Người phụ nữ Mỹ bị cắt bỏ gần nửa gương mặt

27/06/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Một người phụ nữ ở Mỹ có diện mạo rất quái dị - một nửa khuôn mặt bị lõm sâu - do trong một cuộc phẫu thuật trước đây, các bác sĩ đã cắt mất phần xương ở nửa khuôn mặt bên trái của bà. Tuy nhiên, bà đã từ chối phẫu thuật thẩm mỹ vì muốn được là chính mình.

(TNO) Một người phụ nữ ở Mỹ có diện mạo rất quái dị - một nửa khuôn mặt bị lõm sâu - do trong một cuộc phẫu thuật trước đây, các bác sĩ đã cắt mất phần xương ở nửa khuôn mặt bên trái của bà. Tuy nhiên, bà đã từ chối phẫu thuật thẩm mỹ vì muốn được là chính mình, theo Mirror.

Bà Dawn Shaw với gương mặt quái dị - Ảnh chụp màn hình Mirror
Bà Dawn Shaw 48 tuổi, sống ở thủ đô Washington (Mỹ), khi vừa sinh ra đời đã bị một khối u xuất hiện ngay mặt, gần khí quản. Khối u được xác định là dạng u quái Teratoma, phát triển từ các tế bào mầm.
Chỉ vài phút sau khi chào đời, Dawn đã được cấp cứu khi khối u chèn ép khí quản làm ngạt thở. Lúc đó, các bác sĩ đã can thiệp và tin rằng khối u đã bị loại bỏ.
Tuy nhiên, vài tháng sau, khối u bắt đầu lớn lên trở lại và bao bọc quanh xương mặt bà. Lo sợ khối u phát triển thành ung thư, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ nó, nhưng điều này cũng có nghĩa là phải cắt luôn một phần xương trên mặt bà. Cuộc phẫu thuật cũng khiến thính giác bà bị tổn thương.
Dawn đã trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật chỉnh hình trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, các biến chứng đã xuất hiện năm bà 21 tuổi và quá trình chỉnh hình ngưng lại.
Mặc dù với vẻ ngoài xấu xí nhưng bà Dawn sau đó cũng tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Bà gặp được ông Ian Shaw và cả hai kết hôn khi bà 29 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.