Người Sài Gòn 'đủ chiêu' chạy xe để vượt lên, CSGT phạt không xuể!

25 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Một lãnh đạo Đội CSGT Bàn Cờ (thuộc PC67, Công an TP.HCM) nhận định: trong giờ cao điểm có nhiều người cố tình phạm luật để vượt trước người khác nhưng đó lại là nguyên nhân chính khiến dòng phương tiện mỗi lúc một dài và kẹt cứng.

Xe ô tô tách làn chạy ngược chiều
Ảnh: Độc Lập
Xe máy liều mạng đi vào làn ô tô
Đường Phạm Văn Đồng cho phép xe máy được di chuyển ở làn ô tô ngoài cùng bên phải ở khung giờ từ 6 giờ đến 8 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ. Tuy nhiên, nhiều người đi xe máy vẫn vô tư điều khiển phương tiện vào làn thứ hai, thứ ba, thậm chí là làn trong cùng bên trái dành cho ô tô.
Lãnh đạo Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn cho biết trên các tuyến đường mà đơn vị phụ trách, người tham gia giao thông vi phạm lỗi đi vào đường cấm chiếm tỉ lệ cao nhất.
VIDEO: Người Sài Gòn vẫn vượt đèn vàng dù có quy định mới - Thực hiện: Mẫn Nghi
Ngoài khung giờ trên, một số người vẫn chạy xe máy vào làn xe ô tô rất nguy hiểm vì trên tuyến đường này xe ô tô được chạy với tốc độ tối đa lên tới 80km/giờ.
Trước tình trạng trên, Đội CSGT Tuần tra dẫn đã kiến nghị Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 lắp thêm dải phân cách cứng hoặc kẻ vạch liền để hạn chế tình trạng người chạy xe hai bánh vi phạm luật.
Xe buýt chạy ngược chiều trên đường Lê Duẩn
Xe buýt chạy ngược chiều trên đường Lê Duẩn (quận 1)
Ảnh: Độc Lập
Bầu chọn
Người Sài Gòn chạy xe như thế nào?
Cũng theo vị lãnh đạo Đội Tuần tra dẫn đoàn, trong giờ cao điểm, lực lượng CSGT tập trung vào phân luồng giao thông, hạn chế xử lý vi phạm vì e ngại việc dừng xe sẽ làm ùn ứ giao thông. Do đó, vào giờ cao điểm nhiều người tham gia giao thông cố tình phạm luật.
Tương tự, lãnh đạo Đội CSGT Bến Thành cho biết, trên đoạn đường Võ Văn Kiệt mà Đội phụ trách, cứ đến giờ cao điểm là xe máy lại ùa ra làn xe ô tô như ong vỡ tổ. Khi có lực lượng CSGT xuất hiện xử lý thì người dân mới đi đúng làn đường quy định.
“Chấp hành luật giao thông là để đảm bảo an toàn cho mọi người và cho chính mình. Thế nhưng nhiều người chỉ chấp hành luật giao thông khi có thấy CSGT, còn lại thì cứ chạy thả phanh”, vị này lo ngại.
Đến sau mà muốn đi trước
Lãnh đạo Đội CSGT Bàn Cờ nhận định ý thức người dân khi tham gia giao thông một phần quyết định đến tình trạng ùn xe giờ cao điểm. Mỗi khi ùn xe thì nhiều người cứ mạnh ai nấy chạy, không chịu nhường nhau. Nguy hiểm nhất là người đi xe máy lấn sang làn đường ô tô của chiều ngược lại.
Người Sài Gòn 'đủ chiêu' chạy xe để vượt lên, CSGT phạt không xuể! - ảnh 3
Xe ô tô, xe máy cùng nhau lấn làn ngược chiều
Ảnh: Độc Lập
Vị lãnh đạo này giải thích: “Đường có 2 chiều mà bên nào cũng lấn trái sang làn đường ngược lại làm cho việc ùn xe càng thêm nghiêm trọng và rất nguy hiểm”.
Bên cạnh đó, lỗi vi phạm phổ biến khác là khi dừng đèn đỏ, người đi phía sau muốn vượt lên trước nên lấn sang làn đường ngược chiều. Nhiều người khác thì chọn cách leo lề rồi vượt lên chờ đèn chuyển xanh để được đi trước.
Người Sài Gòn 'đủ chiêu' chạy xe để vượt lên, CSGT phạt không xuể! - ảnh 5
Nhiều người thản nhiên chạy sang làn ngược chiều để rẽ trái trên đường Nguyễn Đình Chiểu
Ảnh: Phạm Hữu
“Ngay ngã ba Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ có dải phân cách bằng sắt nhưng khi dừng đèn đỏ nhiều người đến sau vượt qua luôn dải phân cách này để dừng bên chiều ngược lại. Một ngày tại giao lộ này có hơn 40 trường hợp vi phạm, có khi nhiều người vi phạm đến mức xử phạt không xuể”, lãnh đạo Đội Bàn Cờ dẫn chứng.
11 tháng xử phạt 526.018 trường hợp vi phạm
Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết trong 11 tháng năm 2016, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt 526.018 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 83.551 trường hợp, tạm giữ 65.170 xe (1.232 ôtô; 63.250 môtô; 688 xe thô sơ ba bốn bánh).
Theo trung tá Phong, hiện vẫn còn tình trạng người dân chưa tự giác chấp hành luật giao thông như: đi sai làn đường, phần đường, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, biển báo hiệu, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, chuyển hướng không bật tín hiệu, vượt sai quy định, vi phạm quy định về nồng độ cồn, người đi bộ băng qua đường không đúng nơi quy định…Đây là những lỗi vi phạm phổ biến làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Bình luận

User
Gửi bình luận
lê tấn vinh

lê tấn vinh

Ý thức khi tham gia giao thông của người TP. Hồ Chí Minh càng ngày càng kém. Đặc biệt là người nhập cư. Khi đi trên đường phố vào giờ cao điểm tôi thật sự ngán ngẩm và bực mình bởi sự vô ý thức của một số người. Đề nghị cảnh sát giao thông tăng nặng mức phạt nhằm răn đe người cố tình vi phạm luật giao thông.
Bao

Bao

Đất sài Gòn cưu mang bao người miền xa tha hương đến ! Xin đừng làm nhục đất Sài Gòn của tui ! Hãy đối đãi bằng tình người ,tính nhân văn của đất Sài Gòn ,nó đã nuôi sống và giúp bao người thành đạt ! Đừng làm Sài Gòn mang nỗi buồn của những con người không có văn hóa !
Thien

Thien

@Nam Nguyễn: vậy chắc bạn nằm trong số đó, bản thân tôi cũng là 1 trong số đó còn thấy đó là sự thật huống gì dân gốc ở đây
3 phản hồi
Nguyên

Nguyên

Nói xe máy thì cũng phải nói các bác ô tô chứ. Ví dụ giờ cao điểm ngoài đường Lê Quang Định, Phan Đăng Lưu đông xe, ô tô xếp hàng, thế là các bác cứ thích chui vào chỗ Bùi Đình Túy, Nguyễn Thiện Thuật, cái đường mà nhỏ không thể nhỏ hơn, đặc biệt là taxi. Nói xin lỗi chứ 2 bác ô tô đi ngược chiều nhau chui vào chỗ đó thì đứng cả 1 tiếng đồng hồ cũng không đi được nhé. Đã giờ cao điểm rồi thì đề nghị các ngành chức năng cấm ô tô đi vào đường nhỏ, giải phóng bớt lượng xe máy cho họ đi vào đường này, đỡ kẹt xe ngay. Xe bus thì rà soát tuyến nào hoạt động không hiệu quả trong giờ cao điểm thì giảm bớt chuyến đi chứ có nhiều hôm thấy nguyên 1 bác chắn hết cả đường mà chở có 3-4 khách gì à.
Thế Dũng

Thế Dũng

Tôi cũng muốn đề nghị cấm taxi đi trong nọi thành vào giờ cao điểm luôn.
Quốc Anh

Quốc Anh

Để chống kẹt xe, nhiều quy định lạ đời được đặt ra, chính vì vậy mới dẫn đến phạt không xuể
Nhat

Nhat

Tôi là người tham gia giao thông hằng ngày. Phải nói rất thương các anh cảnh sát giao thông, cảnh sát khu vưc, dân quân tự vệ... vào giờ tang tầm nỗ lực điều tiết giao thông vô cùng vất vả, thế nhưng vẫn còn một vài cá nhân tham gia giao thông không chấp hành, lấn tuyến... khi bị nhắc nhở còn lớn tiếng, làm ấm ĩ lên, quả thật xấu hổ (ngã 4 Lê Quang Định-Nguyễn Văn Đậu), Riêng đoạn quốc lộ 13 hướng từ ngã 4 Bình Phước về Hàng Xanh vào buổi chiều ô tô nuối đuôi nhau lấn qua làn trong cùng dành cho xe máy, làm đoạn này thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, thế nhưng không thấy bóng dáng của anh cảnh sát nào ở đây cả?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU