Người lính biển không tiền chữa bệnh cho con

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
17/04/2018 10:05 GMT+7

Đó là hoàn cảnh ngặt nghèo của vợ chồng trung úy Nguyễn Văn Quyết, 38 tuổi, ở Phòng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Gia đình anh có 3 người con, một cháu thiểu năng trí tuệ, một cháu bẩm sinh không có hậu môn.

Căn nhà cấp 4 của vợ chồng anh Quyết ở tổ dân phố Hòa Phước (P.Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) dường như không có gì đáng giá. Anh Quyết nói tất cả những gì dành dụm được, vợ chồng anh đã dồn vào việc chữa bệnh cho con cái, nhưng bệnh của các con vẫn chưa thuyên giảm.
Anh Quyết quê Hưng Yên, nhập ngũ năm 2001. Năm 2009, sau khi hoàn thành nghĩa vụ ở đảo Sinh Tồn (thuộc quần đảo Trường Sa) trở về đất liền, anh Quyết lấy vợ là chị Giang Thị Khuyên (năm nay 32 tuổi, hiện làm việc tại phòng khám đa khoa Cam Phúc Bắc, TP.Cam Ranh).
Năm 2010, vợ chồng anh sinh cháu trai đầu lòng Nguyễn Minh Hiếu. Hai tháng đầu, cháu Hiếu phát triển bình thường, nhưng ngày càng trở nên yếu ớt, không tự vận động được. Gia đình đưa cháu đi khám, bác sĩ chẩn đoán cháu bị giãn não thất, vôi hóa trong não nên bị thiểu năng trí tuệ.
Vợ chồng anh Quyết vay mượn tiền, đưa cháu Hiếu chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình con không cải thiện. “Năm nay, cháu Hiếu đã 8 tuổi nhưng vẫn như đứa trẻ 3 tháng, đặt đâu nằm đó, ăn uống rất khó khăn”, anh Quyết buồn bã nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Quyết; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Quyết trong thời gian sớm nhất.
Năm 2014, vợ chồng anh Quyết sinh cháu gái Nguyễn Minh Quỳnh Anh, cháu phát triển bình thường. Năm 2015, anh chị sinh thêm cháu trai Nguyễn Minh Việt Anh nhưng cháu Việt Anh mắc dị tật không có hậu môn bẩm sinh.
Anh Quyết cho biết gia đình đã đưa cháu ra một bệnh viện ở Hà Nội phẫu thuật 3 lần để thông hậu môn, nhưng đến nay sức khỏe cháu vẫn yếu, hậu môn chưa ổn định nên phải tái khám, theo dõi thường xuyên.
Hiện nay, do hoàn cảnh kinh tế gia đình đã kiệt quệ, vợ chồng anh Quyết đành gửi Minh Hiếu về quê nhờ ông bà nội chăm sóc, vài tháng vợ chồng lại cùng về thăm con.
Anh Quyết nói: “Sức khỏe ông bà cũng dần yếu nên sắp tới chúng tôi đón cháu lớn vào lại Cam Ranh. Vợ chồng tôi đã vay mượn tiền khắp nơi để lo cho các con, giờ cũng hết sức. Chúng tôi vẫn mong ước Minh Hiếu đỡ bệnh phần nào và Việt Anh được chữa trị dứt điểm để cháu phát triển như những đứa trẻ khác, nhưng ngặt nỗi, đã hết chỗ vay mượn…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.