Người hùng chống 'giặc lửa’ ở Hà Tĩnh được chủ tịch tỉnh tặng bằng khen

Phạm Đức
Phạm Đức
17/08/2019 17:28 GMT+7

Cầm cưa xăng lao lên khu rừng phòng hộ đang bốc cháy để mở đường băng cản lửa ngăn cho đám cháy không lan rộng, ông Đậu Văn Tiến đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen.

Ngày 17.8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho 8 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, phòng cháy và chữa cháy rừng xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua.
Trong 14 cá nhân, có ông Đậu Văn Tiến (53 tuổi, trú tại thôn 8, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Ông Tiến là nhân vật trong bài viết “Cháy rừng tại Hà Tĩnh: Người hùng trong cuộc chiến chống ‘giặc lửa" đăng trên Thanh Niên ngày 3.7.

Đường băng cản lửa do ông Tiến cùng các chiến sĩ bộ đội tạo ra

Ảnh Phạm Đức

Bài viết phản ánh về việc khi nghe tin cánh rừng phòng hộ ở tiểu khu 92 trên núi Hồng Lĩnh (xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) bốc cháy vào trưa 28.6, ông Tiến đi xe máy vượt hơn 10 km, vác cưa xăng lao lên rừng cùng các lực lượng chức năng cắt cây làm đường băng cản lửa.  
Quá trình cắt cây làm đường băng, dù bị thương ở đùi và tay nhưng ông Tiến vẫn tiếp tục tham gia cứu rừng. Sau 3 ngày 2 đêm ông cùng với hơn 1.000 người tham gia dập lửa, vụ cháy rừng phòng hộ được dập tắt.

Sau 3 ngày 2 đêm dập lửa, vụ cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh mới được dập tắt

Ảnh Phạm Đức

Chia sẻ về việc được tặng bằng khen, ông Tiến xúc động: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi mình góp được phần nhỏ bé cùng với hơn 1.000 người tham gia chữa cháy rừng. Đây là động lực để tôi có trách nhiệm hơn đối với mọi công việc xã hội, cộng đồng”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, cho biết những người có công lớn trong việc chữa cháy rừng phòng hộ là ông Tiến và 3 cán bộ công tác tại các đơn vị trên địa bàn gồm: Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), Ban Chỉ huy quân sự huyện, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hồng Lĩnh và 1 tập thể là Công an huyện Nghi Xuân cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
“Sắp tới, huyện sẽ tổ chức lễ trao tặng bằng khen và tuyên dương 4 cá nhân và 1 tập thể nêu trên”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.