Người phụ nữ có mái tóc dài 3,38 mét sau 18 năm không cắt

05/11/2016 12:18 GMT+7

Đặt mục tiêu lập kỷ lục Guinness, một phụ nữ Trung Quốc đã không cắt tóc trong 18 năm và cho đến nay, bà đang sở hữu mái tóc dài gấp đôi chiều cao của mình.

Trang tin Women of China ngày 4.11 đưa tin, với mái tóc bóng mượt dài 3,38 mét, bà Ni Linmei, 60 tuổi, là tâm điểm chú ý ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
Ni Linmei đã nuôi tóc trong 18 năm qua vì bà thấy quá mệt mỏi khi phải thường xuyên đến tiệm cắt tóc do tóc của bà dài quá nhanh.
Bà thừa nhận mái tóc dài đôi lúc gây một chút phiền phức. Bà phải dành ra một tiếng đồng hồ cho mỗi lần chải chuốt nó và thêm hai tiếng đồng hồ cho mỗi lần gội tóc.
Có lần, mái tóc của bà bị mắc kẹt ở cửa thang máy. Kể từ đó, bà gói trong bọc vải và quấn nó quanh đầu.
Bà tiết lộ rằng để có mái tóc khỏe mạnh và óng mướt, bà đã uống sữa hàng ngày và để tóc phát triển tự nhiên, chứ không hề nhuộm, uốn hay dùng máy sấy.
Linmei cho biết tóc của bà mọc dài thêm khoảng 0,15 mét mỗi năm và bà đang đặt mục tiêu lập kỷ lục Guinness cho mái tóc dài nhất thế giới trong vài năm tới. Kỷ lục Guinness về mái tóc dài nhất thế giới hiện nay thuộc về bà Xie Qiuping ở Trung Quốc. Bà Qiuping xác lập kỷ lục vào năm 2014 với mái tóc dài hơn 5,6 mét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.