Người mẹ chôn sống bé trai sơ sinh nói do sợ bị chửi mắng

Quế Hà
Quế Hà
30/05/2018 21:17 GMT+7

Chiều nay (30.5), Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân, ông Văn Quý Ngọc xác nhận đã tìm thấy người mẹ ruột của cháu bé bị chôn khi mới sinh ở thôn Phò Trì, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

Qua vận động của Chi hội phụ nữ thôn Phò Trì, người mẹ của cháu bé đã nhận đứa bé chính là con mình. Đó là chị Trần T.A.K (40 tuổi) trú ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.
Chiều nay, chị K. đã được Chi hội phụ nữ thôn và chính quyền xã đưa xuống bệnh viện La Gi để nhìn con và cho con bú.

Ban đầu chị K. khai nhận, do sợ gia đình chồng chửi mắng, nên khi sinh con, chính chị đã đem con đi bỏ và lấy tay bới đất chôn cháu bé ở vườn cây keo lá tràm gần nhà.
Vết thương trên mặt bé là do chị đẻ rơi cháu xuống đất bị miếng tôn cắt mặt cháu. Khi chị Trần Thanh Trúc (hàng xóm và cũng là người bà con của chị) phát hiện cháu bé bị chôn sống (hôm 25.5) đã kêu người nhà đến và đưa cháu bé đến Trạm y tế Tân Thắng cắt rốn và ủ ấm. Cháu bé sau đó được đưa đến Bệnh viện thị xã La Gi chăm sóc và may vết thương trên mặt. Khi đó chị K. biết nhưng không lên tiếng. 
Theo chính quyền xã Tân Thắng, chị K. là người dân tộc, không biết chữ và đã có 2 con. Con lớn của chị đã học lớp 8 và con nhỏ học lớp 4. Gia đình chị thuộc diện khó khăn, bản thân chị bệnh tật thường xuyên.
Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân, về tính pháp lý, Công an huyện sẽ phải thực hiện việc giám định AND để xác định chính xác đứa bé là con chị K., sau đó mới bàn giao cháu bé cho gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.