Người mẹ nghèo cứu con trong nước mắt

Khánh Hoan
Khánh Hoan
29/12/2020 10:10 GMT+7

Hai đứa con trai bị tai nạn giao thông, một đã mất, đứa còn lại chấn thương sọ não rất nặng đang phải nằm điều trị ở bệnh viện trong sự đau đớn, bất lực của người mẹ nghèo.

Đêm 8.11, hai anh em Nguyễn Văn Thủy (đang học lớp 12) và Nguyễn Văn Phúc (lớp 10, đều ngụ xóm 1, xã Bảo Thành, H.Yên Thành, Nghệ An) chở nhau đến nhà bạn ở cùng xã để mượn sách thì bị tai nạn giao thông khi va chạm với chiếc xe máy đang chạy chiều ngược lại. Người em tử vong tại chỗ, người anh bị thương rất nặng, được người dân gọi xe cứu thương chuyển đến bệnh viện để cấp cứu.
Nỗi đau bất ngờ ập đến khi 2 đứa con trai gặp nạn khiến chị Phạm Thị Thanh ngã quỵ. Lo hậu sự xong cho đứa con trai xấu số, người mẹ nghèo lại phải tất tả chạy vạy vay tiền mang vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An để cứu đứa con còn lại đang trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh. Do bị chấn thương sọ não nặng, máu tràn, chèn não nên Nguyễn Văn Thủy bị hôn mê sâu, phải trải qua các đợt phẫu thuật hút máu đông ra khỏi não. Cuộc phẫu thuật may mắn thành công bước đầu, sau 1 tháng điều trị đặc biệt, Thủy đã hồi tỉnh nhưng vẫn đang phải điều trị dài ngày.
Đôi mắt thâm quầng vì bị thiếu ngủ, bên ngoài phòng cấp cứu, chị Thanh gạt nước mắt nói Thủy đã nhận biết được và gia đình đang phải giấu việc em trai bị tử vong vì sợ Thủy sốc. Bác sĩ cũng chưa thể tiên lượng chắc chắn khả năng phục hồi của Thủy. Hơn 1 tháng nằm điều trị ở đây, dù có bảo hiểm y tế nhưng tiền thuốc mua bên ngoài cũng đã tốn gần 100 triệu đồng. Một số người bà con thấy thương góp tiền hỗ trợ được một ít, còn lại do chị Thanh vay mượn. “Hôm qua, tui phải về nhà, đi vay tiếp được một số tiền nữa để vào thanh toán viện phí đợt 1. Kiệt quệ rồi nhưng cũng phải ráng mà cứu nó”, chị Thanh buồn bã nói.
Người chồng dính vào vòng lao lý và phải chịu mức án rất nặng, một mình chị Thanh gồng gánh nuôi đàn con nhỏ, tai họa lại ập xuống khiến người mẹ này như đổ gục. “Từ ngày con bị nạn, tui không có giấc ngủ nào ngon. Ghé lưng xuống giường là nước mắt cứ trào ra, cầu trời thương cho nó mau hồi phục để trở về”, chị Thanh gạt nước mắt.
Người mẹ này đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để vượt qua khó khăn.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Văn Thủy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.