Người mẹ sinh con khi mắc ung thư được chăm sóc đặc biệt

Liên Châu
Liên Châu
31/05/2019 15:12 GMT+7

Sau 9 ngày sinh con khi đang mắc ung thư vú giai đoạn cuối , sản phụ Liên và con trai đang được chăm sóc đặc biệt.

Sáng nay, 31.5, thông tin từ bệnh viện Phụ sản T.Ư cho biết, bé trai Bình An, con của sản phụ Nguyễn Thị Liên (bệnh nhân ung thu vú giai đoạn cuối) vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư ngay sau khi chào đời.
9 ngày trước, bé Bình An được sinh non khi mới 31 tuần tuổi, nặng 1,5 kg. Khi đó, bé không tự thở được, phải hỗ trợ hô hấp thông qua nội khí quản, có tình trạng phù.
Sau khi được thở máy và dùng bơm hỗ trợ giãn nở phổi và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, phối hợp ăn xông qua dạ dày, hiện tại tình trạng phù của bé Bình An đã hết. Bé đã được rút ống nội khí quản và thở ô xy. Đến nay, mỗi bữa Bình An được ăn xông qua dạ dày khoảng 20 ml/lần, ngày 8 bữa, mỗi bữa cách nhau 180 phút.
Liên quan đến sức khỏe của người mẹ, các bác sĩ của Bệnh viện K cho biết, khi mổ đẻ (chiều 22.5) thể trạng chị Liên đã rất yếu. Sau đẻ, chị Liên luôn trong tình trạng được chăm sóc hết sức đặc biệt.
Ngày 28.5, sức khỏe chị Liên diễn biến xấu, suy hô hấp, kết quả chụp X-quang phổi không khả quan. Ngay lập tức, các bác sĩ bệnh viện K đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bạch Mai, dưới sự chủ trì của GS - TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, để phối hợp hỗ trợ điều trị, chăm sóc theo dõi tích cực, sát sao, sử dụng những thuốc điều trị đích, hỗ trợ thở tốt nhất cho sản phụ Liên.
Giám đốc Bệnh viện K và các thầy thuốc, điều dưỡng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho bệnh nhân Nguyễn Thị Liên ẢNH THU HÀ
“Rất may mắn và cũng là nghị lực của người mẹ khát khao cháy bỏng được gặp con trai, cùng nỗ lực hết sức của các thầy thuốc Bệnh viện K, hiện tại, các chỉ số xét nghiệm của chị Liên tạm thời trong giới hạn ổn định, phổi đã có dấu hiệu tích cực và vẫn được các bác sĩ theo dõi 24/7”, TS - BS Nguyễn Tiến Đức, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện K), cho biết.
“Không chỉ chị Liên mà các thầy thuốc cũng mong hai mẹ con chị được gặp nhau. Với nghị lực và tình yêu của người mẹ, cùng sự chăm sóc điều trị tận tình của bác sĩ hai bệnh viện, chúng tôi rất hy vọng chị Liên và con trai bé bỏng sẽ được gặp nhau sớm nhất”, bác sĩ Bá Tĩnh, Trưởng phòng công tác xã hội của Bệnh viện K, bày tỏ.
Hiện tại, cháu bé Bình An cần được chăm sóc đặc biệt, chưa thể ra ngoài. Mẹ của bé vẫn rất yếu, cần chờ để tình trạng hô hấp được cải thiện hơn nữa nên chưa thể di chuyển khi điều kiện sức khỏe chưa thể cho phép. Do yếu ớt, nói rất khó, chị Liên hầu như chỉ có thể viết lên tấm bảng nhỏ mỗi khi muốn bày tỏ lòng mình.
Các y, bác sĩ vẫn đang hết sức nỗ lực, để trong thời gian sớm nhất có thể đưa chị Liên qua thăm con trai Bình An tại Trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản T.Ư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.