Người Sài Gòn dễ thương: Đi chợ miễn phí giúp người dân chung cư bị phong tỏa vì Covid-19

19/05/2021 11:46 GMT+7

Ngay khi thông tin block A1 chung cư Sunview Town (TP Thủ Đức, TP.HCM) bị phong tỏa vì Covid-19 , nhiều tài khoản đã đăng lên nhóm cư dân hỗ trợ đi chợ, mua đồ dùng miễn phí cho người sống trong chung cư.

Ngày 18.5, hơn 6.000 cư dân chung cư tại Sunview Town được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau khi có 1 ca dương tính sống ở đây, block A1 cũng bị tạm phong tỏa, người dân không thể ra ngoài.
Thấu hiểu những bất tiện mà hàng xóm gặp phải khi không thể ra ngoài, nhiều người ở block khác hoặc ở ngoài chung cư đã tự nguyện đi chợ, mua đồ dùng, bỉm sữa em bé, thuốc men miễn phí giúp người sống trong chung cư.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Cảm ơn những tấm lòng

Tài khoản Hưng Thịnh Cleaning viết: “Em ở ngay ngoài chung cư, ngay đường 12, em không có vật chất gì để giúp đỡ bà con, nhưng nếu bà con đang cách ly cần người mua lương thực, nhu yếu phẩm vì không chuẩn bị kịp, em sẽ giúp đỡ vô điều kiện. Số điện thoại của em: 093xxxx”.
Tài khoản Hồng Anna cũng chia sẻ lên nhóm cư dân: “Cư dân chung cư cứ hú mình nếu cần thiết nhé, mình ở gần bên thôi (mua đồ ăn hoặc thuốc men…), từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối cứ alo hoặc inbox mình mua giúp liền nhé. Không tính phí gì hết, kẹt tiền mình ứng có thể từ từ hoàn lại cũng được nhé”.

Hàng hóa mua giúp được gửi ở hàng rào

Ảnh: NVCC

Dưới các bài viết đều nhận được hàng trăm lượt bình luận cảm ơn vì hành động quá kịp thời, đúng thời điểm này. Nickname Tiên Bui bày tỏ: “Trân trọng và cảm ơn tấm lòng vàng của bạn nhiều lắm, thấy ấm lòng”. Facebooker Lan Đoàn cũng xúc động: “Cảm ơn em thật nhiều”. Tài khoản Cảnh Nhương Thiên Phúc thì viết: "Thay mặt gia đình cảm ơn bạn trước nè, triệu like".
Sau nhiều giờ đăng tải, phía dưới bài viết một số người vừa được mua đồ giúp đã để lại những lời bình luận cảm ơn vì sự hỗ trợ nhiệt tình của những người chưa từng biết mặt.
Chị L.T (30 tuổi, block A1) chia sẻ, do bị khoanh vùng đột ngột nên chị chưa kịp dự trữ một số hàng hóa thiết yếu. Thấy bài viết đi chợ miễn phí được đăng tải trong một hội nhóm mạng xã hội dành cho cư dân chung cư, chị T. liền nhờ chị Dung mua đường và mì gói để dùng trong thời gian này kèm dòng tin nhắn: “Do em chưa lãnh lương, nên cuối tháng em gửi lại chị được không chị”.
Chị Dung lập tức đồng ý giúp đỡ khiến chị T. cảm kích: “Chị ấy thật tốt khi giúp đỡ những cư dân chung cư như chúng tôi vào thời điểm này. Không biết làm sao để đáp lại tấm lòng tốt của chị”.

Phát hiện biến thể lây lan nhanh, gây bệnh nặng trên các bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam

"Đó là tình người với nhau"

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Đoàn Thị Hương (31 tuổi, chủ tài khoản Hưng Thịnh Cleaning) cho biết chị sống gần chung cư Sunview Town. Chị Hương vốn làm dịch vụ dọn và vận chuyển hàng hóa, nhiều cư dân trong chung cư từng là khách hàng của chị. Vì vậy, khi thấy nhiều người cần giúp đỡ, ở sát bên chị muốn góp chút công sức để cùng mọi người vượt qua thời điểm này.

Tin nhắn cư dân nhờ mua giúp nhu yếu phẩm

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Chưa đầy một ngày, chị Hương đã nhận được hơn chục cuộc điện thoại từ cư dân block A1 và chị đã mua đồ hết cho họ. Những món hàng mà cư dân nhờ chị mua chủ yếu là các đồ dùng, thực phẩm thiết yếu như mền gối, mì, bánh kẹo, rau, củ, quả. Vì block A1 vẫn đang bị khoanh vùng nên chị Hương không thể trực tiếp gửi đến tay của người nhận, mà chị ghi thông tin người nhận vào gói hàng rồi gửi lực lượng chức năng giao đến người bên trong.
“Tôi thấy việc làm của mình hoàn toàn bình thường chứ không có gì đáng tuyên dương hay ca ngợi. Tôi tin mỗi người cùng góp một ít công sức là có thể vượt qua được giai đoạn này. Nghe những người được giúp cảm ơn, tôi cũng thấy mình nhận lại được nhiều thứ. Đó là tình người với nhau", chị bộc bạch.
Chị Nguyễn Thị Hồng Dung (41 tuổi, chủ tài khoản Hồng Anna) sống cách chung cư gần 1km thì cho biết, ban đầu, người quen đang cách ly trong block A1 nhờ chị mua đồ, từ đó chị có ý tưởng mua luôn cho những cư dân khác nếu cần.

Trước đó nhiều người cũng tự mang đồ vào tiếp tế cho người thân trong block A1 vào sáng 18.5

Ảnh: Vũ Phượng

“Trong lúc tôi đang giao đồ tiếp tế cho người quen trong đó, thì nhiều người nói vọng ra hỏi tôi có thể mua đồ giúp không. Tôi thấy mình sống gần đây, thời gian này cũng không bận rộn gì nên quyết định làm việc này”, chị cho hay.
Trả lời PV Thanh Niên sau khi “dạo mấy chục vòng” mua đồ cho những người đang cách ly, chị Dung nói mình không thấy mệt mà vẫn còn tràn đầy năng lượng. “Dịch thì ai mà không sợ, nhưng mình cứ nghĩ nếu mình mà không giúp họ thì ai giúp bây giờ. Có những người tôi chưa một lần gặp mặt, giao hàng cũng không thể gặp nốt nhưng tôi biết khi họ cần mình nghĩa là họ sống ở đây một mình không có người thân, có những lao công bị kẹt lại, có những em sinh viên làm việc trong cửa hàng tiện lợi vẫn chưa thể về nhà”, chị tâm sự.

Nữ đồng nghiệp của bệnh nhân ở chung cư Sunview Thủ Đức dương tính Covid-19

Nhiều trường hợp chị mua giúp hàng hóa, thấy không đáng bao nhiêu tiền chị nói người ta thôi không cần chuyển lại. Nhưng nhiều cư dân vẫn tìm mọi cách để gửi lại cho chị. Điều đó khiến chị Dung xúc động và cảm nhận được tình người với nhau giữa thời điểm dịch bệnh khó khăn.
Tối 18.5, hàng hóa mà chị mua giúp cư dân chung cư Sunview Town chủ yếu là mền gối, còn sáng nay chủ yếu chị mua thực phẩm tiếp tế. Khi giao hàng, lúc nào chị cũng tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 như mang khẩu trang, dùng nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.