Người Sài Gòn bất ngờ đi mua hoa sát ngày giao thừa, chợ hoa Hồ Thị Kỷ nghẹt cứng

10/02/2021 22:08 GMT+7

Chiều tối 10.2, chợ hoa Hồ Thị Kỷ đột nhiên đông nghẹt sau cả ngày vắng vẻ khi khách đến mua hoa khiến nhiều tiểu thương bất ngờ. Nhiều người mua hoa cho biết họ đến sớm để chọn được một bó hoa đẹp kịp cúng vào đêm giao thừa 30 Tết Tân Sửu 2021.

Có mặt tại chợ hoa chiều tối nay PV Thanh Niên ghi nhận lượng người đến mua hoa tăng đột biến. Trên các con đường Trần Bình Trọng (P.1, Q.10), đường Hồ Thị Kỷ (P.1, Q.10) tại chợ hoa, người và xe chen chúc nhau khiến giao thông ùn ứ nhiều giờ liền.

"Làm gì làm phải có một bó hoa tử tế"

Trên đường Lý Thái Tổ (P.1, Q.10) cũng không thoát khỏi cảnh tượng trên khi có hàng dài xe xếp hàng lấn xuống lòng đường. Đây là xe của người thân chờ đợi người vào chợ mua hoa vì thấy bên trong quá đông. Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Sau cả ngày vắng vẻ thì không khí chiều tối nay khác hẳn khi một cửa hàng đông nghẹt khách đến mua

ẢNH: CAO AN BIÊN

Sáng 11.2: Thêm 18 ca Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh sáng 30 tết

Người bán hoa tươi vui mừng

Theo quan sát, các cửa hàng bán hoa tươi tại chợ đông đúc khách, có nhiều cửa hàng làm “không kịp thở”.
Chị T. (46 tuổi) là chủ một tiệm bán hoa mẫu đơn, hoa cúc trên đường Hồ Thị Kỷ. Vừa gấp rút cùng nhân viên chuẩn bị hoa cho khách, T. vừa nói hôm nay lượng khách tăng bất ngờ khiến chị rất ngạc nhiên. “Thường giờ này năm ngoái khách đông thì không có gì là lạ, nhưng năm nay dịch Covid-19, nên tôi cứ nghĩ là không không quá nhiều, nào ngờ…”, chị ngạc nhiên.
Chị T. cho biết vài ngày trước, lượng khách còn khá thưa thớt nên chị cứ nghĩ năm nay bán không được hoa. Tuy nhiên, với lượng khách đông như hôm nay khiến chị không khỏi vui mừng: “Dù năm nay thất bát, nhưng hôm nay bán đông thì cũng thấy được an ủi cho ngày cuối năm này. Dù sao bán được ngày nào hay ngày đó, có ngày bán đắt còn hơn không”, chị cười.
Tương tự, tiệm của ông Nguyễn Công Thành (47 tuổi) trên đường Trần Bình Trọng cũng có nhiều người đến mua hoa. Ông cho biết hôm nay lượng khách tăng 3, 4 lần so với những ngày trước.
“Bán được có hôm nay, hàng bán đắt từ chiều giờ. Tuy đắt nhưng tôi vẫn không tăng giá vì tăng lên sợ không ai mua. Mong là bán hết số hoa nhập về hôm nay để còn được nghỉ Tết”, ông cười.
Chị Ngọc Diễm (30 tuổi) bán hoa vạn thọ trên đường Trần Bình Trọng cũng không giấu được sự vui mừng khi bán được hàng. “Chỉ mong ngày nào cũng như vậy thôi, thì tôi đã vui lắm rồi”, chị cười nói rồi bận rộn tư vấn cho khách.

Hoa tươi được nhiều người chọn mua vào thời điểm này. ẢNH: CAO AN BIÊN

Trên đường Lý Thái Tổ (P.1, Q.10) là hàng dài xe đợi người thân vào chợ mua hoa. ẢNH: CAO AN BIÊN

Theo nhiều khách đến mua hoa tại đây, họ cảm thấy ngạc nhiên khi hôm nay có nhiều người mua đến vậy. Chị Kiều Oanh (34 tuổi, ngụ Q.10) cùng người thân đến mua hoa để cúng cho ngày 30 Tết. Oanh tâm sự mình đến mua vào chiều nay để có thể lựa được những bó hoa tươi và đẹp nhất.
Hơi bất ngờ khi nhiều người đến mua như vậy, kẹt cứng nhúc nhích không nổi luôn. Nhưng tôi nghĩ, dù có dịch nhưng người ta ai cũng muốn mua được một bó hoa tử tế để cúng ông bà tổ tiên, để trang trí cho ngày Tết”, chị cho hay.
Từ Phú Nhuận sang chợ hoa Hồ Thị Kỷ để mua, chị Đặng Thị Thanh Nhàn (28 tuổi) cho biết chị dự định mua hoa mai Mỹ, thanh liễu, tuyết mai...vì những loại này đang “hot” trên mạng và có độ bền cao. “Đến đây thấy đông nên sợ quá, dịch bệnh bây giờ cũng nguy hiểm. Lát không biết sao ra”, Nhàn nói.

Danh sách 34 địa điểm tại TP.HCM bị phong tỏa để phòng Covid-19

Người bán hoa giả buồn thiu…

Trái ngược với các cửa hàng hoa tươi, một số nơi bán hoa giả trên đường Hồ Thị Kỷ vắng khách. Những chủ cửa hàng này cho biết họ không còn quá xa lạ với cảnh này, vì thời điểm này người dân chủ yếu có nhu cầu mua hoa tươi nhiều để trang trí, cúng bái cho ngày Tết Nguyên đán.
Đến tiệm hoa của bà Thảo Điệp (50 tuổi), chúng tôi thấy bà vừa ngồi vừa nhìn sang những cửa hàng hoa khác đang nhộn nhịp đón khách. Vừa bấm điện thoại, bà vừa nói: “Khách đông thì đông chứ không phải đến cửa hàng của tôi. Lúc này đâu ai mua hoa giả làm gì. Tôi mở cửa bán là để cho vui thôi, chứ cũng biết trước là bán không được”.

Chị Kiều Oanh (34 tuổi, ngụ Q.10) cùng người thân đến mua hoa để cúng cho ngày 30 Tết

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhiều khách bất ngờ khi lượng người đổ về đây đông hẳn trong khi dịch Covid-19 tại TP.HCM vẫn phức tạp

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tương tự như bà Điệp, một người bán hoa nhựa trên khu chợ này cũng ngồi “ngáp ngắn ngáp dài” ngón khách. “Cả chục ngày đổ lại đây bán ế, không có nhiều khách nên cũng hơi buồn. Thường giờ bán cũng vắng khách nên mở cửa cầm chừng thôi”, người bán hoa này nói thêm.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 10.2: Ổ dịch Tân Sơn Nhất vẫn lây nhiễm phức tạp

Tuy nhiên, một số người bán hoa tươi tại khu chợ này cũng lâm vào cảnh đìu hiu. Cửa tiệm bán hoa ly của bà Ngọc Duyên nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Hồ Thị Kỷ cũng lai rai một vài khách. “Trời ơi, chợ dịch mà sao bán đắt được. Năm nay tôi nhập về nhiều, mà vẫn chưa bán hết dù không tăng giá. Chỉ mong ngày mai có nhiều khách hơn, bán cho hết rồi về”, bà Duyên hy vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.