Người mẹ và hành trình trong đêm quyết đem kẻ dâm ô với con gái 5 tuổi ra ánh sáng

17/04/2019 13:24 GMT+7

Thấy bé N. (5 tuổi) đang ngồi một mình trong phòng trọ tập vẽ, ông C. (60 tuổi) đã vào phòng đóng cửa và bị nghi có hành vi dâm ô bé N. Mặc bé N. la hét, 10 phút sau ông C. mới buông tha cho bé.

Ngày 14.4, một vụ nghi dâm ô xảy ra trên địa bàn P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM. Một bé gái 5 tuổi bị ông hàng xóm 60 tuổi (làm nghề chạy xe ôm) nghi dâm ô ngay tại phòng trọ.

‘Ổng làm con đau’

Chiều muộn 16.4, chúng tôi gặp chị T. (41 tuổi, mẹ bé N.) và bé N. tại một quán cà phê kín đáo ở khu trung tâm thành phố. Sở dĩ phải chọn nơi kín đáo vì chị T. rất sợ ai đó vô tình biết cô con gái 5 tuổi của mình là nạn nhân một vụ dâm ô. Vẻ mặt mệt mỏi vì 2 ngày liền không thể chợp mắt, lại lòng vòng lo giấy tờ giám định, tìm luật sư cho con, chị T. vừa nói chuyện với phóng viên, chốc chốc lại nhìn sang con gái, rồi len lén lau nước mắt.
Chị T. và chồng đã đường ai nấy đi từ lâu, một mình chị bán bàn xếp ở vỉa hè để lo cho 2 con gái (một 17 tuổi và bé N.). Hôm xảy ra sự việc là kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương.
Chị T. kể, 10 giờ sáng 14.4, chị kêu bé lớn ra đầu đường coi hàng để chị đi công chuyện. Bé N. thì ở trong phòng trọ một mình và tập vẽ. Lúc này, ông C. (hàng xóm gần đó, làm nghề chạy xe ôm) qua dãy trọ nhà chị để chở một cậu bé đi học, thấy N. ngồi một mình, ông C. cởi dép định bước vào nhưng đến giờ nên phải chở cậu bé đi liền.
“Khi quay trở về, ổng dựng xe ở ngay chỗ tôi bán hàng ngoài đường, đi bộ vào phòng trọ có bé N. trong đó rồi cài cửa lại. Con gái tôi kể lại lúc đầu ổng sờ vào vùng kín của bé nhưng ở bên ngoài quần, rồi sau đó ổng cởi quần bé ra sờ thẳng vào trong. Bé la lên “đau quá bỏ tay ra” nhưng ông C. vẫn không bỏ, 10 phút sau ổng mới mở cửa đi ra ngoài. Dãy trọ có camera hành lang nên coi lại tôi và công an thấy được lúc ổng vô và lúc ổng ra”, chị T. đau đớn kể lại.
Đến 11 giờ trưa, người con đầu vô phòng trọ đi vệ sinh, thấy N. khác thường nên hỏi có chuyện gì thì N. kể hết cho chị nghe. Bé chị ngay lập tức kể cho mẹ nghe…
Nghe chuyện, chị T. như người mất hồn, kêu bé tới xem sao thì thấy vùng kín của bé bị sưng đỏ, bé nói: “ổng làm con đau” và co rúm người lại vì sợ.
N. năm nay 5 tuổi và ông già chạy xe ôm kia cũng không xa lạ gì với gia đình em VŨ PHƯỢNG
Tới 4 giờ chiều, chị T. gặp ông C. nên hỏi ông C. vào phòng trọ mình làm gì. Ông C. nói vào chơi chứ không làm gì rồi bỏ đi. Định hình lại, vì muốn đòi lại công bằng cho con gái mình và không muốn bất kỳ một người mẹ nào hay một bé gái nào rơi vào hoàn cảnh tương tự nên chị T. chở con lên công an phường.

Nửa đêm tìm công lý cho con

Chị T. phải cùng con đi lòng vòng suốt từ 4 giờ chiều đến 12 giờ đêm chỉ để tìm nơi giám định.
Lúc tôi trở lại về phường, anh công an phường nói là bây giờ người ta đã nhận tội rồi, để cho người ta xin lỗi và bồi thường thuốc men. Tôi không đồng ý, nói tôi đưa con tôi ra đây không phải vì tiền mà yêu cầu là phải xử theo đúng người đúng tội.
Chị T.
Chị T. thuật lại, sau khi lấy lời khai, công an phường 14 (Q.Tân Bình) nói chị đưa bé sang bệnh viện gần đó để khám nhưng bệnh viện này không khám cho trẻ em nên giới thiệu chị sang Bệnh viện Nhi đồng 1.
Khi bác sĩ ở đây hỏi bé đau ở đâu, vì sao đau, bé N. thật thà kể lại là ông C. lấy tay làm mạnh quá con đau nên bác sĩ đã làm giấy giới thiệu chuyển bé qua trung tâm pháp y. Vậy là hai mẹ con lại chở nhau qua trung tâm. Trời càng về khuya, hai mẹ con chưa tắm rửa, ăn uống gì nên mệt phờ người, bé N. lại đang bị đau vùng kín và sợ sệt nên ôm chặt lấy mẹ.
Trung tâm pháp y nói chị phải có công an quận dẫn đi thì mới làm giám định được. Hai mẹ con tiếp tục về công an quận, được anh công an gác cổng hướng dẫn phải có hồ sơ từ phường lên… Cả hai lại chở nhau về lại công an phường.
“Lúc tôi trở lại về phường, anh công an phường nói là bây giờ người ta đã nhận tội rồi, để cho người ta xin lỗi và bồi thường thuốc men. Tôi không đồng ý, nói tôi đưa con tôi ra đây không phải vì tiền mà yêu cầu là phải xử theo đúng người đúng tội, sau đó công an mới kêu tôi là đi ra Bệnh viện Tân Bình tôi cũng chở bé ra. Bệnh viện này nói bé là ở đây giờ này chỉ cấp cứu thôi không khám bệnh. Mẹ con tôi qua tiếp Bệnh viện Thống Nhất thì bệnh viện nói là ở đây không chữa trị cho em bé, tôi quay trở lại công an phường lần nữa. Công an mới gọi hội phụ nữ phường qua rồi lấy lời khai của hai mẹ con”, chị T. ngao ngán kể.
Mẹ bé N. mong muốn sớm đòi được công lý cho con gái của mình VŨ PHƯỢNG
12 giờ đêm, hai mẹ con về đến nhà. Bé N. vì quá mệt nên đã lăn ra ngủ ngay, còn chị T. lại trằn trọc vì thương con. 1 giờ sáng, công an dẫn ông C. qua phòng trọ của chị yêu cầu dựng lại hiện trường.
Ông C. sau đó bị công an P.14 tạm giữ 24 tiếng để điều tra. Chị T. lại tiếp tục tìm đến Hội bảo vệ trẻ em TP.HCM để mong muốn tìm công lý cho con. Được sự giúp đỡ của Hội, 16 giờ ngày 15.4 chị mới đưa con gái đi giám định được.

Tố cáo rồi sống trong lo sợ

Chị T. cho biết, trong ngày 15.4, vợ và chị gái của ông C. qua phòng trọ nói chị bỏ qua cho ông C. vì “chỗ quen biết”. Chị nhất quyết không chịu nhưng cũng thấp thỏm trong lo sợ vì nhà không có một người đàn ông, chỉ có 3 mẹ con sống dựa vào nhau.
Trải lòng cùng phóng viên, chị T. nói, chị đã đọc nhiều bài báo về xâm hại tình dục trẻ em và nghĩ rằng mẹ của những đứa trẻ bị như vậy sẽ cảm thấy đau lắm. Nào ngờ, tới một ngày, chị lại là mẹ của một nạn nhân. Chị lo sợ vụ việc không được giải quyết hợp tình, hợp lý, chị lo sợ vụ việc rồi lại rơi vào im lặng. 
Khuya 16.4, chị T. hốt hoảng điện thoại cho tôi nói công an vừa báo sẽ thả ông C. trong đêm nay vì hết thời gian tạm giữ. “Tôi rất lo sợ. Tôi tố cáo rồi, giờ công an cho ổng về, lại ở gần nhà. Ai sẽ bảo vệ an toàn cho mẹ con tôi?”, chị T. lo lắng.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên vào trưa 17.4, ông Bùi Quang Vinh, Trưởng Công an P.14, Q.Tân Bình xác nhận có vụ việc như chị T. trình bày diễn ra tại địa bàn phường. Sau khi lấy lời khai ban đầu của những người liên quan, công an P.14 đã bàn giao ông C. và vụ việc cho đội Điều tra tổng hợp, công an quận tiếp tục xử lý.
Phóng viên đặt câu hỏi về việc có cán bộ công an của phường nói với chị T. rằng ông C. đã nhận lỗi, chị T. nên bỏ qua cho ông T. thì ông Vinh cho biết ông chưa nghe phản ánh nào về việc này. Nếu có, thì có thể là lời nói của một cán bộ trẻ, chưa thấy được sự nghiêm trọng của vụ việc nên muốn hòa giải như những sự việc khác. "Điều quan trọng là bây giờ công an quận đã thụ lý vụ việc để tiếp tục điều tra làm rõ", ông Vinh nhấn mạnh.

Có dấu hiệu tấn công tình dục thì phải bị xử lý

LS Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết, dựa trên hình ảnh việc quay lại phòng trọ tới 2 lần thì có thể xác định ông C. có ý đồ xấu. Nhưng camera bên ngoài cùng với lời khai của bé N. vẫn chưa đủ cơ sở để khởi tố ông C. Do đó, cơ quan CSĐT cần lấy thêm lời khai của ông C., nhân chứng và thực nghiệm lại hiện trường và điều quan trọng nhất là đưa bé đi giám định ngay để xác định tổn thương vùng kín và xác định có tế bào nam (ADN) trên cơ thể bé hay không để đối chiếu vì theo lời khai của bé, ông C đã dùng tay đưa vào vùng kín thì chắc chắn sẽ để lại các dấu vết.

"Quan điểm của tôi chỉ cần có dấu hiệu tấn công tình dục các cháu nhỏ thì phải xử lý nghiêm chứ không phải đợi có hậu quả, đủ căn cứ mới xử lý. Vì trẻ em là đối tượng đặc biệt cần được toàn xã hội bảo vệ. Xét về ý thức chủ quan, rõ ràng ông C. đã quay lại phòng trọ lần thứ 2, vào phòng chốt cửa trong khi ông C. và bé N. không có mối quan hệ gì, mong muốn thực hiện hành vi đến cùng là đã thoả mãn dấu hiệu tấn công tình dục", LS Thanh nêu ý kiến.

Một cán bộ Hội phụ nữ Q.Tân Bình (người làm việc cùng với chị T. tại cơ quan điều tra) cho biết sau khi ông C. hết thời gian tạm giữ, Hội phụ nữ quận đã đề nghị công an phường yêu cầu ông C. ký cam kết không tái phạm, chịu sự giám sát chặt chẽ của địa phương và không làm điều gì hay tác động ảnh hưởng xấu đến mẹ con chị T.

Sau khi có kết quả giám định gửi về công an quận, công an mới xác định ông C. có bị khởi tố hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.