Người mẹ mới sinh con ở Phú Quốc bức xúc vì tin đồn 'trốn viện, bỏ con'

05/11/2018 19:34 GMT+7

Sáng 5.11, sản phụ 19 tuổi nằm tại khoa Sản (Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc, Kiên Giang) bức xúc vì bị một chủ tài khoản Facebook bịa đăng tin chị khi sinh con xong trốn viện và bỏ con mới sinh nặng 1,7 kg.

Chủ tài khoản Facebook nói trên cũng đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp giúp đỡ để có tiền đưa bé vào đất liền chăm sóc.

Một bác sĩ ở khoa sản Bệnh viện Phú Quốc tình cờ lướt Facebook thấy thông tin trên và xem hình ảnh cháu bé thì phát hiện người mẹ trong thông tin này đang nằm ở khoa sản bệnh viện.

Tài khoản Facebook kêu gọi sự giúp đỡ sau khi đăng tin con của chị L. bị mẹ bỏ rơi

Trao đổi trực tiếp với PV Thanh Niên trưa 5.11, chị P.T.T.L (19 tuổi, người mẹ trong thông tin trên) cho biết vô cùng bức xúc vì thông tin đăng sai sự thật khiến chị rất đau lòng.

Thứ nhất, đến 12 giờ trưa 5.11, chị L. vẫn còn nằm ở khoa sản bệnh viện, không trốn hay có ý định trốn về và bỏ con. Các bác sĩ cho hay sức khoẻ chị L. còn khá yếu, phải ở lại để được chăm sóc ít nhất vài ngày nữa.

Ngoài ra, chị L. chưa đồng ý cho con của mình. Theo chị, sau khi sinh con, có một chị tên Trân (khá thân với L.) nói rằng nếu đồng ý thì 6 giờ ngày 5.11 sẽ có người lo toàn bộ chi phí cho đứa bé chuyển viện sang TP.Rạch Giá để được chăm sóc tốt hơn và nếu đồng ý sẽ có người nhận nuôi cháu bé. Thấy hoàn cảnh mình khó có thể nuôi được con, chị L. gật đầu nhưng chưa làm bất cứ một thủ tục nào về việc cho con.

Theo một bác sĩ ở khoa Sản (Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc), đến thời điểm hiện tại, cháu bé đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Kiên Giang chăm sóc. Trường hợp cháu bé không có người thân đi theo thì các bảo mẫu ở bệnh viện sẽ chăm sóc cháu.

Thông tin với Thanh Niên, bác sĩ Trương Văn Hữu, Quyền giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc xác nhận không có sản phụ nào trốn viện bỏ con như nội dung đăng trên Facebook. “Nếu có là cách đây vài ngày, có một sản phụ đến sinh con rồi cả vợ chồng con cái cùng nhau trốn về, quỵt luôn số tiền viện phí hơn 2 triệu đồng”, bác sĩ Hữu thông tin.

Đến tối cùng ngày, tài khoản Facebook nói trên đã đăng thông tin đính chính sự việc đồng thời dùng 2 triệu đồng (trong số tiền do các mạnh thường quân đóng góp giúp em bé con chị L.) trao cho chị L. để trang trải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.