Người miền Tây xắn tay giúp nhau giữa biển nước trong đợt triều cường kỷ lục

04/10/2019 09:06 GMT+7

Trong những ngày triều cường dâng cao kỷ lục gây ngập sâu tại nhiều tuyến đường trong nội ô TP.Cần Thơ, nhiều người có hành động đầy nghĩa tình, giúp nhau trong khó khăn khiến ai ai cũng thấy ấm lòng.

Hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an quận Ninh Kiều, công an các phường phối hợp ban bảo vệ dân phố, dân phòng, đoàn viên thanh niên... được phân công túc trực tại các ngã tư, các điểm ngập sâu để phân luồng, hỗ trợ người dân đi lại an toàn, đồng thời kịp thời cứu hộ, đưa phương tiện đang lưu thông bị tắt máy qua đoạn lộ ngập sâu. Những xe bị tắt máy được nhiều người cùng tiếp sức đẩy đến nơi an toàn rồi cặm cụi sửa chữa.
Anh Nguyễn Minh Đang (27 tuổi, ngụ Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) cho biết: “Những ngày qua biết triều cường dâng cao, nhưng cũng không ngờ lại gây ngập sâu đến vậy. Khi di chuyển trên những đoạn đường ngập, được lực lượng công an đẩy xe, giúp đỡ một cách nhiệt tình dù mệt lả người, nhưng trên gương mặt ai cũng nở nụ cười tươi khiến tôi cảm thấy rất gần gũi, thân thương”.

Một Cảnh sát PCCC & CNCH gò lưng đẩy xe tàu hủ qua khỏi đoạn ngập nước giúp người dân

Nhiều lực lượng được phân công túc trực tại các ngã tư, các điểm ngập sâu để phân luồng điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân đi lại an toàn, đồng thời kịp thời cứu hộ

Mặc dù phải đứng hàng tiếng đồng hồ dưới nước, nhưng hễ thấy xe nào bị tắt máy hoặc “đuối sức” không chạy nổi, các anh lại nhanh chóng “tiếp sức” đẩy xe, hình ảnh đó khiến ai trông thấy cũng rất ấm lòng

Trong đợt triều cường này, các điểm cứu hộ xe miễn phí cũng được bố trí tại hàng chục vị trí khác nhau, cả trong khu vực trung tâm lẫn vùng ven thành phố. Với nhiều người dân Cần Thơ thì đây là việc làm đáng trân quý giữa lúc khó khăn.
Anh Khúc Ngọc Quang Huy (27 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết: “Chạy ngang những đoạn ngập sâu khiến xe bị tắt máy, loay hoay chưa biết tìm chỗ sửa ở đâu, tưởng rằng phải dắt bộ xe về nhà. Nhưng may mắn thấy điểm cứu hộ xe miễn phí tại gần đoạn ngập. Tuy phải đứng chờ suốt 30 phút mới xong, nhưng cảm thấy rất vui vì nghĩa tình của người dân Tây Đô đối với nhau”.
Không những thế, hình ảnh nhiều người dân hỗ trợ lẫn nhau, những em học sinh lập thành nhóm để giúp đẩy xe qua những đoạn đường ngập... Giữa triều cường lịch sử ở Cần Thơ, lối sống nghĩa tình của người dân miền Tây lại được phát huy một cách đầy ấm áp.

Lực lượng công an điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho người lưu thông trên đoạn đường ngập sâu

Nhiều người dân địa phương cũng xắn quần lội nước đẩy xe giúp người điều khiển phương tiện ra khỏi đoạn đường ngập

Nụ cười tươi của người dân khi được giúp đỡ đi qua đoạn nước sâu

Còn chị Trần Kim Loan (23 tuổi, sinh viên  TP.Cần Thơ) cho biết: “Trên đường đi học về chạy qua những đoạn ngập sâu khiến em cùng các bạn rất sợ. Nhiều người có tay lái yếu nên khi đi qua những đoạn đường ngập sâu, gặp phải những đợt sóng do xe lớn chạy ngang rất dễ té ngã. Nhờ mấy anh, mấy chú đẩy xe mới có thể vượt qua dòng nước an toàn”.
Mặc dù quần áo ướt nhẹp, mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt, phải đứng hàng tiếng đồng hồ dưới nước, nhưng hễ thấy xe nào bị tắt máy hoặc “đuối sức” không chạy nổi, các anh lại nhanh chóng “tiếp sức”.

Trong đợt triều cường này, các điểm cứu hộ xe miễn phí cũng được bố trí tại hàng chục vị trí khác nhau, cả trong khu vực trung tâm lẫn vùng ven thành phố để giúp đỡ xe bị tắt máy do ngập

Những em học sinh cấp 3 cũng lập nhóm để tham gia giúp đỡ đẩy xe giúp người dân qua nơi ngập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.