Người nghiện tái xuất ở Sài Gòn: Phải mạnh tay hơn nữa với tệ nạn ma túy

09/09/2016 10:02 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 8.9 đăng bài Người nghiện tái xuất ở Sài Gòn.

Chẳng lẽ bó tay ?
Tình trạng người nghiện lang thang, tiêm chích công khai đã tồn tại từ lâu rồi, người dân than phiền cũng đã nhiều nhưng cứ đâu lại vào đấy. Chẳng lẽ chính quyền đành bó tay? Thông tin còn hơn 9.000 người nghiện "lòng vòng" nơi cộng đồng tại TP.HCM nghe mà thấy sợ.
VIDEO: Người nghiện tái xuất giữa Sài Gòn
Rồi khi 9.000 người nghiện này hết tiền chích hút, lên cơn nghiện thì sao? Cũng cần phải nói thêm là hàng ngàn người nghiện chích đó mỗi ngày tiêu thụ bao nhiêu ma túy, số ma túy đó ở đâu ra, mua ở đâu? Người nghiện còn biết chỗ để mua, biết chỗ cung cấp ma túy mà cơ quan công an lại không biết thì quả là vô lý.
Nguyễn Minh Khang
(Q.7, TP.HCM)

tin liên quan

Người nghiện tái xuất ở Sài Gòn
Sau một thời gian vắng bóng do các đợt truy quét, tập trung đi cai nghiện của cơ quan chức năng, đến nay người nghiện lại “tái xuất” với mật độ dày hơn ở trung tâm TP.HCM, vùng ven và trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân...
Đáng buồn
Thật đáng buồn, một TP văn minh, hiện đại nhất nước mà lại có tình trạng người nghiện tiêm chích công khai vậy. Đáng buồn hơn người nghiện đa số lại là những người trẻ tuổi, thế hệ tương lai của đất nước. Không hiểu họ đang nghĩ gì khi biết rõ tác hại của ma túy nhưng vẫn lao vào. Về mặt quản lý, nhà nước cũng cần phải có chính sách quyết liệt, không thể làm nửa vời được. Cần thiết thì học kinh nghiệm các nước xem họ làm thế nào. Nếu không sớm dứt điểm tệ nạn ma túy này, thì càng về sau số người nghiện cứ tăng lên và lúc đó thì khó mà chấm dứt được.
Lê Văn Trung
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Thật xấu hổ
Hình ảnh nhiều người nghiện ngang nhiên chích ma túy nơi công cộng giữa trung tâm TP, ngay trước mặt du khách nước ngoài thật đáng xấu hổ. Không biết họ sẽ nghĩ gì và đánh giá như thế nào về VN? Chắc chắn họ sẽ lo ngại khi đến một đất nước mà người nghiện công khai hút chích như vậy, rồi kéo theo các tệ nạn mại dâm, trộm cướp.
Thạc Lê
(Q.1, TP.HCM)
Cần biện pháp quyết liệt
Theo tôi, tuy không xa lánh nhưng cũng không thể để người nghiện ma túy tự nhiên hút chích trong cộng đồng xã hội được. Ai cũng biết một khi đã nghiện rồi thì khó mà bỏ. Vì vậy, nên có biện pháp quyết liệt tập trung họ vào các cơ sở xã hội, các trường trại hoặc khu vực nào đó biệt lập với xã hội, cai nghiện cho họ và tạo công ăn việc làm để họ tự nuôi sống bản thân, không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chỉ những ai thật sự bỏ được ma túy nhiều năm mới cho trở về cộng đồng.
Lê Mộng Giao
(lemonggiao@yahoo.com.vn)
Hình ảnh xấu
Ngày nào tôi đi thể dục tại công viên 23.9 cũng gặp người chích ma túy ở đó, chỉ trừ những ngày mưa rất to mới không có thôi. Trước bãi gửi xe Sân khấu Sen Hồng khu vực đường Lê Lai cũng có nhiều người nghiện chích ngay tại những thảm cỏ và thường lang thang xin tiền những người ngồi ở khu vực này. Thế nhưng không hiểu sao nhà nước lại để họ nhởn nhơ ngoài xã hội như vậy. Dù có thể chưa phát hiện họ gây ra tội gì nhưng cần xem đó là một mầm mống của tội phạm. Đọc thông tin họ đã bị nhiễm HIV nhiều năm nên bất cần đời mà cảm thấy ớn lạnh. Rồi những hệ lụy xã hội khác từ tệ nạn này sẽ xảy ra nữa. Hãy hành động ngay, đừng để đến khi hậu quả xảy ra mới làm thì đã muộn.
Nguyễn Trí Dũng
(Q.3, TP.HCM)
Nguyễn Đăng Khoa
Tệ nạn ma túy không chỉ gây mất mỹ quan TP, đe dọa đến an ninh trật tự mà còn ảnh hưởng cho cả một thế hệ tương lai đất nước. Nếu cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý triệt để, để người nghiện công khai hút chích thì những thế hệ sau cũng sẽ tiếp tục học đòi đi theo. Vì vậy, người dân rất mong chính quyền phải mạnh tay hơn, không thể chấp nhận một TP văn minh, hiện đại lại có đầy người nghiện chích công khai như vậy.
Nguyễn Đăng Khoa 
(Q.12, TP.HCM)
Phạm Hoàng
Bên cạnh việc phải truy quét và xử lý mạnh tay với người nghiện, nhà nước cũng cần phải nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân tại sao người nghiện lại ngày một tăng lên như vậy. Nhìn những người nghiện chích hút, đi lang thang trong TP thì bất cứ ai cũng cảm thấy bất an. Hiểm họa trộm cướp và nhiều thứ khác chính là ở đây và người dân có quyền đòi hỏi chính quyền phải có biện pháp hữu hiệu xử lý những mầm mống này.
Phạm Hoàng
 (Q.10, TP.HCM)
T.T - Sơn Hải
(thực hiện)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.