Người người trắng đêm canh hoa Tết trên bến Bình Đông

24/01/2017 20:01 GMT+7

Những ngày cận tết, các ghe thuyền từ miền Tây Nam Bộ lại đổ về Sài Gòn để buôn bán hoa kiểng. Từ khoảng 20 tháng Chạp những con thuyền ngược về Sài Gòn mang theo những hi vọng một mùa xuân bội thu của những người nông dân miền Tây.

Những ngày này cả một đoạn đường dài ở bến Bình Đông sáng đèn thâu đêm, người thì vận chuyển, người thì ngắt lá, chăm chút lại chậu kiểng của mình.
Đêm xuống ai nấy cũng thức trắng đêm để canh giữ những chậu hoa của mình. Họ thay nhau thức để canh giữ hoa. Chỉ khi đến đây mới cảm nhận được nỗi vất vả, ánh mắt lo lắng, thấp thỏm của những người dân miền Tây khi họ phải thức giấc thâu đêm canh giữ những chậu hoa và cũng là để chờ người mua xuất hiện.
VIDEO: Một góc chợ hoa Bến Bình Đông ngày giáp Tết
Anh Nguyễn Văn Thắng (Bến Tre) là một trong số đó. Anh Thắng cho biết anh lên đây từ ngày 20 tháng Chạp. Chỉ tay ra con thuyền đầy ắp hoa, anh Thắng thổ lộ: “Hôm nay đã là 26 âm nhưng hoa vẫn còn tồn lại khá nhiều. Thấy người người đi sắm tết mình cũng thấy nôn nao. Dù mệt nhưng đêm nào cũng phải thức để giữ hoa vì vợ ở quê còn phải lo cho con cái và chuẩn bị cho ngày Tết”.
3 giờ sáng chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Lộc (Chợ Lách, Bến Tre), bà Lộc cho biết Tết năm nay cả gia đình lên Sài Gòn để thay phiên nhau trực giữ hoa ban đêm. “Lên đây cả nhà thay nhau bán hoa chứ một hai người thì kiệt sức. Đến ngày giáp Tết thì chồng với con ở lại thôi, tôi thì phải về quê để chuẩn bị cho ngày tết", bà Lộc cho hay.
Theo người dân bán hoa, năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa nở đúng dịp. Tuy vậy, người dân vẫn còn tâm lý chờ những ngày cận tết mới mua nhiều, nên các chủ vườn phải kiên nhẫn chờ đợi. Càng về đêm, chợ hoa càng thêm tấp nập người mua kẻ bán.
Người đàn ông cuộn mình trong chăn lúc 2 giờ sáng 
Anh Nguyễn Văn Thắng (Bến Tre) ngồi co ro trước những chậu kiểng với hi vọng còn người đến mua
Một người phụ nữ yên giấc giữa những chậu mai
Mặc dù đã hơn 2 giờ sáng nhưng người dân vẫn miệt mài chuyển những quả dưa trên xe xuống để bán
Đâu đó trên những chiếc thuyền người dân vẫn đang lao động vất vả để chăm hoa
Đã 3 giờ sáng nhưng vẫn còn một con thuyền cập bến Bình Đông chở đầy hoa Tết
Một người đàn ông cần mẫn chăm sóc những chậu lan giữa đêm vắng
Mặc dù đã khuya nhưng vẫn còn người đến mua kiểng
Một phụ nữ co ro trong sương lạnh
Đêm khuya nhưng vẫn còn người đến bến Bình Đông mua hoa
Một người đàn ông co ro ngủ lúc 2 giờ sáng giữa những chậu mai
Một người đàn ông ngồi trầm ngâm trước vườn quất của mình, phía sau là đường phố vắng tanh người qua lại
Quang cảnh chợ hoa trên bến Bình Đông lúc 3 giờ sáng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.