Người nhận là cha bé gái bị bỏ rơi khởi kiện nhờ tòa xác định cha ruột

16/04/2019 19:02 GMT+7

Sau một thời gian đến xin nhận lại con mà không được chấp thuận, anh Cao Nhơn, làm đơn khởi kiện xin xác định cha ruột của cháu bé bị bỏ rơi vào ngày 1.1 ở Cà Mau.

Ngày 16.4, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) đã nhận đơn khởi kiện của anh Cao Nhơn, người tự nhận là cha ruột bé gái bị bỏ rơi.

Theo đơn khởi kiện, anh Cao Nhơn nêu rõ là yêu cầu tòa án xác định và công nhận mình là cha ruột của bé H.T.M, sinh ngày 1.1.2019, hiện do nữ chủ tịch một phường ở Cà Mau nuôi dưỡng. Tòa án đã nhận đơn và hẹn trả lời trong 10 ngày nữa. 

Anh Cao Nhơn cũng thông tin: "Cô chủ tịch phường có hứa nếu tôi chứng minh được mình là cha ruột của bé thì cô ấy sẽ cho lại. Nên tôi chỉ khởi kiện một nội dung là nhờ tòa xác định tôi là cha ruột bé".

Như Thanh Niên thông tin, vào ngày 1.1, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng 2,8 kg nằm trong túi xách (miệng túi để hở một phần) đặt trên ghế đá trước cửa nhà dân.

Cháu bé mặc đầy đủ quần áo, đầu đội nón giữ ấm, tay mang vớ. Thấy vậy, người dân nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương.  Sau đó, đứa bé này được một nữ chủ tịch phường ở TP. Cà Mau nhận làm con nuôi.

Đến ngày 26.2, anh Cao Nhơn xuất hiện xin lại đứa bé này, cho rằng do khi sinh bé, giữa anh và mẹ cháu bé giận nhau người mẹ đã đem bỏ mà mình không hay biết. Tuy nhiên, vị mẹ nuôi của bé đề nghị phải chứng minh được tính pháp lý mới nói đến chuyện giao lại đứa bé. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.