Người phụ nữ sau 7 năm hôn mê đã được gặp con gái

13/03/2017 20:32 GMT+7

Người phụ nữ đến từ Serbia khiến nhiều người xúc động khi tỉnh lại sau 7 năm bị hôn mê và được gặp con gái lần đầu tiên kể từ khi cô bé chào đời.

Đó là câu chuyện đầy cảm động của cô Danijela Kovacevic, đến từ Vojvodina, Serbia. Theo Metro, năm 2009, cô Danijela sinh được một bé gái và được đặt tên là Marija. Tuy nhiên, ngay khi bé Marija lọt lòng thì cô bị nhiễm khuẩn huyết và rơi vào trạng thái hôn mê.

tin liên quan

Nghiên cứu cách mang người về từ cõi chết
Viện Y tế quốc gia của Mỹ (NIH) đã thông qua đơn xin phép của Hãng công nghệ sinh học Bioquark với nội dung tiến hành một cuộc nghiên cứu lâm sàng ở quy mô nhỏ, nhằm thổi sự sống vào não bộ của các bệnh nhân “chết não”.
Suốt 7 năm trời, cô rơi vào tình trạng sống thực vật mà không hay biết đến sự có mặt của con.
Không được mẹ chăm sóc nhưng bé Marija, 7 tuổi vẫn cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng giữa cô và mẹ dù mẹ bé chỉ nằm bất động trên giường. Hàng đêm, Marija vẫn nằm bên cạnh mẹ và thủ thỉ nói chuyện.
Một người thân trong gia đình cô Danijela tiết lộ: “Sau mỗi giờ học, Marija đều ngồi bên mẹ, âu yếm, nói, cười với mẹ. Cô bé dường như không từ bỏ hy vọng sẽ được mẹ đáp trả lại những cái ôm đầy tình cảm đó”.
Người phụ nữ hôn mê 7 năm lần đầu tiên được gặp con gái1
Khoảnh khắc mẹ con cô Danijela lần đầu tiên được gặp nhau sau 7 năm kể từ khi bé Marija chào đời Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Mới đây, điều kỳ diệu đã đến khi bất ngờ Danijela tỉnh lại. Các bác sĩ tại Serbia cũng thực sự choáng váng bởi đây là một trong những trường hợp sống thực vật lâu nhất ở nước này.
Sự tỉnh lại của Danijela chính là niềm hạnh phúc của gia đình và bé Marija khi lần đầu tiên hai mẹ con chính thức được gặp nhau. Khoảnh khắc cô bé được mẹ âu yếm lần đầu kể từ khi chào đời khiến những người chứng kiến không thể cầm nước mắt.
Tuy vậy, theo Daily Mail, tình trạng của cô Danijela chưa hồi phục hoàn toàn mà cần phải trải qua một đợt điều trị đi kèm với các hoạt động phục hồi chức năng. Hiện tại, cô đang được điều trị tại một trung tâm ở Pforzheim, Đức và cần tới khoản chi phí 50.000 Euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.