Người mẹ tử vong sau khi sử dụng thuốc và kem tan mỡ mua trên mạng

23/06/2017 20:32 GMT+7

Một phụ nữ ở Anh tử vong do bị phản ứng phụ sau khi sử dụng thuốc và kem tan mỡ mà bà mua trên mạng xã hội facebook.

Tờ Daily Mail ngày 23.6 đưa tin Linda Baranowski, 50 tuổi, một bà mẹ có bốn con ở thị trấn Hoddesdon, hạt Hertfordshire (Anh) chẳng may tử vong do gặp phải phản ứng phụ sau khi uống viên bổ sung giúp tiêu mỡ thuốc T5 của một công ty ở Anh và xoa kem tan mỡ Yili Balo có xuất xứ từ Trung Quốc lên chân, tay và bụng.
Baranowski sử dụng các sản phẩm tiêu mỡ này với hy vọng níu giữ nét xuân xanh khi bà bước sang độ tuổi ngũ tuần. Michaela, 29 tuổi, con gái của Baranowski, cho biết mẹ cô mua thuốc tiêu mỡ T5 và kem tan mỡ Yili Balo từ một người bán trên facebook tên Mavrides với giá 30 bảng Anh (850 ngàn đồng VN).
Michaela cho biết da của mẹ cô chuyển sang màu tím tái rồi bong tróc do gặp phản ứng phụ sau khi sử dụng các sản phẩm này. Baranowski cũng trải qua những cơn đau bụng dữ dội đến mức phải vào bệnh viện để sử dụng máy trợ sinh.
Năm tuần sau đó, bà qua đời do đường ruột bị thủng. Biên bản khám nghiệm tử thi kết luận Baranowski có thể tử vong do phản ứng viêm trước các chất bổ sung giúp giảm cân. Ông Mark, chồng của Baranowski cho rằng cần phải đưa ra quy định siết chặt việc buôn bán các chất bổ sung giúp giảm cân vì hiện nay, công tác quản lý các sản phẩm như vậy còn lỏng lẻo.
Cảnh sát cho biết người bán hàng Mavrides thừa nhận hai khách hàng khác cũng phàn nàn kem tan mỡ Yili Balo khiến họ cảm thấy nóng rát ở da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.