Người nghèo xếp hàng vào sắm đồ tại siêu thị 0 đồng tại Hà Nội

Trần Cường
Trần Cường
14/04/2020 13:11 GMT+7

Sau khi biết tin Hà Nội có một siêu thị 0 đồng hỗ trợ người nghèo trong mùa dịch, hàng trăm người đã đổ về xếp hàng, chọn cho mình những món quà ý nghĩa để vượt qua những ngày khó khăn.

Để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, cá nhân tại Hà Nội đã triển khai các điểm phát quà, lương thực, thực phẩm,... dành tặng cho người nghèo trong những ngày cuộc sống thêm khó khăn vì dịch bệnh.

Một siêu thị 0 đồng tại Hà Nội đã được mở ra để hỗ trợ người nghèo vượt qua những ngày dịch khó khăn

Ảnh Trần Cường

Ngày 13.4, siêu thị 0 đồng mang tên “Siêu thị hạnh phúc” được một tập đoàn mở ra tại tòa nhà Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người nghèo trong đại dịch.

Từ sáng sớm, người dân đã đến xếp hàng đợi đến lượt vào siêu thị mua sắm miễn phí

Ảnh Trần Cường

Ông Nguyễn Quang Huy, đại diện ban tổ chức siêu thị 0 đồng, cho biết dự án này bắt đầu được triển khai từ 11.4, và bắt đầu đi vào hoạt động từ chiều 13.4, đã phục vụ được hơn 100 người khó khăn trên khắp địa bàn Hà Nội.
Siêu thị này hoạt động theo phương châm 3 tại chỗ: nhân sự, địa điểm và phục vụ tại chỗ. Các kệ hàng được xếp đầy gạo, trứng, dầu ăn, muối, đường, quần áo, dầu gió,... và những nhu yếu phẩm khác. Tại đây, người dân được nhân viên hỗ trợ chọn những món hàng theo nhu cầu, đơn hàng có giá trị 100.000 đồng/người sẽ được thanh toán với giá 0 đồng.

Trước khi mua sắm, người dân phải khai báo y tế và hoàn cảnh để đảm bảo an toàn và tránh lòng tốt đặt nhầm chỗ

Ảnh Trần Cường

Với kinh phí 10 tỉ đồng, tập đoàn trên đã triển khai hệ thống siêu thị 0 đồng ở nhiều tỉnh thành, như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên - Huế,... và đang lên kế hoạch để triển khai tại Yên Bái, Hòa Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận.
“Chúng tôi xây dựng quy trình chặt chẽ. Hàng ngày, khoảng 100 nhân viên luân phiên vận chuyển hàng siêu thị từ 8 giờ sáng đến 18 giờ chiều, đảm bảo trật tự, nhắc nhở người dân sát khuẩn, xếp hàng theo đúng khoảng cách để đảm bảo an toàn. Dự kiến, siêu thị sẽ hoạt động đến hết mùa dịch để hỗ trợ bà con. Tuy nhiên, tập đoàn đang lên phương án sẽ duy trì lâu dài nếu có những đơn vị khác tham gia, ủng hộ, vì trên đất nước vẫn còn rất nhiều người khó khăn, chúng tôi muốn càng nhiều người nghèo đến càng tốt, để nêu cao tinh thần nhân văn, lá lành đùm lá rách”, ông Huy cho hay.

Siêu thị này cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người nghèo, và miễn phí với những hóa đơn dưới 100.000 đồng

Ảnh Trần Cường

 
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ 8 giờ sáng 14.4, hàng trăm người khó khăn đã tới xếp hàng, viết phiếu, đội nắng chờ để vào siêu thị. Trong đó, có nhiều người vượt hơn 10 cây số tới nhận hỗ trợ.
Đảm bảo an ninh, trật tự cho người dân vào siêu thị, một cán bộ Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy) cho biết, đơn vị cũng ủng việc làm ý nghĩa này. Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, đơn vị đã huy động gần 10 cán bộ, chiến sĩ tới tuyên truyền bà con không chen lấn, tụ tập đông và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách để phòng chống lây lan dịch bệnh.

Lực lượng công an tăng cường, hỗ trợ đảm bảo khoảng cách cho người dân

Ảnh Trần Cường

Ông Nguyễn Văn Tịnh (80 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, tối 13.4 ông xem tivi và biết được thông tin tại Hà Nội có siêu thị 0 đồng hỗ trợ người nghèo. 6 giờ sáng 14.4, ông đi nhờ nhiều lượt xe để đến xếp hàng, chọn nhu yếu phẩm miễn phí, theo hướng dẫn của các nhân viên siêu thị.
“Tôi là lao động tự do đã về hưu, hiện sống cùng con trai đi làm bốc vác, hoàn cảnh khó khăn nên tôi tới đây nhận hỗ trợ, để phần nào giảm bớt gánh nặng cho con. Tôi rất vui và bằng lòng với những món quà tại siêu thị. Những món quà này giúp những người già, khó khăn như chúng tôi cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc hơn”, ông Tịnh nói.

Từ sáng sớm, hàng trăm người đã tới siêu thị, xếp thành hàng dài hàng trăm mét để đợi đến lượt

Ảnh Trần Cường

Mỗi người được phát 1 lá phiếu để khai báo y tế, thông tin cá nhân

Ảnh Trần Cường

Những mặt hàng tại đây được bán với giá 0 đồng, áp dụng với những hóa đơn dưới 100.000 đồng

Ảnh Trần Cường

Siêu thị sẽ mở cửa hàng ngày, phục vụ người khó khăn tới khi hết dịch bệnh

Ảnh Trần Cường

Siêu thị này cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm miễn phí cho hàng trăm người khó khăn tại Hà Nội

Ảnh Trần Thắng

Những người có hoàn cảnh khó khăn thấy ấm lòng và biết ơn khi được nhiều đoàn thể hỗ trợ vượt qua mùa dịch

Ảnh Trần Cường

Ông Tịnh với những món hàng miễn phí vừa nhận được tại siêu thị

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.