Người Phú Yên 'khát' nước sạch, bộ đội chở nước miễn phí đến vùng hạn hán

16/09/2019 19:27 GMT+7

Nắng hạn gay gắt khiến nhiều hộ dân ở H.Tuy An, Phú Yên “khát” nước sinh hoạt trầm trọng. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên đã huy động lực lượng, phương tiện để cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân vùng hạn hán.

Đến H.Tuy An (Phú Yên) dọc theo QL1 đoạn qua xã An Cư dễ bắt gặp những chiếc xe mang biển số kiểm soát quân sự chở bồn nước tiếp tế nước sạch cho người dân. Dù người dân bỏ tiền mua nước nhưng vẫn thiếu nước trầm trọng.

Xe nước nghĩa tình của bộ đội "giải khát" cho dân vùng hạn Phú Yên

Những chuyến xe đặc biệt này đã mang lại niềm vui cho người dân, giải tỏa phần nào "cơn khát" nước sạch ở thời điểm này. . Bà Nguyễn Thị Ngọc Bảo (ngụ thôn Phú Tân 2) cho biết do nắng hạn kéo dài nên nước giếng đã khô cạn. Gia đình bà Bảo đã bỏ tiền ra mua nước, mỗi xe nước khoảng 3 - 4 mcó giá 70.000 đồng.Thế nhưng vẫn không đủ dùng vì nhà bà Bảo còn nuôi gia súc, gia cầm.

Đồ đựng nước sạch mà xe của Bộ chỉ huy Quân sụ tỉnh Phú Yên chở đến nhà người dân

Ảnh: Đức Huy

Những xô nước mang tình quân dân.

Ảnh: Đức Huy

Hạn kéo dài đã khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Những hộ dân trước đây “xài ké” giếng nước hàng xóm thì nay càng lại khó khăn. Bà Tăng Thị Ngọc (ngụ thôn Phú Tân 2) cho biết: “Gia đình không có giếng nước, phải xin nước từ giếng nhà hàng xóm nhưng khi chưa nắng hạn thì nước xài thoải mái. Đến khi nắng hạn kéo dài, giếng đã khô cạn thì phải xin nước nhà chùa, mua nước mà vẫn không thể nào dùng đủ. Nhưng kể từ khi Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cấp nước miễn phí thì người dân mới đủ nước sử dụng cho nhu cầu sinh hoạt. Chúng tôi thật sự cảm động trước hành động này”.

Niềm vui của người dân vùng hạn hán.

Ảnh: Đức Huy

Những chuyến xe này đến từng hộ gia đình để cấp nước. Mỗi ngày, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên điều 2 xe bồn vận chuyển nước với dung tích 20 m3 nước cho người dân nhiều tháng qua. Không chỉ đảm bảo nước sinh hoạt cho các hộ dân, gần 200 học sinh trường Tiểu học và trường THCS Nguyễn Hoa ở xã An Lĩnh, H.Tuy An cũng có nước sạch dùng trong những ngày đầu năm học. 

Trung tá Võ Duy Hoàng (Phòng Hậu cần, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên) cho biết trước tình trạng hạn hán trên địa bàn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai Phòng Hậu cần sắp xếp lực lượng, phương tiện vận chuyển bảo đảm nước cho bà con, giải quyết một phần nhu cầu nước sinh hoạt nên bà con rất vui mừng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.