Người mẹ U.50 bỗng trở thành diễn viên nhờ đưa con đi… casting

27/08/2018 08:00 GMT+7

Tham gia từ phim truyền hình tới điện ảnh, sitcom, TVC trong nhiều vai diễn khác nhau, cùng với lối diễn xuất nhập tâm và linh hoạt, vai nào chị Phương Ngọc cũng tạo được dấu ấn rất riêng.

Thế nhưng ít ai ngờ rằng chị chỉ vừa bắt đầu nghiệp diễn của mình chưa tới 5 năm, khi chị đã ngoài… 50 tuổi, trong một dịp rất tình cờ.
Tam tòng tứ đức vẹn toàn nhưng đam mê của bản thân phải dang dở hàng chục năm
Thể hiện năng khiếu diễn xuất, ca hát từ nhỏ và trở thành đội trưởng đội văn nghệ tại trường, ước mơ theo nghề diễn được chị nung nấu sau khi tốt nghiệp cấp 3.
Thế nhưng sau một biến cố của gia đình, chị buộc lòng tạm gác lại đam mê, để đi làm kiếm tiền phụ giúp thêm cho cha mẹ và anh chị. Rồi đến khi lập gia đình riêng, chị cũng lại bận rộn phụ chồng lo chuyện buôn bán, nhà cửa. Hơn nửa đời người trôi qua, không bao giờ nhắc với ai đam mê ngày nào của mình, nhưng ước mơ được sống trong những vai diễn vẫn khiến chị bồi hồi. “Mặc dù tự nguyện gác lại đam mê để lo cho gia đình, nhưng không được theo đuổi điều bản thân mong muốn vẫn khiến mình luôn có cảm giác cuộc sống này đã khiếm khuyết một phần ý nghĩa…”, chị trầm ngâm.
Giấc mơ diễn xuất thành hiện thực trong lần dắt con đi casting “định mệnh”
Một điều an ủi với chị là cô con gái út cũng có chút năng khiếu diễn xuất và mê diễn hệt như mẹ ngày nào. Những lúc nhìn con gái say mê đọc kịch bản và học lời thoại, chị thấy như cả tuổi trẻ của mình ùa về. Thế rồi trong một lần dẫn con gái đi casting, chị cũng được mời tham gia vì diễn viên bận đột xuất. Không chần chừ, chị “chộp” ngay thời cơ quý giá và chủ động xin vai diễn ngay vào lần casting thứ hai. Điều bất ngờ là con gái chị sau này lại quyết định rẽ sang hướng khác. “Nghiệp diễn này, đúng là “tình con duyên mẹ””, chị cười khi nhớ lại.
Nghiệp diễn đã đến với chị khi tình cờ đưa con đi… casting
Nghiệp diễn đã đến với chị khi tình cờ đưa con đi… casting
Kiên trì với đam mê: Không gì là không thể
Khi bắt đầu nghiệp diễn, mọi người trong gia đình và bạn bè đều phản đối. Vốn chỉ quanh quẩn với việc nhà và chuyện làm ăn gia đình, giờ đây một tuần 7 ngày hết 5 ngày chị đi sớm về khuya, có những hôm đi đóng phim xa nhà tới tận 4-5 ngày. “Cũng có lúc mình từng nghĩ hay là bỏ hết để quay về cuộc sống như cũ…”. Nghĩ là vậy, nhưng phần thi vị của cuộc đời được thêm vào từ niềm vui nhỏ bé qua những vai diễn khiến chị quyết tâm phải theo đuổi đam mê của mình đến tận cùng. Sau 3 năm kiên trì thuyết phục gia đình, chị như vỡ òa khi một lần người chồng thủ thỉ: “Lẽ ra em nên theo nghề diễn ngay từ đầu…”.
Đối với chị Ngọc, chỉ cần dũng cảm theo đuổi đam mê, người phụ nữ luôn có đủ thời gian để làm việc và chăm sóc gia đình. Và mặc dù đến bây giờ chị vẫn đi sớm về khuya, thỉnh thoảng lại “biến mất” cả tuần cho những vai diễn ở xa, nhưng bất cứ khi nào có dịp, chị vẫn tự tay làm những món chồng con thích và tự tay chăm sóc căn bếp gia đình, để bù đắp cho những thương yêu. Vì chị hiểu, chính nhờ sự ủng hộ của gia đình, chị mới có thêm động lực sống trọn với đam mê của mình.
Chị vẫn tự tay chăm sóc căn bếp gia đình, với Sunlight rửa sạch dầu mỡ nhanh gấp 5X
Chị vẫn tự tay chăm sóc căn bếp gia đình, với Sunlight rửa sạch dầu mỡ nhanh gấp 5X
Thông tin về chương trình của Sunlight:
Nằm trong chiến dịch “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” của nhãn hàng nước rửa chén Sunlight thuộc Tập đoàn Unilever Việt Nam, loạt bài viết về gương phụ nữ thành công sẽ góp phần giúp chị em phụ nữ Việt thêm động lực sống trọn với đam mê của mình. Cũng trong chiến dịch này, Sunlight còn phối hợp với Hội Phụ nữ Việt Nam và các đối tác khác mang đến giải pháp hỗ trợ phụ nữ thực hiện đam mê của mình, với mục tiêu thay đổi cuộc sống của hơn 1 triệu phụ nữ Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.