.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chung cư Felix Homes được dỡ phong tỏa: ‘Ngày vui nhất !’10

Dở phong tỏa, chung cư Felix Homes trở về vẻ yên bình vốn có.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 21.2: Ngày vía Thần tài lạ lùng trong dịch Covid-19

Trao đổi với Thanh Niên, TS.BS. Nguyễn Trung Hòa – Giám đốc Trung tâm y tế Q.Gò Vấp cho biết chung cư Felix Homes là khu vực phong tỏa có dân số lớn với hơn 622 người đến từ 304 hộ dân. “Với quy mô dân số như vậy, mà kết quả xét nghiệm âm tính hết khiến tôi thực sự hạnh phúc”, ông Hòa không giấu được sự phấn khởi.
Để đạt được kết quả này, ông cho biết là nhờ sự quyết tâm và tinh thần làm việc xuyên Tết đầy trách nhiệm của các cán bộ y tế, lực lượng công an, dân quân, bảo vệ dân phố và các lực lượng tại chỗ khác. Cùng với đó, là tinh thần hợp tác của người dân sống bên trong và bên ngoài chung cư. Ông Hòa nói thêm: “Bà con ở đây tuân thủ rất tốt, không một ai phàn nàn trong quá trình cách ly những ngày qua. Đó là động lực rất lớn cho chúng tôi”.
Cũng theo ông Hoà, chiều cùng ngày điểm phong tỏa hẻm 251 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp với 60 hộ dân và 260 nhân khẩu cũng được tháo dỡ. Như vậy, đến chiều 21.2 trên địa bàn quận Gò Vấp không còn khu vực nào bị phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.