Người mẹ mất 2 ngày mới được khâm liệm vì lũ: Chính quyền giúp việc đưa tang

21/10/2020 13:37 GMT+7

Ngày 21.10, UBND TX Ba Đồn ( Quảng Bình ) đã đến thăm gia đình có người mất 2 ngày mới được khâm liệm vì nước lũ trên địa bàn để chia sẻ và đưa ra phương án hỗ trợ gia đình đưa tang.

Sáng 21.10, ông Nguyễn Văn Tình, Phó chủ tịch UBND TX Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đoàn lãnh đạo địa phương vừa đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Thị Thương Huyền (22 tuổi, ngụ xã Quảng Hòa, TX Ba Đồn) vì mẹ Huyền là bà Trương Thị Yên (38 tuổi) mất sau 2 ngày mới được khâm liệm vì nước lũ. Trước đó, Hội chữ thập đỏ TX đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình. 
Theo ông Tình, sau khi gia đình bàn bạc đã quyết định chôn cất bà Yên tại xã Quảng Hòa, dù hôm nay nước đã rút, giao thông đường bộ đã thông suốt nhưng chính quyền xã và thôn Vĩnh Phú sẽ tổ chức đưa tang chu đáo. "Trường hợp gia đình muốn đưa bà Yên về bên ngoại chôn cất tại Quảng Sơn chúng tôi vẫn tạo điều kiện hỗ trợ hết sức", ông Tình nói.

Mạng xã hội trước đó chia sẻ bài viết mong gia đình Huyền sớm được hỗ trợ khâm liệm

Ảnh chụp màn hình

Em Huyền cũng cho hay, mẹ em mất vào 16 giờ ngày 18.10 nhưng đến 15 giờ ngày 20.10 mới khâm liệm được vì nước ngập cao. Khi nước rút, nhiều người bà con hai bên có mặt phụ giúp ba chị em Huyền cùng cha dượng lo đám tang cho mẹ.
"Quan tài của mẹ là mấy anh chị em bên mẹ lo, còn tang lễ các thứ do nhà bên dượng lo. Ban đầu, tụi em dự tính chôn mẹ ở một khu đất này nhưng hiện còn ngập nên đã tìm được khu đất cao hơn cũng ở gần đó", Huyền chia sẻ.

Bữa ăn tối tăm sau 1 tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Trước đó, trải lòng cùng Thanh Niên, Huyền cho biết khi chưa khâm liệm được vì nước lũ, ba chị em Huyền chỉ chuẩn bị được cho mẹ một lư hương, quả trứng và bát cơm. Nhìn mẹ đắp chăn nằm đó, xung quanh mênh mông nước và nước mưa dột xuống ướt mẹ mà mấy chị em không cầm được nước mắt.
Huyền cũng từng tâm sự khá lo lắng vì nước lũ ngập mênh mông nên không biết sẽ đưa mẹ đi chôn cất thế nào và cũng chưa liên lạc được với đội thuyền nào hỗ trợ. Tuy nhiên, hôm nay nước rút bớt, giao thông thông suốt và được địa phương, hàng xóm hỗ trợ, Huyền cũng yên tâm chuyện hậu sự của mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.