Người phát ngôn UBND TP.HCM: 'CSGT tiêu cực là chuyện đau lòng!'

25/09/2017 11:42 GMT+7

‘CSGT mãi lộ là chuyện đau lòng và đây cũng là chuyện không ai mong muốn’, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thẳng thắn nói.

Tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM vào trưa 25.9, phóng viên Thanh Niên đã nêu ra các vấn đề tiêu cực của cảnh sát giao thông (CSGT) như mãi lộ, người dân phản ánh đứng chốt ở các đoạn đường cong thônh báo lỗi không bật xi nhan, gây “bão” dư luận thời gian gần đây, với mong muốn UBND TP có chỉ đạo chấn chỉnh, tránh việc tiếp tục gây bức xúc dư luận.
“TP.HCM chủ trương xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Chủ trương này được người dân đồng tình ủng hộ. Trong khi đó, có thể nói ngay tại trung tâm thành phố lại để xảy ra nạn CSGT mãi lộ, xử lý giao thông tranh cãi nhiều người dân thực sự bức xúc tạo ra hình ảnh rất xấu, đi ngược lại chủ trương chung. UBND TP nhìn nhận vấn đề này, vốn từng rất nhiều lần xảy ra trước đây ra sao, và có chỉ đạo gì để sớm chấn chỉnh?, phóng viên Thanh Niên đặt vấn đề cụ thể.
Phản hồi cho câu hỏi này, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thẳng thắn nói: “CSGT mãi lộ là chuyện đau lòng và đây cũng là chuyện không ai mong muốn. Chuyện này (mãi lộ, tiêu cực của CSGT – NV) thật lòng mà nói là không ai muốn”.
Ông Võ Văn Hoan trong cuộc họp thường kỳ ngày 25.9 Ảnh: Đình Phú

Theo ông Võ Văn Hoan, ngành công an thành phố thời gian qua đã có nhiều giải pháp, nỗ lực để chấn chỉnh; từ giáo dục, tuyên truyền, đến việc tuyển chọn, luân chuyển, bố trí lực lượng nói chung, CSGT nói riêng… để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần ngăn chặn tiêu cực phát sinh.
“Cũng xin được ghi nhận là những quyết tâm, giải pháp đó có mang lại những chuyển biến tích cực, tuy nhiên có những trường hợp con sâu làm rầu nồi canh”, ông Võ Văn Hoan nói.
Về hướng xử lý, ông Võ Văn Hoan khẳng định: “Tôi đã nghe báo cáo quan điểm của Công an TP là xử lý nghiêm túc vụ việc. Những cá nhân vi phạm sẽ bị kỷ luật thích đáng, không bao che, không dung dưỡng cho sai phạm”.
Theo nhìn nhận của ông Võ Văn Hoan, Công an TP có những hành động đẹp vì dân phục vụ, đấu tranh trấn áp tội phạm vì sự bình yên của người dân thành phố, nhưng đáng tiếc là “có những anh em không phải không biết chuyện đó để phấn đấu làm theo mà lại cố tình vi phạm, gây ra tiêu cực”.
Về trách nhiệm của truyền thông, ông Võ Văn Hoan hoan nghênh báo chí phản ánh những tiêu cực để góp phần cảnh báo, hạn chế đến mức thấp nhất những vi phạm pháp luật có nguy cơ xảy ra trong lực lượng thực thi công vụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.