Người mẹ trẻ uống thuốc diệt cỏ cùng 2 con đã qua đời

06/03/2018 18:51 GMT+7

Mặc dù được điều trị tích cực tại Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, nhưng chị Phạm Thị D. (29 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) - người đã uống thuốc diệt cỏ và cho 2 con nhỏ uống cùng, đã không qua khỏi.

Chiều 6.3, anh Trần Văn K. (chồng chị D.) cho biết, chị D. đã mất hôm 3.3 để lại 2 đứa con hiện vẫn đang phải tiếp tục điều trị do ngộ độc.
Trước đó, do xích mích với chồng, chị D. đã uống thuốc diệt cỏ cực độc có thành phần paraquat và cho 2 con nhỏ uống cùng. Hai đứa con chị D. đứa lớn mới 9 tuổi, đứa bé 5 tuổi, cũng phải nhập viện Nhi T.Ư trong tình trạng nhiễm độc.
Sáng 1.3, khi đang được lọc máuvà điều trị tích cực tại Khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, tâm sự với PV Thanh Niên, chị D. vẫn rất tỉnh táo và hối hận vì đã có hành động dại dột. Chị vẫn hy vọng cả 3 mẹ con đều qua khỏi vì được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng không ngờ chỉ chiều hôm sau, chị D. đã rơi vào trạng thái hôn mê.
Vậy là phép màu đã không đến bà mẹ trẻ này. “D. không dặn dò được gì với bố con em, vì hôm em sang thăm, D. chỉ hỏi em: 2 con sao rồi, em nói tình hình của 2 con yếu lắm, rồi lại chạy về Bệnh viện Nhi T.Ư chăm chúng nó”, chồng chị D. ngậm ngùi chia sẻ.
Chị D. lúc còn tỉnh táo và được điều trị tích cực tại Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai Ảnh Vũ Thơ
Anh K. cũng cho biết, ngay sau khi đưa vợ về quê mai táng (ngày 4.3), 2 con anh cũng được Bệnh viện Nhi T.Ư chuyển về Bắc Giang điều trị tiếp. “Bác sĩ cho biết hiện các cháu đã được lọc máu và tình trạng nhiễm độc đã hết, nhưng phải theo dõi trong 2 tháng mới yên tâm”, anh K. chia sẻ.
Tuy nhiên thấy con xanh xao, vàng vọt, lo chúng không qua khỏi, anh đã đưa 2 con lên tận Thái Nguyên, điều trị bằng đông y tại 1 bệnh viện của huyện Định Hóa. “Mấy hôm nay em thấy sức khỏe của cháu tốt hơn. Cháu ăn được và da dẻ hồng hào. Mẹ cháu mất rồi, nhưng may mắn để lại cho em 2 đứa con, mong cho các cháu khỏe mạnh, phục hồi”, anh K. xúc động nói.
Anh K. cũng cho biết, hiện các cháu chưa biết mẹ đã mất. “Các cháu cũng hỏi mẹ đâu, nhưng em chỉ bảo: mẹ đi làm, lấy tiền mua sữa cho 2 con!”, anh K. ngậm ngùi.
Hiện hoàn cảnh gia đình anh K. rất đáng thương. Bố anh K. đã mất. Vợ chồng anh đều làm công nhân, nhưng nuôi mẹ già và 2 con nhỏ. Giờ người vợ đã ra đi, để lại cho anh 2 đứa con thơ dại. “Hôm 3 mẹ con nằm viện, chi phí hết gần 100 triệu đồng rồi, nhưng bà con, anh em họ hàng đã cho vay mượn, nên em cũng đủ trang trải. Giờ chỉ lo cho sức khỏe của các cháu, rồi em sẽ làm để trả nợ…”, anh K. nói.
Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, không ngày nào bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc paraquat (một loại hóa chất cực độc trong thuốc diệt cỏ). Nếu tính cả nước, thì mỗi năm có hơn 1.000 ca ngộ độc paraquat và cũng khoảng 1.000 người chết vì ngộ độc hóa chất này, do tỷ lệ tử vong chiếm 70 %, sau khi đã được điều trị tích cực. Đáng lưu ý, phần lớn trong số này là người có tuổi đời còn khá trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.