Người Sài Gòn chơi trung thu chế lồng đèn iPhone 11, làm 800 lồng đèn tặng trẻ em

Lê Nam
Lê Nam
13/09/2019 21:30 GMT+7

Anh Nguyễn Thanh (28 tuổi, sống tại Q.10, TP.HCM) cùng cô họ đã làm lồng đèn iPhone 11 cho đêm trung thu năm nay. Trong khi đó, cụ ông 92 tuổi lại tự tay làm 800 chiếc lồng đèn tặng trẻ em.

Làm lồng đèn iPhone 11

Chiếc lồng đèn iPhone 11 được tạo ra từ que xiên cá viên chiên, với phần điểm nhấn logo quả táo cắn dở và cụm camera đặc trưng vẽ bằng bút lông. Chiếc đèn được thắp sáng bằng đèn flash của một chiếc iPhone khác. Chị Nguyễn Sơn và anh Nguyễn Thanh chỉ mất 10 phút để hoàn thành xong chiếc lồng đèn này.

Chiếc lồng đèn bắt "trend" nhất trung thu năm nay

NVCC

Logo quả táo cắn dở và cụm 3 camera đặc trưng của iPhone 11 được vẽ bằng bút lông

NVCC

Trước đó, chị Sơn và anh Thanh cũng làm chiếc đèn lồng ông sao truyền thống

NVCC

 “Ban đầu hai cô cháu có làm một chiếc đèn ông sao, sau đó thì cháu mình (anh Thanh) mới bảo giờ làm gì cho độc đáo, hay làm cái iPhone 11 đi. Tôi thấy ý tưởng thú vị, chắc được nhiều like (lượt thích) nên làm luôn, không ngờ mọi người lại đón nhận như vậy”, chị Sơn nói.

Cụ ông làm 800 lồng đèn lồng giấy cho trẻ em

Một câu chuyện khác gây xúc động là cụ Đàm Thìn (92 tuổi, nhà Q. Bình Thạnh, TP.HCM) làm lồng đèn cho trẻ em. Vài năm gần đây, cụ Thìn làm hàng trăm chiếc đèn trung thu bằng giấy để tặng miễn phí cho trẻ nhỏ. Chiếc đèn lồng được làm thủ công từ việc gấp giấy, sau đó được cụ trang trí bằng cách vẽ màu nước bên ngoài.

Mỗi mùa trung thu, cụ Thìn lại làm đèn lồng tặng cho trẻ nhỏ trong xóm

Trúc Chi

Mùa trung thu năm, cụ đã làm được 800 chiếc lồng đèn. Một phần cụ tặng các cháu nhỏ trong xóm, một phần cụ gửi qua các đoàn từ thiện để mang đến cho trẻ em vùng sâu vùng xa.

Cụ Đàm Thìn làm hàng trăm chiếc đèn trung thu cho trẻ nhỏ

Trúc Chi

Được biết, cụ Thìn sinh ra trong gia đình có nghề làm đèn lồng truyền thống. Bản thân cụ Thìn cũng theo nghề này từ khi còn nhỏ. Giờ đây, tuổi đã cao, cụ chỉ làm lồng đèn vào mỗi dịp trung thu.

Khi hỏi cụ lấy kinh phí ở đâu để làm đèn trung thu cho trẻ em, cụ cười bảo: “Tôi lấy lương của người cao tuổi ra để làm, cũng không đáng bao nhiêu. Thiếu thì con cái lại góp vào phụ bố. Làm không thấy cực, chỉ thấy vui”.

Đêm rằm Trung thu, lũ trẻ nhỏ hớn hở xách chiếc đèn lồng của cụ Thìn đi rước quanh xóm, vừa đi vừa hát rôm rả. Người lớn đi qua, thấy cả một bầu trời tuổi thơ ùa về.

Trước đây, gia đình cụ Thìn có truyền thống làm đèn trung

Tối 10.9.2019, cụ Thìn đã phát đèn lồng của trẻ nhỏ gần nhà để các em có đèn rước đi trung thu

Trúc Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.