Người miền Tây đón đòn bánh tét 'khủng' nhất VN: Dài 6,4m, chứa 2020 đòn bánh nhỏ

24/01/2020 10:31 GMT+7

Một khu du lịch tại Đồng Tháp chi hàng trăm triệu đồng làm bánh tét “siêu to khổng lồ” để thu hút khách du lịch Tết Canh Tý. Khối bánh dài 6,4 mét, bán kính 2 mét, nặng 3,2 tấn, chứa 2020 đòn bánh tét nhỏ.

Đòn bánh tét độc đáo này thuộc sở hữu của khu du lịch Phương Nam, đang được đặt tại Nam Phương Linh Từ tọa lạc xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
Anh Nguyễn Phước Huy (nhân viên bảo trì kỹ thuật ở khu du lịch) cho biết, người đưa ra ý tưởng cho mô hình độc lạ này là chủ khu du lịch, bản vẽ đã được thiết kế cách đây 3 tháng nhưng đến cuối tháng 11 âm lịch vừa qua, đội ngũ thi công mới chính thức bắt tay vào công đoạn chế biến đòn bánh tét ngoại cỡ này.
Khối bánh tét có chiều dài 6,4 mét, bán kính 2 mét, nặng khoảng 3,2 tấn. Bên trong bánh chứa được 2020 đòn bánh tét nhỏ, đây cũng là dụng ý mà người thiết kế muốn nhấn mạnh con số 2020 biểu trưng cho năm mới.

Mô hình sở hữu kích thước khiến ai nấy giật mình

Ảnh: Khả Di

Từ 28 tết (tức ngày 22.1 dương lịch) đội ngũ thi công đã gấp rút thực hiện các công đoạn lắp ráp và trang trí để đòn bánh tét "khủng" kịp ra mắt kết hợp với các tiết mục biểu diễn ca, múa nhạc.
Riêng 2020 đòn bánh nhỏ được nhân viên trong khu du lịch tiến hành gói trong ngày 29 Tết và mùng 1 Tết, các đòn bánh sẽ được nấu chín để phục vụ du khách tham quan.
Không chỉ thế chủ khu du lịch Phương Nam cũng đã đăng ký công nhận kỷ lục Việt Nam về đòn bánh tét có kích thước khổng lồ này. Hứa hẹn đây sẽ là một “check in” thú vị khi ghé thăm vùng đất Sen Hồng trong dịp đầu năm mới.

Các công đoạn được chuẩn bị tỉ mỉ

Ảnh: Khả Di

Để làm được đòn bánh khổng lồ này nhân công phải sử dụng gần 1 tấn sắt thép, phía ngoài đòn bánh được bao quanh bởi 80m2 bạt màu xanh lá và phải dùng đến 400m dây thừng để cột bánh.  
Mặt khác để tăng thu hút cho đòn bánh tét, các tiểu cảnh như mâm ngủ quả và linh vật của năm Canh Tý là những chú chuột đủ màu sắc hay những chiếc bánh chưng, bánh giày cũng góp mặt càng khiến cho mô hình này đậm sắc xuân. Ước tính tổng đầu tư cho toàn bộ tiểu cảnh này lên đến 500 triệu đồng.

Đội ngũ công nhân đang gấp rút thi công để kịp ra mắt cho du khách thưởng lãm vào 28 Tết này

Ảnh: Khả Di

Vật trang trí để tăng hương vị Tết từ mâm ngũ quả...

Ảnh: Khả Di

... cho tới bánh chưng, bánh giầy và linh vật chuột

Ảnh: Khả Di

Đòn bánh tét được mô phỏng y như đúc nguyên tác từ màu sắc đến các nút buộc dây…

Ảnh: Khả Di

Phần đáy được thiết kế hở để tiện đặt bánh vào và lấy bánh ra

Ảnh: Khả Di

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.