Người miền Tây bắt được rùa biển 200kg được 'người lạ' hỗ trợ 20 triệu đồng

11/04/2018 12:42 GMT+7

Một bạn đọc Báo Thanh Niên đã hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa lưới giúp anh Toản - người bắt được con rùa biển 200kg nhưng không bán mà chỉ muốn thả về tự nhiên.

Sáng 10.4, anh Trương Ngọc Khanh, ngụ Thị trấn Nhà Bè, H.Nhà Bè, TP.HCM đã đến Tòa soạn Báo Thanh Niên gửi 20 triệu đồng để nhờ chuyển hỗ trợ anh Phạm Văn Toản (ngụ ấp Phước Lý, xã Bình Khánh Đông, H.Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) để lo chi phí sửa lại lưới bị rách và các tiêu tốn khác.
VIDEO: Cận cảnh con rùa biển 200kg
Anh Phạm Văn Toản là người đã bắt được con rùa biển nặng 200kg trong bài viết Bắt được rùa 200kg, thương lái trả 150 triệu, người miền Tây không bán chỉ muốn thả trên Thanh Niên Online ngày 9.4.2018. Con rùa này đã được nhiều người hỏi mua, có người trả lên tới 150 triệu đồng nhưng gia đình anh Toản chỉ muốn thả mà không bán.
Cha của anh Toản cũng cho biết vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình cần hỗ trợ 20 triệu đồng tiền lưới, nhiên liệu đánh bắt.
Anh Trương Ngọc Khanh trao 20 triệu cho đại diện Báo Thanh Niên sáng 10.4.2018, để hỗ trợ anh Toản sửa chữa ngư cụ. Ảnh: Bùi Chiến
Đến tòa soạn Báo Thanh Niên, anh Khanh cho biết anh rất xúc động trước tấm lòng của gia đình anh Toản nên đã quyết định hỗ trợ gia đình anh 20 triệu để sửa lưới và nhiên liệu.

“Rất cảm kích trước tấm lòng của anh Toản và gia đình, tôi gửi chút quà nhỏ này như lời cảm ơn về cách hành xử tử tế với thiên nhiên và các loại động vật quý hiếm vô tình bị đánh bắt. Mong chú rùa này sẽ về lại trong tự nhiên an bình và sẽ được tiếp tục được bảo vệ bởi những người tốt như gia đình anh Toản”,  anh Khanh nhắn gửi.

Báo Thanh Niên ghi nhận nghĩa cử này của anh Khanh và sẽ chuyển số tiền của anh đến gia đình anh Toản trong thời gian sớm nhất, để sửa chữa lại ngư cụ tiếp tục làm kế sinh nhai.

Chiều cùng ngày, PV Báo Thanh Niên liên hệ với gia đình anh Phạm Văn Toản và được thông tin rằng vào lúc 17:00 chiều ngày 9.4, ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã đến hỗ trợ gia đình anh 1 triệu đồng và đã mang con rùa biển khủng này đi thả về với tự nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.