Người phụ nữ mắc bệnh nặng gồng mình nuôi chồng con tật nguyền

Như Lịch
Như Lịch
13/07/2019 07:42 GMT+7

Đó là tình cảnh khốn cùng của bà Phan Thị Trinh sống trong một ngôi nhà tuềnh toàng nằm ở bìa làng, tổ 4, thôn 7, xã Sùng Nhơn, H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Trong ngôi nhà tuềnh toàng nằm ở bìa làng, người phụ nữ 64 tuổi mắc bệnh phổi ngày ngày gắng gượng nuôi chồng bị mù, liệt và con trai câm điếc, thiểu năng trí tuệ. Ông Nguyễn Quang (69 tuổi), chồng bà Trinh, vốn làm thợ hồ và là lao động duy nhất trong gia đình. Không may, khi đang xây nhà cho người ta, ông bị ngã, liệt nửa người và từ đó không còn nói được. Bế tắc vì bỗng dưng trở thành gánh nặng của gia đình, có thời gian ông Quang chống gậy đi ăn xin. Nhưng 10 năm nay, ông mù cả hai mắt và bị tai biến nặng, không thể tự đi đứng. Chuyện vệ sinh cá nhân, ông cũng đành phó mặc cho bà Trinh lo liệu.
Trong khi đó, con trai của ông bà là anh Nguyễn Trường Sơn (31 tuổi) bị câm điếc bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ và khuyết tật vận động. Những khi đau ốm hay có điều gì khó chịu, Sơn “nổi cơn dữ tợn”, gặp ai cũng hằm hè sinh sự, bà Trinh cho biết. Ngoài anh Sơn, ông bà còn có một người con gái (em anh Sơn) đã lấy chồng ở riêng, hoàn cảnh cũng khó khăn với ba đứa con thơ.
Gia đình bà Trinh đang ở trong ngôi nhà tình thương do chính quyền địa phương xây tặng từ năm 2013. Ông bà và anh Sơn sống tằn tiện bằng số tiền trợ cấp xã hội, với tổng cộng khoảng 1,7 triệu đồng/tháng cho 3 người.
Ba năm nay, bà Trinh bị viêm phổi, ho ra máu và thoái hóa cột sống mà không có tiền chữa trị. Bệnh tình ngày càng nặng hơn nhưng bà vẫn gắng gượng chăm sóc cho cha con ông Quang. Người phụ nữ chịu thương chịu khó này mong ước các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà, cũng như để bà có điều kiện chữa bệnh, kéo dài sự sống và tiếp tục chăm lo cho chồng con.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình bà Phan Thị Trinh. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Trinh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.