Người quay clip nhân viên nhà xe quát tháo nữ du khách: 'Tôi thấy sợ hãi!'

28/07/2017 12:29 GMT+7

Chủ tài khoản Facebook đăng tải những video quay cảnh nam nhân viên nhà xe to tiếng, hành xử có phần thô bạo với hai du khách nước ngoài là Celine Lin (38 tuổi, Đài Loan). Cô kể: “Tôi đến Việt Nam du lịch một mình, tôi lại là phụ nữ nên sự việc này thật sự làm tôi cảm thấy không an toàn và sợ hãi.”

Những video này do chính cô quay lại.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, Celine kể rằng, hai nữ du khách trong video đã đi cùng chuyến xe với cô từ Hà Nội và bị bắt phải ngồi hàng cuối, dãy giữa. Hai người này đã xin đổi chỗ ngồi qua gần cửa sổ vì một trong hai cô bị mệt. Tuy nhiên, nhân viên xe khách đã lớn tiếng từ chối đề nghị này. Do trên vé xe không ghi số ghế, hai du khách này cho rằng việc được chọn một chỗ ngồi thoải mái cho mình là quyền lợi của khách, nên đã tiếp tục yêu cầu nhân viên nhà xe cho đổi chỗ. Lúc này, nhân viên nhà xe đã quát tháo, ném hành lý và đuổi hai du khách này ra khỏi xe.
Video: Cho thôi việc nhân viên nhà xe quát hành khách 

tin liên quan

Cho nghỉ việc nhân viên to tiếng, đuổi khách nước ngoài xuống xe
Ngày 27.7, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc Công ty TNHH du lịch - thương mại Việt Nhật chi nhánh tại Nha Trang, cho biết đã cho anh Đặng Mậu Thanh B. (30 tuổi, nhân viên soát vé của nhà xe) nghỉ việc từ sáng cùng ngày, sau sự việc anh này la mắng, đuổi khách nước ngoài xuống xe.
“Người nhân viên đã không tôn trọng hành khách, anh ấy thậm chí còn không muốn cố gắng để giao tiếp với chúng tôi. Tôi không biết anh ta nói gì vì tôi không hiểu tiếng Việt, nhưng tôi thấy anh ta đã rất hung hăng và hành động không đúng. Không ai đáng bị đối xử như vậy, cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa”, Celine nói.
Celine khẳng định không có chuyện một trong hai nữ du khách này nhổ nước bọt vào mặt nhân viên nhà xe như lời kể của bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc Công ty Việt Nhật chi nhánh tại Nha Trang khi trao đổi với báo chí trước đó.
Hôm qua, Celine Lin đã trở về nhà ở Đài Trung (Đài Loan), kết thúc chuyến du lịch Việt Nam.
Sau khi đăng tải những video này, Celine cho biết cô đã nhận được hàng trăm tin nhắn từ những tài khoản Facebook Việt Nam. Bên cạnh một số tin nhắn theo cô là có lời lẽ “thiếu lịch sự”, cũng có những người bạn Việt Nam gửi lời xin lỗi cô và mong cô sẽ quay lại Việt Nam.
Khi được hỏi khi đã bình tĩnh hơn, cô có định rút lại lời khẳng định sẽ không bao giờ trở lại Việt Nam, như đã đăng tải trước đó không, Celine đáp lại: “Tôi thật sự không biết. Tôi đến Việt Nam du lịch một mình, tôi lại là phụ nữ nên sự việc này thật sự làm tôi cảm thấy không an toàn và sợ hãi.”
Theo cô, những việc như thế này không bao giờ diễn ra ở Đài Loan, vì thế mà cô không thể chấp nhận được và cảm thấy sốc.
Cô chia sẻ: “Tôi hi vọng những việc làm sai và cách phục vụ thiếu chừng mực này sẽ được hạn chế. Tôi nghĩ nhân viên nhà xe lẽ ra đã có thể có cách hành xử tốt hơn.”
Hiện, những video Celine chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về vụ việc này đã được cô chuyển qua chế độ chỉ có bạn bè trên trang Facebook xem được, để tránh hiểu lầm cô đăng những video này hòng nổi tiếng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.