Người miền Tây mùng 5 Tết rời quê lên Sài Gòn được CSGT phát nước dọc đường

29/01/2020 17:53 GMT+7

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, người dân miền Tây tranh thủ trở lại nơi làm việc. Nhiều người bất ngờ khi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long được nhận nước suối miễn phí từ tay lực lượng CSGT .

Ngày 29.1 (mùng 5 Tết), Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp Công ty Honda Tân Thành tổ chức phát 10.000 chai nước suối miễn phí phục vụ người dân các tỉnh miền Tây khi đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long để trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Điểm phát nước miễn phí của CSGT ven Quốc lộ 1, thuộc xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long

ẢNH: XUÂN PHÚC

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại một điểm phát nước ven Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Mỹ Thuận (xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long), đến hơn 11 giờ cùng ngày, lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn “đội nắng” xuống đường tươi cười nhắc nhở người dân tuân thủ luật giao thông và phát nước miễn phí cho hàng ngàn người.
Anh Nguyễn Thanh Lâm (36 tuổi, đang chở vợ con về lại TP.HCM) cho biết rất bất ngờ khi nhận được chai nước này. Đây là hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long. Tương tự, ông Võ Văn Dũng, nhà gần khu vực CSGT phát nước, bày tỏ sự cảm mến động của các CSGT.
“Tôi đi từ tỉnh Trà Vinh trở lại tỉnh Bình Dương để chuẩn bị mai vô làm ngày đầu năm mới. Di chuyển bằng xe máy dưới trời nắng gắt vừa mệt vừa khát. Tuy nhiên, khi nhận được các chai nước miễn phí từ tay các anh, chị CSGT khiến tôi cảm thấy phấn khởi, đỡ phần nào mệt mỏi. Xin cảm ơn CSGT tỉnh Vĩnh Long”, anh Nguyễn Hoàng Vũ (ngụ tỉnh Trà Vinh) nói.

Nhận được những chai nước miễn phí đầy ý nghĩa, người dân tỏ ra cảm mến hành động đẹp của CSGT

ẢNH: XUÂN PHÚC

Trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Thị Đông Sang, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết ngoài việc phát nước suối miễn phí, lực lượng CSGT còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân lái xe an toàn, tuân thủ luật giao thông.
Chị Phạm Thị Thu Thảo, Trưởng phòng khách hàng Công ty Honda Tân Thành, cho biết thêm trong buổi sáng đã phát hết 10.000 chai nước suối cho người dân. Chiều cùng ngày, việc phát nước miễn phí cho người dân đi qua tỉnh Vĩnh Long vẫn tiếp tục diễn ra.

Phát nước, bánh, khăn lạnh miễn phí cho người đi đường

Khoảng 13 giờ 30 ngày 29.1, nhóm thanh niên tình nguyện gồm 10 người tổ chức phát nước miễn phí cho người đi đường theo hướng miền Tây về TP.HCM.
Điểm phát nước tại ngã tư Bình Nhựt (ấp 3, xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức, Long An) và hai điểm liền kề cách dốc cầu Bến Lức gần 100 m.
Nhiều người miền Tây lên TP.HCM làm việc sau các ngày lễ, tết vẫn còn nhớ tên từng người trong nhóm tình nguyện này. “Các em tuổi đời còn khá trẻ mà biết giúp ích xã hội, đó là hành động đẹp, một nghĩa tình không thể nào quên khi qua Long An”, ông Nguyễn Hoàng Huy (47 tuổi, ngụ TP.Bến Tre, Bến Tre) nói vậy khi nhận quà.

Hơn 8.000 chai nước suối được nhóm tình nguyện chuẩn bị để phát cho bà con trong ngày mùng 5 Tết

Ảnh: Khôi Nguyên

Anh Nguyễn Lê Duy, cán bộ Trung tâm văn hóa xã Thạnh Đức Lê Duy, Trưởng nhóm tình nguyện, cho biết anh em vận động được hơn 8.000 chai nước suối, khăn lạnh, bánh bao, bánh ngọt... phát miễn phí đến lúc nào hết mới nghỉ. Nước suối phát tất cả mọi người, còn bánh và khăn lạnh chủ yếu dành cho người lớn tuổi và trẻ em.
Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ đã có gần 2.000 chai nước suối, 300 khăn lạnh và 100 bánh các loại được phát cho bà con. Khi phát hết số lượng trên, anh em vận động được sẽ tiếp tục phát đến mùng 10 tết.
Được biết, nhóm tình nguyện của anh Duy đã duy trì hoạt động này khoảng 5 năm nay vào dịp lễ lớn và Tết Nguyên đán. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.