Người Huế tặng khẩu trang y tế miễn phí để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
31/01/2020 18:43 GMT+7

Trong khi có người trục lợi từ việc bán khẩu trang y tế trong thời điểm căng thẳng từ dịch viêm phổi Vũ Hán, thì nhiều người Huế đã tình nguyện tặng khẩu trang miễn phí để chung tay phòng chống dịch bệnh.

Ngày 31.1, tại nhiều điểm công viên, nơi công cộng tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) đã xuất hiện hình ảnh những bạn trẻ tặng khẩu trang y tế cho du khách, người đạp xích lô và những người bán rong để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán (do virus corona gây ra).

Tặng khẩu trang y tế cho các tài xế xích lô Huế

Ảnh: N.V

Nhóm bạn trẻ này chung tay với quán Mộc Truly Hue's trước đó đã thông báo chương trình tặng 1.000 khẩu trang y tế miễn phí để góp phần phòng chống dịch cúm Vũ Hán.
Một số cơ sở kinh doanh, phòng khám trên cũng đã dán thông báo tặng khẩu trang miễn phí cho du khách, khách hàng, được đông đảo cộng đồng khen ngợi.
Thầy Trương Thế Quy (Phó trưởng phòng công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Huế) cũng thông báo đã tự mua 1.000 khẩu trang y tế để phát tặng sinh viên khi đến trường sau kỳ nghỉ Tết.

Các phòng khám, nhà thuốc dán thông báo tặng khẩu trang y tế miễn phí tại Huế

“Có 3 lý do mà tôi muốn làm hoạt động trên. Thứ nhất, để bảo vệ sức khỏe cho sinh viên. Thứ hai là hiện nay nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang và lo ngại sẽ khan hàng. Ngoài ra, phát khẩu trang miễn phí để tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên ý thức trong việc chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và các thầy cô, bạn bè, những người xung quanh”, thầy Quy nói.
Hình ảnh tặng khẩu trang y tế tại Huế khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng trước nguy cơ dịch bệnh và giúp nâng cao ý thức phòng tránh lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.