Người phụ nữ Nghệ An hỗ trợ tiền cho người chạy xe máy về quê tránh dịch

Khánh Hoan
Khánh Hoan
31/07/2021 09:55 GMT+7

Một người phụ nữ ở Nghệ An đã mang một thùng đựng tiền ra đứng ở đầu cầu Bến Thủy 2 (TP.Vinh) để chia sẻ, phát cho người chạy xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch Covid -19.

Sự chia sẻ bất ngờ

Chiều 30.7, trên trang Facebook cá nhân, chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, ngụ P.Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) đăng tải dòng thông tin: Nhờ bạn bè thông báo cho những người về quê bằng xe máy để tránh dịch, đi qua cầu Bến Thủy 2 để mình chia sẻ một chút khó khăn với bà con. “Gia đình mình đứng chờ ở đây đến 12 giờ đêm nay”, chị Hiền viết.
Dòng thông báo nói trên và hình ảnh một thùng đựng rất nhiều phong bì để phía trước đầu chiếc xe ô tô 4 chỗ (trong mỗi phong bì là 500.000 đồng), đã khiến nhiều người bất ngờ về sự chia sẻ của chị Hiền đối với những người nghèo "chạy dịch".

Chạy xe máy 1.500 km, chấp nhận rủi ro để về Nghệ An trốn Covid-19

Gần 23 giờ đêm 30.7, phóng viên có mặt tại điểm chốt cầu Bến Thủy 2, chị Hiền cùng 2 phụ nữ là người thân của chị vẫn đang ngồi trong xe ô tô của gia đình để chờ những người về quê.

Những người chạy xe máy về đến cầu Bến Thủy 2 đến nhận tiền chia sẻ của chị Hiền

ẢNH T.H

Thùng giấy carton đựng phong bì để phía trước xe cũng đã sắp hết. Bên cạnh đó là một thùng giấy chứa các gói xôi giò.
Chị Hiền cho biết, chị cùng 2 người nhà đã ở đây từ buổi chiều để chờ những người trở về quê. Thấy nhiều người mệt mỏi vì đói, đến tối, chị mua thêm 100 gói xôi giò để “tiếp sức” cho họ.

Một người chạy xe máy về quê cúi đầu cảm ơn sau khi nhận tiền chia sẻ của chị Hiền

Ảnh T.H

“Ngồi trong xe cũng hơi bất tiện, nhưng vì để phòng dịch nên mong mọi người thông cảm, tự lấy phong bì và gói xôi để lót dạ”, chị Hiền nói.
Chị Hiền cho biết, những ngày qua, hình ảnh và thông tin đăng tải trên báo chí, mạng xã hội về những người chạy xe máy hàng ngàn cây số để về quê trốn dịch, trên xe có cả những trẻ con khiến chị xúc động. Chị đã quyết định sử dụng 50 triệu đồng của gia đình để chia sẻ với những người phải chạy xe máy về quê.

Hơn 23 giờ đêm 30.7, chị Hiền và người thân vẫn còn đợi ở đầu cầu Bến Thủy 2 chờ người trở về quê

ẢNH K.HOAN

“Vì phải thông báo cho những người về quê biết để họ đi qua cây cầu này nên mình mới phải thông tin lên Facebook, chứ thực ra tôi cũng muốn lặng lẽ làm việc này”, chị Hiền chia sẻ.
Những ngày qua, chị Hiền cũng nhiều lần chuyển tiền cho những người bạn ở TP.HCM mua đồ thiết yếu hỗ trợ người dân nghèo tại các "cửa hàng 0 đồng" và trả công cho các shiper vận chuyển hành thiết yếu cho người nghèo.
Chị nói, trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó, giúp được người khác thấy lòng mình cũng ấm áp hơn.

Bản tin Covid-19 ngày 31.7: Cả nước 8.624 ca bệnh, 19 tỉnh thành giãn cách xã hội thêm 14 ngày

Tiếp sức cho người nghèo

Sau 3 ngày 2 đêm chạy xe máy từ Bình Dương, vợ chồng anh Vừ Bá Mọ (ở xã Mường Lống, H.Kỳ Sơn, Nghệ An) đã vượt quan gần 1.300 km để về đến cầu Bến Thủy 2 lúc 23 giờ đêm 30.7. Hai vợ chồng anh Mo bất ngờ và rất xúc động khi vừa dừng xe, đã được những người làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát hướng dẫn vào khai báo y tế, nhận thức ăn, đồ uống gồm cháo, xôi giò, bánh mì, sữa, nước và 500.000 đồng gia đình chị Hiền hỗ trợ.
Vợ chồng anh Mọ rời quê vào Bình Dương từ tháng 4, nhưng đã phải nghỉ làm từ hơn 1 tháng nay vì dịch Covid-19 ập đến. Lo sợ lây nhiễm dịch, vợ chồng anh cùng nhiều người khác quyết định chạy xe máy về quê. Hai vợ chồng chỉ còn mấy trăm ngàn để đổ xăng và mua bán mì ăn dọc đường.

Người về quê nhận tiền chia sẻ của chị Hiền đêm 30.7

Ảnh T.H

Trên đường đi, may mắn là đến các điểm chốt kiểm soát của các tỉnh trên quốc lộ 1A đều có điểm phát đồ ăn miễn phí nên vợ chồng anh khỏi phải mua bánh mì ăn lót dạ.
“Mệt quá thì ghé vệ đường ngủ một lúc rồi dậy đi tiếp, may mắn là về đến đây an toàn”, anh Mọ kể. 
Được hướng dẫn sang phía bên kia đường để nhận tiền chia sẻ của chị Hiền, anh Mọ rất xúc động khi cầm 500.000 đồng trong tay và cúi đầu nói “em xin cảm ơn”. "Gia đình chị có chút quà chia sẻ với em, chúc em về nhà bình an nhé!", chị Hiền ngồi trong xe, nói vọng ra. 

Những chàng trai trẻ trắng đêm sửa xe, hỗ trợ người từ miền Nam về quê trách dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.