Người mẹ từ chối điều trị ung thư để bảo vệ song thai

03/07/2017 21:02 GMT+7

Bị bệnh ung thư hắc tố giai đoạn bốn nhưng một người mẹ ở Mỹ đã quyết định tạm hoãn điều trị để bảo vệ sức khỏe của song thai cho đến khi sinh nở xong.

Kênh truyền hình Fox News cho biết khi đang mang song thai ở tuần thứ 17, chị Danielle Dick, 31 tuổi, ở bang Kansas (Mỹ) bỗng dưng bị những cơn đau đầu dữ dội.
Ban đầu, chị cứ ngỡ đó là một trong những triệu chứng xảy ra trong thai kỳ. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện khám, các bác sĩ nói rằng chị có 3 khối u ở não và hai khối u ở thành ruột. Họ nghi ngờ các khối u này xuất hiện do quá trình di căn của căn bệnh ung thư hắc tố giai đoạn bốn mà Danielle đang mắc phải.Thực tế, Danielle Dick từng bị chuẩn đoán bị ung thư hắc tố vào năm 2011 sau khi một khối u xuất hiện ở lưng. Sau đó, chị được phẫu thuật cắt bỏ khối u và suốt 6 năm qua, chị cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh và tưởng rằng đã được chữa khỏi hoàn toàn khỏi căn bệnh ung thư hắc tố.
Năm 2015, chị sinh hạ một cháu gái khỏe mạnh. Cuối năm ngoái, Danielle mang song thai. Tháng 4.2017, khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hắc tố giai đoạn 4, chị hết sức lo lắng vì bác sĩ cảnh báo chị chỉ có 20% cơ hội sống sót. Chị chấp nhận để các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ các khối u ở não và ở thành ruột. Kết quả chụp MRI sau đó cho thấy có thêm nhiều khối u khác xuất hiện trong cơ thể của chị.
Lúc này, Danielle xin các bác sĩ ngưng điều trị bệnh ung thư để bảo đảm song thai khỏe mạnh và sẽ chào đời vào lúc 29 tuần tuổi bằng cách mổ đẻ vào đầu tháng 7 này. Sau đó, Danielle sẽ tiếp tục điều trị ung thư.
Ung thư hắc tố là dạng ung thư da nguy hiểm nhất. Tế bào ung thư phát triển khi các tổn thương DNA không được sửa chữa gây tổn hại tới tế bào da. Nguyên nhân của căn bệnh ung thư này thường do bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.