Người Nhật tặng 50.000 khẩu trang y tế chống dịch Covid-19 cho Đà Nẵng

An Dy
An Dy
09/04/2020 15:40 GMT+7

Ngày 9.4, 50 ngàn chiếc khẩu trang y tế tiêu chuẩn Nhật Bản đã được các doanh nhân Nhật Bản tặng cho các y bác sĩ Đà Nẵng và lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu.

Trao tặng toàn bộ số khẩu trang trên cho đại diện Sở Y tế Đà Nẵng, ông Yamakawa Shichihei, Tổng giám đốc Công ty TNHH M&H Industry,  cho biết, “Doanh nghiệp của chúng tôi có 5 năm hoạt động tại Đà Nẵng. Đây chỉ là một phần nhỏ mà chúng tôi muốn góp sức cùng các bạn chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh”.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng thay mặt nhận 50 ngàn khẩu trang từ phía những người bạn Nhật với tấm lòng cảm kích, bởi khẩu trang hiện tại là mặt hàng quý hiếm mùa dịch.
Bà Yến cho biết, với 50 ngàn khẩu trang này, Sở Y tế sẽ phân bổ cho 7 trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn thành phố, mỗi đơn vị 5.000 khẩu trang. Tiếp theo đó là 6 đơn vị bệnh viện tham gia thiếp nhận cách ly, điều trị các ca nhiễm , nghi nhiễm tại Đà Nẵng gồm BV Đà Nẵng, BV Phụ sản Nhi, BV Phổi, BV 199 Bộ công an, Trung tâm cấp cứu 115, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, với mỗi đơn vị 2.500 chiếc khẩu trang.
Bên cạnh đó, Sở cũng cho biết sẽ cân đối, tăng cường khẩu trang y tế cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Ông Yamakawa Shichihei kỳ vọng những chiếc khẩu trang sẽ là món quà sẽ thực sự thiết thực và hữu ích cùng ngành y tế Đà Nẵng chống dịch.
“Chúng tôi đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ rất lớn từ các bạn suốt nhiều năm qua. Đây là lúc chúng tôi kêu gọi chung sức, thực hiện một phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Mong dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để mọi thứ được trở lại bình thường, chúng tôi cũng có thể hoạt động trở lại”, ông Yamakawa Shichihei chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.