Người Sài Gòn đón 'mưa vàng' trên đường phố vắng vẻ

Lê Nam
Lê Nam
09/04/2020 20:09 GMT+7

Cơn mưa bất ngờ đổ xuống trung tâm TP.HCM vào chiều 9.4. Đây được coi là cơn "mưa vàng" giải nhiệt cho mọi người sau chuỗi ngày nắng nóng oi bức.

Sau cơn mưa ít ỏi và rải rác ở một số nơi trong TP.HCM tối 8.4 khiến nhiều người hụt hẫng, từ 16 giờ hôm nay 9.5, trung tâm TP.HCM đổ mưa lớn. 
Cơn mưa kéo dài được 30 phút, trên Facebook đã rộn ràng những bức hình check-in khoe Sài Gòn có mưa. Từ ban công, cửa sổ cách ly, nhiều khung hình lãng mạn được ghi lại kèm theo những dòng chú thích phấn khích.

Người Sài Gòn "tận hưởng" cơn mưa giải nhiệt trong khoảng gần 40 phút

Ảnh: Lê Nam

Tại đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), bầu trời đã xám xịt từ khoảng 13 giờ; mây đen kéo tới khoảng 1 tiếng thì trời bắt đầu đổ mưa.
Tại đường Lê Duẩn, khu vực vòng xoay sau Nhà thờ Đức Bà, người đi đường vội vã dừng xe mặc áo mưa. Mặc dù phố xá vắng vẻ, không quá đông đúc nhưng những ai có công việc phải ra đường đều tỏ ra khá bất ngờ trước cơn mưa trái mùa.
Anh Quang Huy (Q.Gò Vấp) bất ngờ vì vừa có việc phải ra đường sau chuỗi ngày làm việc tại nhà thì lại "đón mưa".
"Chiều nay do có viêc đột xuất và khá quan trọng nên mình mới phải ra đường, nhưng không ngờ vừa ra đường lại "được" đón mưa. May mắn là đường phố cũng không đông đúc quá nên mặc dù có mưa nhưng đi lại cũng không gặp nhiều cản trở", anh Huy nói.

Trên đường Lê Duẩn, một số người dừng mặc áo mưa từ khoảng 15 giờ 30 phút

Ảnh: Lê Nam

Sau đêm oi bức tối qua (8.4) do chỉ có một vài điểm ít ỏi trong thành phố có mưa, chiều nay, mưa lớn giải nhiệt đã đổ xuống, xua tan ngột ngạt cho mọi người

Ảnh: Lê Nam

Khu vực trước Dinh Độc Lập ngay trước thời điểm cơn mưa vàng đổ xuống

Ảnh: Lê Nam

Anh Quang Huy (28 tuổi, Q. Gò Vấp) bất ngờ vì được "đón mưa" khi vừa ra đường sau chuỗi ngày làm việc ở nhà

Ảnh: Lê Nam

PV Thanh Niên cũng ghi được khoảnh khắc người Sài Gòn đón cơn mưa giải nhiệt ở nhiều quận khác nhau trong thành phố như Q.3, Q.Bình Thạnh, Q.2… Giao thông vẫn thông suốt dù trời mưa.
Theo dự báo, cuối tháng 4 là thời điểm chuyển từ mùa khô sang mùa mưa nên thay vì các cơn "mưa vàng" giải nhiệt, sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa chuyển mùa tăng dần cả về phạm vi và lượng.

Khu vực Q. Bình Thạnh, mưa lớn kéo dài khoảng 40 phút

Ảnh: Lê Nam

Đang trong những ngày cách ly xã hội nên đường phố không quá đông đúc

Ảnh: Lê Nam

Trên cầu Thủ Thiêm, gió khá to, mưa lớn

Ảnh: Lê Nam

Hướng đi Q.1 về Q.2 qua cầu Thủ Thiêm, mọi người đi lại khá thong thả để "tận hưởng" cơn mưa giải nhiệt

Ảnh: Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.