Người nhặt ví gửi tận nhà cho du khách được khen thưởng: 'Đây là việc bình thường!'

22/06/2020 13:43 GMT+7

Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) nhấn mạnh mong có thêm nhiều nghĩa cử đẹp như cô Nguyễn Vân Nữ Huyền Châu, người nhặt được ví đã đóng gói gửi tận nhà người làm mất ở TP.Biên Hoà (Đồng Nai).

Tại buổi lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, phòng chống tội phạm; cá nhân có hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội tổ chức sáng 22.6, TP.Đà Lạt đã khen thưởng người nhặt ví gửi trả tận nhà cho du khách mà Thanh Niên phản ánh.

Người làm vườn thuê có nghĩa cử đẹp được Chủ tịch TP. Đà Lạt tặng giấy khen

Ảnh: Lâm Viên

Trước đó, Thanh Niên ngày 8.6 có bài viết: “Mất ví ở Đà Lạt, cô gái xúc động khi người nhặt đóng gói gửi tận nhà” viết về chuyện bạn Diệp Thanh (21 tuổi, sinh viên năm nhất trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TP.HCM) đi Đà Lạt từ ngày 29.5 - 31.5 bị mất ví. Thật bất ngờ, ngày 2.6, Thanh nhận được bưu kiện gửi từ Đà Lạt. Khi mở ra Thanh xúc động vì bên trong bưu kiện là chiếc ví bị mất của cô. Người gửi ví chỉ để lại số điện thoại với lời nhắn hãy gọi lại khi nhận được bưu phẩm.
Đáng nói, người gửi ví nhất quyết không công khai địa chỉ và cũng không muốn nhận quà cảm ơn từ khổ chủ.

Gói bưu phẩm cô sinh viên Diệp Thanh bất ngờ nhận được

Diệp Thanh cung cấp

Kèm theo chiếc vì cùng giấy tờ là những dòng chữ viết trên mảnh giấy của người có nghĩa cử đẹp

Diệp Thanh cung cấp

Bài viết trên Thanh Niên nhận được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có lãnh đạo thành phố Đà Lạt. Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin - Thể thao TP.Đà Lạt đã gọi điện đến Văn phòng Báo Thanh Niên tại Đà Lạt để số điện thoại của người có nghĩa cử đẹp.
Ông Kiệt cho biết sau nhiều lần gọi điện thuyết phục thì người có nghĩa cử đẹp mới nói tên thật là Nguyễn Vân Nữ Huyền Châu (40 tuổi, tạm trú tại đường Nguyễn Siêu, P.7, TP.Đà Lạt).
Sáng 22.6, bà Châu chia sẻ với Thanh Niên, vợ chồng bà ở Huế vào Đà Lạt đi làm vườn thuê, mỗi ngày bà ươm cây giống kiếm được 200.000 đồng, chồng bà làm việc nặng được nhiều tiền hơn. Hai vợ chồng làm thuê nuôi con gái đầu đang học Đại học Đà Nẵng năm thứ 2, bé gái thứ hai đang học lớp 8 ở Huế, chỉ có cháu nhỏ đang học lớp 1 theo bố mẹ vào Đà Lạt.

Tin nhắn của sinh viên bị mất ví gởi cho bà Huyền Châu

Ảnh: Lâm Viên

Bà Châu kể sáng chủ nhật đi mua thức ăn cho cháu nhỏ, tình cờ thấy chiếc ví nằm cạnh thùng rác trên đường Bạch Đằng (P.6, Đà Lạt). Khi mở ra, bà chỉ thấy các loại giấy tờ của một sinh viên. Bà chia sẻ: “Tôi hiểu ngay chiếc ví này do kẻ gian sau khi lấy tiền trong ví đã vất bên thùng rác. Nghĩ tới con gái mình không may lâm vào tình cảnh này sẽ lo lắng như thế nào nên tôi gói kín lại đến bưu điện gởi lại cho người mất. Với tôi đây là việc làm bình thường để đem lại niềm vui cho người bị mất giấy tờ”.
Ông San nhấn mạnh: “Hành động của cô Huyền Châu là nghĩa cử đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách. Mong rằng sẽ có thêm nhiều người Đà Lạt thể hiện những nghĩa cử cao đẹp như vậy để góp phần tạo nên “thương hiệu” du lịch Đà Lạt hiền hoà, thanh lịch, hiếu khách”.
Ông San cũng cảm ơn Báo Thanh Niên đã phản ánh, giới thiệu cho bạn đọc về cảnh quan thiên nhiên và nghĩa cử đẹp của người Đà Lạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.